|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1867/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Văn
|
Ngày ban hành:
|
06/09/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1867/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 06
tháng 9 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ CHUẨN HÓA DANH MỤC VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành
một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi
trường tại Tờ trình số 432/TTr-STNMT ngày 07/8/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố chuẩn hóa
danh mục và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm
vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Phụ lục kèm
theo Quyết định này.
1. Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn
vị liên quan có trách nhiệm công khai nội dung cụ thể của các thủ tục hành
chính có trong Danh mục ban hành kèm theo Quyết định này theo quy định; tổ chức
thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tuân thủ đúng quy
trình được phê duyệt tại Quyết định này.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm hướng
dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện công khai thủ tục hành chính
tại Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị liên quan; chủ trì, phối
hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, trên cơ sở quy trình nội bộ giải quyết thủ
tục hành chính được phê duyệt tại Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải
quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh để áp dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ Quyết định số 1308/QĐ-UBND ngày 22/6/2023 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố chuẩn hóa danh mục và phê duyệt quy trình
nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn thuộc phạm vi
chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Thủ trưởng các sở,
ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân xã, phường, thị trấn; tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Hưng Yên;
- Trung tâm TT-HN tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC&KSTTL.
|
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA LĨNH VỰC KHÍ TƯỢNG
THỦY VĂN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1867/QĐ-UBND ngày 06/9/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hưng Yên)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH
STT
|
Tên thủ tục
hành chính (TTHC)
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Hình thức thực
hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Lệ phí
|
Phí
|
Dịch vụ công trực
tuyến
|
Căn cứ pháp lý
|
Căn cứ quyết định
công bố của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
|
Được tiếp nhận
hồ sơ
|
Được trả kết quả
|
Một phần
|
Toàn trình
|
1
|
Cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng
thủy văn
|
17 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC
tỉnh Hưng Yên, số 02 đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên,
tỉnh Hưng Yên
+ Nộp hồ sơ: Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Tài nguyên
và Môi trường
+ Nhận kết quả: Điểm trả kết quả tập trung
|
X
|
X
|
Không
|
Không
|
|
X
|
- Luật Khí tượng thủy văn số 90/2015/QH13 ngày 23
tháng 11 năm 2015 của Quốc hội.
- Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm
2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khí tượng thủy văn;
Nghị định số 136/2018/NĐ-CP ngày 05/10/2018 của
Chính phủ sửa đổi một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường;
- Nghị định số 48/2020/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm
2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
38/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Khí tượng thủy văn;
- Nghị định số 22/2023/NĐ-CP ngày 12/5/2023 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến hoạt động
kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
|
Quyết định số
1183/QĐ-BTNMT ngày 27/5/2020; Quyết định số 1239/QĐ-BTNMT ngày 12/5/2023
|
2
|
Gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động dự
báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
|
17 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh Hưng Yên, số 02 đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng
Yên, tỉnh Hưng Yên
+ Nộp hồ sơ: Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Tài nguyên
và Môi trường
+ Nhận kết quả: Điểm trả kết quả tập trung
|
X
|
X
|
Không
|
Không
|
|
X
|
- Luật Khí tượng thủy văn số 90/2015/QH13 ngày 23
tháng 11 năm 2015 của Quốc hội.
- Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm
2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khí tượng thủy văn;
Nghị định số 136/2018/NĐ-CP ngày 05/10/2018 của
Chính phủ sửa đổi một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường;
- Nghị định số 48/2020/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm
2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 38/2016/NĐ-CP
ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật
Khí tượng thủy văn;
- Nghị định số 22/2023/NĐ-CP ngày 12/5/2023 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến hoạt động
kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
|
nt
|
3
|
Cấp lại giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí
tượng thủy văn
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh Hưng Yên, số 02 đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng
Yên, tỉnh Hưng Yên
+ Nộp hồ sơ: Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Tài nguyên
và Môi trường
+ Nhận kết quả: Điểm trả kết quả tập trung
|
X
|
X
|
Không
|
Không
|
|
X
|
- Luật Khí tượng thủy văn số 90/2015/QH13 ngày 23
tháng 11 năm 2015 của Quốc hội.
- Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm
2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khí tượng thủy văn;
Nghị định số 136/2018/NĐ-CP ngày 05/10/2018 của
Chính phủ sửa đổi một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường;
- Nghị định số 48/2020/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm
2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
38/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Khí tượng thủy văn;
- Nghị định số 22/2023/NĐ-CP ngày 12/5/2023 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến hoạt động
kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
|
nt
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC
KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TÀI NGUYÊN
VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1867/QĐ-UBND ngày 06/9/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hưng Yên)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH
1. Tên TTHC: Cấp giấy phép hoạt
động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 17 ngày làm
việc x 8 giờ/ngày = 136 giờ, trong đó: thời gian thẩm định: 88 giờ (11 ngày làm
việc); Thời gian phê duyệt: 48 giờ (06 ngày làm việc).
1.1. Cách thức thực hiện TTHC:
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và kiểm
soát TTHC tỉnh.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục
vụ hành chính công và kiểm soát TTHC tỉnh
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ
công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
|
1.2. Quy trình giải quyết TTHC:
|
Thời gian
|
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC:
|
|
Tại Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Tài nguyên và Môi trường,
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và
kiểm soát TTHC tỉnh
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua
dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính
hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định công chức/ viên chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ
chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu
Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ TTHC;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Công chức tiếp nhận hồ
sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin
nhắn tới người dân qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đã kết nối với
Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ tại Điểm tiếp
nhận hồ sơ Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả,
Trung tâm Phục vụ hành chính công và kiểm soát TTHC tỉnh chịu trách nhiệm về
tính hợp lệ của hồ sơ TTHC
|
|
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ đến bộ phận/người có trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông
qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập
nhật đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong
ngày làm việc.
|
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC:
|
|
a. Tại Sở Tài nguyên và Môi trường:
|
|
Phòng Tài nguyên nước, Khoáng sản - Sở Tài nguyên
và Môi trường (sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ từ Điểm tiếp nhận hồ
sơ thực hiện:
* Lãnh đạo Phòng: phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
|
02 giờ
|
* Công chức được phân công thụ lý: Xử lý, tổ chức
Thẩm định hồ sơ cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thuỷ
văn; xác minh, thẩm tra hồ sơ (nếu có).
|
|
1. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết:
|
|
* Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo văn bản
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung cần bổ
sung; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ và thể thức kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê
duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
10 giờ
|
* Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ
lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và
dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung,
hoàn thiện lại; chuyển Công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì xác nhận dự thảo trước khi
trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Sở.
|
04 giờ
|
* Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu
cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
|
04 giờ
|
* Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát hành; lập và
quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ phận Tiếp
nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh.
|
02 giờ
|
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết:
|
|
Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo Báo cáo
kết quả thẩm định hồ sơ cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng
thuỷ văn (sau đây gọi tắt là Báo cáo kết quả thẩm định); trình Lãnh đạo Phòng
kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ
sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo
Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ
Lãnh đạo Phòng.
|
56 giờ
|
* Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ
lý hồ sơ và dự thảo Báo cáo kết quả thẩm định.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và
Báo cáo kết quả thẩm định thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển
công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo Báo cáo kết quả thẩm định
trước khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ
Lãnh đạo Sở
|
08 giờ
|
* Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo Báo cáo kết quả thẩm định:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ
sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và kết quả
giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn phòng Sở - Bộ phận
Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và Báo cáo kết quả thẩm định do mình phê
duyệt, quyết định ban hành.
|
10 giờ
|
* Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát hành; lập và
quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Phòng chuyên
môn để chuyển đến Văn phòng UBND tỉnh.
|
04 giờ
|
* Công chức thụ lý hồ sơ: Tải hồ sơ và dự thảo kết
quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và chuyển kết
quả sang UBND tỉnh.
|
06 giờ
|
b. Tại UBND tỉnh:
|
|
* Công chức đầu mối của Văn phòng UBND tỉnh được
phân công tiếp nhận hồ sơ Sở trình: xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác,
đầy đủ) của hồ sơ, chuyển hồ sơ đến Chuyên viên biên tập Văn phòng UBND tỉnh
để giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập
nhật thông qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
+ Chuyển hồ sơ giấy cùng Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác nhận trong ngày làm việc.
|
04 giờ
|
* Chuyên viên biên tập Văn phòng UBND tỉnh được
phân công thụ lý: Dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Văn phòng
UBND tỉnh; Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt, ban hành.
|
40 giờ
|
Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Công chức đầu
mối của Văn phòng UBND tỉnh được phân công tiếp nhận hồ sơ Sở trình.
|
|
* Công chức đầu mối của Văn phòng UBND tỉnh được
phân công tiếp nhận hồ sơ Sở trình chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Điểm
tiếp nhận hồ sơ Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả,
Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
|
04 giờ
|
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
|
|
Công chức Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở TN&MT, Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần
mềm điện tử, thực hiện: Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung, Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh theo quy định
|
02 giờ
|
Công chức Điểm trả kết quả tập trung, Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua
tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời
hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC
theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu
cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến, kết
quả giải quyết được trả trực tiếp tại Điểm trả kết quả tập trung, Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết TTHC mang theo hồ sơ
gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công
ích: thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ chức thông
qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến khi có yêu cầu và được pháp luật cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc theo quy định của tỉnh.
|
|
2. Tên TTHC: Sửa đổi, bổ
sung, gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thuỷ văn
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 17 ngày làm
việc x 8 giờ/ngày = 136 giờ, trong đó: thời gian thẩm định: 88 giờ (11 ngày làm
việc); Thời gian phê duyệt: 48 giờ (06 ngày làm việc).
2.1. Cách thức thực hiện TTHC:
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và kiểm
soát TTHC tỉnh.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục
vụ hành chính công và kiểm soát TTHC tỉnh
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ
công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
|
2.2. Quy trình giải quyết TTHC:
|
Thời gian
|
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC:
|
|
Tại Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Tài nguyên và Môi trường,
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và
kiểm soát TTHC tỉnh
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua
dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính
hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định công chức/ viên chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ
chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu
Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ TTHC;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Công chức tiếp nhận hồ
sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin
nhắn tới người dân qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đã kết nối với
Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ tại Điểm tiếp
nhận hồ sơ Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả,
Trung tâm Phục vụ hành chính công và kiểm soát TTHC tỉnh chịu trách nhiệm về
tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
|
|
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ đến bộ phận/người có trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông
qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập
nhật đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong
ngày làm việc.
|
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC:
|
|
a. Tại Sở Tài nguyên và Môi trường:
|
|
Phòng Tài nguyên nước, Khoáng sản - Sở Tài nguyên
và Môi trường (sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ từ Điểm tiếp nhận hồ
sơ thực hiện:
* Lãnh đạo Phòng: phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
|
02 giờ
|
* Công chức được phân công thụ lý: Xử lý, tổ chức
Thẩm định hồ sơ gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động dự báo, cảnh
báo khí tượng thuỷ văn; xác minh, thẩm tra hồ sơ (nếu có).
|
|
1. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết:
|
|
* Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo văn bản
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung cần bổ
sung; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ và thể thức kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê
duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
10 giờ
|
* Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ
lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và
dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung,
hoàn thiện lại; chuyển Công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì xác nhận dự thảo trước khi
trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và tính
pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung
khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Sở
|
04 giờ
|
* Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu
cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
|
04 giờ
|
* Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát hành; lập và
quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ phận Tiếp
nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh.
|
02 giờ
|
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết:
|
|
Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo Báo cáo
kết quả thẩm định hồ sơ gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động dự báo,
cảnh báo khí tượng thuỷ văn (sau đây gọi tắt là Báo cáo kết quả thẩm định);
trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi,
bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
56 giờ
|
* Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý
hồ sơ và dự thảo Báo cáo kết quả thẩm định.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và
Báo cáo kết quả thẩm định thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển
công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo Báo cáo kết quả thẩm định
trước khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ
Lãnh đạo Sở
|
08 giờ
|
* Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo Báo cáo kết quả thẩm định:
|
10 giờ
|
Quyết định 1867/QĐ-UBND năm 2023 công bố chuẩn hóa danh mục và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1867/QĐ-UBND ngày 06/09/2023 công bố chuẩn hóa danh mục và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên
287
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|