|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
134/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Thuận
|
|
Người ký:
|
Đoàn Anh Dũng
|
Ngày ban hành:
|
22/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 134/QĐ-UBND
|
Bình Thuận, ngày
22 tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ QUY TRÌNH NỘI
BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC THAY THẾ
TRONG LĨNH VỰC CHÍNH SÁCH DÂN TỘC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BAN DÂN TỘC
TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
988/QĐ-UBDT ngày 21/12/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về việc
công bố thủ tục hành chính thay thế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban
Dân tộc;
Theo đề nghị của Trưởng Ban
Dân tộc tỉnh tại Tờ trình số 20/TTr-BDT ngày 09/01/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực chính sách dân tộc
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ban Dân tộc tỉnh. Cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành chính
và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực
chính sách dân tộc thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ban Dân tộc tỉnh (chi
tiết tại phụ lục I).
2. Quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính (chi tiết tại phụ lục II).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số
1302/QĐ-UBND ngày 24/5/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Sở TT&TT (P/h cập nhật các phần mềm);
- Trung tâm Hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, NCKSTTHC.Hữu
|
CHỦ TỊCH
Đoàn Anh Dũng
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC THAY THẾ TRONG LĨNH VỰC
CHÍNH SÁCH DÂN TỘC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BAN DÂN TỘC TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 134/QĐ-UBND ngày 22/01/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN I. Lĩnh vực chính sách dân tộc (02 TTHC)
TT
|
TTHC được thay thế
|
TTHC thay thế
|
Tên TTHC
|
Mã số TTHC
|
Tên TTHC
|
Thời gian giải quyết
|
Cách thức thực hiện
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Mức độ DVC
|
Thực hiện qua BCCI
|
1
|
Công nhận người có uy tín
trong đồng bào dân tộc thiểu số
|
1.004875
|
Công nhận người có uy tín trong
đồng bào dân tộc thiểu số
|
25 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được đủ hồ sơ hợp lệ và hoàn thành trước ngày 15/12 của năm bình chọn,
công nhận người có uy tín
|
Chưa triển khai
|
Có
|
- Tiếp nhận và trả kết quả tại
bộ phận một cửa UBND cấp xã.
- Cơ quan giải quyết: UBND cấp
xã; UBND cấp huyện.
|
Không
|
Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg
ngày 23/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết
định số 12/2018/QĐ- TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa
chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng
bào dân tộc thiểu số
|
2
|
Đưa ra khỏi danh sách người
có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
|
1.004888
|
Đưa ra khỏi danh sách và thay
thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
|
25 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ, được thực hiện và hoàn thành ngay khi xảy ra trường hợp
cần đưa ra khỏi danh sách người có uy tín
|
Chưa triển khai
|
Có
|
- Tiếp nhận và trả kết quả tại
bộ phận một cửa UBND cấp xã.
- Cơ quan giải quyết: UBND cấp
xã; UBND cấp huyện.
|
Không
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 134/QĐ-UBND ngày 22/01/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. Lĩnh vực
chính sách dân tộc (02 TTHC)
1. Thủ tục
công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (Mã số TTHC:
1.004875)
Trình tự công việc
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
UBND cấp xã (05 ngày làm
việc)
|
Bước 1
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp xã
|
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận
hồ sơ.
|
Giờ hành chính
|
Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, công chức tại bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập
phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
|
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, công chức tại bộ phận một cửa hướng dẫn bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ
công chức tại bộ phận một cửa có văn bản nêu rõ lý do.
|
Bước 2
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp xã
|
Chuyển hồ sơ cho bộ phận
chuyên môn xử lý.
|
0.5 ngày
|
Bước 3
|
Công chức bộ phận chuyên môn
|
Thẩm tra và lập hồ sơ đề nghị
công nhận danh sách người có uy tín.
|
2.5 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
Xem xét, ký duyệt.
|
0.5 ngày
|
Bước 5
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ; chuyển kết quả cho bộ phận một cửa UBND cấp xã.
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp xã
|
Chuyển hồ sơ đến bộ phận một
cửa UBND cấp huyện.
|
0.5 ngày
|
UBND cấp huyện (05 ngày
làm việc)
|
Bước 7
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp huyện
|
Tiếp nhận hồ sơ và chuyển
phòng chuyên môn xử lý.
|
0.5 ngày
|
Bước 8
|
Công chức phòng chuyên môn
theo dõi lĩnh vực dân tộc
|
Thẩm định hồ sơ, dự thảo văn
bản xin ý kiến Ban Dân tộc tỉnh và chuyển lãnh đạo phòng chuyên môn.
|
02 ngày
|
Bước 9
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
|
Kiểm tra và trình lãnh đạo
UBND cấp huyện.
|
0.5 ngày
|
Bước 10
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
Xem xét, ký duyệt.
|
01 ngày
|
Bước 11
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ; chuyển văn bản xin ý kiến đến Ban Dân tộc tỉnh.
|
01 ngày
|
Ban Dân tộc tỉnh và các cơ
quan liên quan cấp tỉnh: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, có văn bản cho ý kiến
gửi đến UBND cấp huyện.
|
UBND cấp huyện (10 ngày
làm việc)
|
Bước 12
|
Văn thư
|
Tiếp nhận văn bản của Ban Dân
tộc tỉnh; chuyển hồ sơ cho công chức bộ phận một cửa UBND cấp huyện.
|
0.5 ngày
|
Bước 13
|
Công chức bộ phận một cửa UBND
cấp huyện
|
Tiếp nhận hồ sơ và chuyển
phòng chuyên môn xử lý.
|
0.5 ngày
|
Bước 14
|
Công chức phòng chuyên môn
|
Dự thảo tờ trình, quyết định
công nhận, phê duyệt trình lãnh đạo phòng xem xét.
|
05 ngày
|
Bước 15
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
|
Xem xét, trình lãnh đạo UBND
cấp huyện.
|
01 ngày
|
Bước 16
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
Xem xét, ký duyệt.
|
02 ngày
|
Bước 17
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ; chuyển kết quả cho công chức bộ phận một cửa UBND cấp huyện; đồng thời, gửi
kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Ban Dân tộc tỉnh) và Ủy ban Dân tộc.
|
0.5 ngày
|
Bước 18
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp huyện
|
Tiếp nhận và trả kết quả về bộ
phận một cửa UBND cấp xã.
|
0.5 ngày
|
Tổng thời gian thực hiện
|
25 ngày
làm việc
|
2. Thủ tục
đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc
thiểu số (Mã số TTHC: 1.004888)
Trình tự công việc
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
UBND cấp xã (05 ngày làm
việc)
|
Bước 1
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp xã
|
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp
nhận hồ sơ.
|
Giờ hành chính
|
Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, công chức tại bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập
phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
|
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, công chức tại bộ phận một cửa hướng dẫn bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ
công chức tại bộ phận một cửa có văn bản nêu rõ lý do.
|
Bước 2
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp xã
|
Chuyển hồ sơ cho bộ phận
chuyên môn xử lý.
|
0.5 ngày
|
Bước 3
|
Công chức bộ phận chuyên môn
|
Thẩm tra và lập hồ sơ đề nghị
công nhận danh sách người có uy tín.
|
2.5 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
Xem xét, ký duyệt.
|
0.5 ngày
|
Bước 5
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ; chuyển kết quả cho bộ phận một cửa UBND cấp xã.
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp xã
|
Chuyển hồ sơ đến bộ phận một
cửa UBND cấp huyện.
|
0.5 ngày
|
UBND cấp huyện (05 ngày
làm việc)
|
Bước 7
|
Công chức bộ phận một cửa UBND
cấp huyện
|
Tiếp nhận hồ sơ và chuyển
phòng chuyên môn xử lý.
|
0.5 ngày
|
Bước 8
|
Công chức phòng chuyên môn
theo dõi lĩnh vực dân tộc
|
Thẩm định hồ sơ, dự thảo văn
bản xin ý kiến Ban Dân tộc tỉnh và chuyển lãnh đạo phòng chuyên môn.
|
02 ngày
|
Bước 9
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
|
Kiểm tra và trình lãnh đạo
UBND cấp huyện.
|
0.5 ngày
|
Bước 10
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
Xem xét, ký duyệt.
|
01 ngày
|
Bước 11
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ; chuyển văn bản xin ý kiến đến Ban Dân tộc tỉnh.
|
01 ngày
|
Ban Dân tộc tỉnh và các cơ
quan liên quan cấp tỉnh: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, có văn bản cho ý kiến
gửi đến UBND cấp huyện.
|
UBND cấp huyện (10 ngày
làm việc)
|
Bước 12
|
Văn thư
|
Tiếp nhận văn bản của Ban Dân
tộc tỉnh; chuyển hồ sơ cho công chức bộ phận một cửa UBND cấp huyện.
|
0.5 ngày
|
Bước 13
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp huyện
|
Tiếp nhận hồ sơ và chuyển
phòng chuyên môn xử lý.
|
0.5 ngày
|
Bước 14
|
Công chức phòng chuyên môn
|
Dự thảo tờ trình, quyết định
đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trình lãnh đạo
phòng xem xét.
|
05 ngày
|
Bước 15
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
|
Xem xét, trình lãnh đạo UBND
cấp huyện.
|
01 ngày
|
Bước 16
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
Xem xét, ký duyệt.
|
02 ngày
|
Bước 17
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ; chuyển kết quả cho công chức bộ phận một cửa UBND cấp huyện; đồng thời, gửi
kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Ban Dân tộc tỉnh) và Ủy ban Dân tộc.
|
0.5 ngày
|
Bước 18
|
Công chức bộ phận một cửa
UBND cấp huyện
|
Tiếp nhận và trả kết quả về bộ
phận một cửa UBND cấp xã.
|
0.5 ngày
|
Tổng thời gian thực hiện
|
25 ngày làm việc
|
Quyết định 134/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực chính sách dân tộc thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ban Dân tộc tỉnh do tỉnh Bình Thuận ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 134/QĐ-UBND ngày 22/01/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực chính sách dân tộc thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ban Dân tộc tỉnh do tỉnh Bình Thuận ban hành
351
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|