|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1613/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Lưu Văn Bản
|
Ngày ban hành:
|
04/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1613/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày
04 tháng 7 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ 02 NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG ĐIỆN TỬ: ĐĂNG KÝ KHAI SINH,
ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI; ĐĂNG KÝ KHAI
TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, GIẢI QUYẾT MAI TÁNG PHÍ, TỬ TUẤT
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 1732/TTr-STP ngày 01 tháng 7 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này hai (02) nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử. Nội dung cụ
thể được công bố tại Quyết định số 296/QĐ-VPCP ngày 12/6/2024 của Văn phòng
Chính phủ về việc công bố 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng
ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi;
đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất. Chi
tiết có Phụ lục đính kèm.
Điều 2. Trách nhiệm thực
hiện
1. Sở Tư pháp có trách nhiệm
thực hiện, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị giải quyết, niêm yết công khai thủ tục
hành chính đảm bảo đúng quy định; cung cấp nội dung các thủ tục hành chính để
Trung tâm Phục vụ hành chính công niêm yết công khai, hướng dẫn tiếp nhận, luân
chuyển, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan liên quan cập nhật/gỡ bỏ nội dung
thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này trên phần mềm Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy
định. Hoàn thành ngay sau khi nhận được Quyết định này.
3. Văn phòng UBND tỉnh có trách
nhiệm cập nhật công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của UBND tỉnh đảm bảo kịp thời,
đầy đủ, chính xác, đúng quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội; Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; Giám đốc Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, TTPVHCC (01b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lưu Văn Bản
|
PHỤ LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH HAI (02) NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG ĐIỆN TỬ ĐĂNG
KÝ KHAI SINH, ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI;
ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, GIẢI QUYẾT MAI TÁNG PHÍ, TỬ TUẤT
(Kèm theo Quyết định số 1613/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hải Dương)
Stt
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí/lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
A
|
Nhóm thủ tục hành chính
liên thông cấp xã, cấp huyện
|
|
1
|
Đăng ký khai sinh, đăng ký thường
trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi
|
Ba (03) ngày làm việc kể từ khi
các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định, trường
hợp phải xác minh thì không quá năm (05) ngày làm việc. Nếu tiếp nhận hồ sơ
sau 15 giờ thì thời gian được tính bắt đầu từ ngày làm việc tiếp theo.
|
- Giải quyết hồ sơ đăng ký
khai sinh: Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện đối với
trường hợp có yếu tố nước ngoài.
- Giải quyết hồ sơ đăng ký
thường trú: Công an cấp xã.
- Giải quyết hồ sơ cấp thẻ
bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi: Bảo hiểm xã hội cấp huyện.
|
- Lệ phí khai sinh:
+ 2.500 đồng/lần đối với
trường hợp đăng ký khai sinh không có yếu tố nước ngoài.
+ 27.500 đồng/ lần đối với trường
hợp đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài.
* Miễn lệ phí đối với trường
hợp đăng ký khai sinh đúng hạn, người thuộc gia đình có công với cách mạng;
người thuộc hộ nghèo; người khuyết tật.
- Phí, lệ phí khác: không có.
|
- Luật Hộ tịch ngày
20/11/2014;
- Luật Bảo hiểm y tế ngày 14/11/2008;
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế ngày 13/6/2014;
- Luật Trẻ em ngày 05/4/2016;
- Luật Cư trú ngày 13/11/2020;
- Nghị định số 63/2024/NĐ-CP
ngày 10/6/2024 của Chính phủ quy định việc thực hiện liên thông điện tử hai
(02) nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ
bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; và đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường
trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất (Nghị định số 63/2024/NĐ-CP);
- Thông tư số 75/2022/TT-BTC
ngày 22/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp
và quản lý lệ phí đăng ký cư trú;
- Nghị quyết số
05/2023/NQ-HĐND ngày 13/7/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương sửa đổi,
bổ sung, bãi bỏ một số nội dung về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng một số khoản phí, lệ phí đã được quy định tại Nghị quyết số 17/2016/NQ-
HĐND ngày 05 tháng 10 năm 2016, Nghị quyết số 04/2018/NQHĐND ngày 11 tháng 7
năm 2018, Nghị quyết số 13/2020/NQHĐND ngày 24 tháng 12 năm 2020 và Nghị
quyết số 04/2022/NQ-HĐND ngày 12 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hải
Dương (Nghị quyết số 05/2023/NQ-HĐND);
- Nghị quyết số
06/2023/NQ-HĐND ngày 13/7/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương quy định
mức thu lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa
bàn tỉnh Hải Dương (Nghị quyết số 06/2023/NQ- HĐND).
|
B
|
Nhóm thủ tục hành chính
liên thông cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh
|
|
1
|
Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường
trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất
|
- Đăng ký khai tử, xóa đăng
ký thường trú, giải quyết trợ cấp mai táng, tử tuất đối với nhóm Người có
công: không quá mười tám (18) ngày làm việc.
- Đăng ký khai tử, xóa đăng
ký thường trú, giải quyết hỗ trợ chi phí mai táng đối với nhóm đối tượng Bảo
trợ xã hội: không quá sáu (06) ngày làm việc. Không quá mười một (11) ngày
làm việc đối với trường hợp đối tượng là người từ đủ 80 tuổi trở lên đang
hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.
- Đăng ký khai tử, xóa đăng
ký thường trú, trợ cấp mai táng, trợ cấp tử tuất đối với đối tượng do ngành
Bảo hiểm xã hội giải quyết: không quá chín (09) ngày làm việc. Trường hợp
nhận hồ sơ sau 15 giờ thì thời gian được tính bắt đầu từ ngày làm việc tiếp
theo.
|
Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ
quan Công an, cơ quan Bảo hiểm xã hội hoặc cơ quan Lao động, thương binh và
Xã hội theo quy định.
|
- Lệ phí khai tử:
+ 2.500 đồng/lần đối với
trường hợp không có yếu tố nước ngoài.
+ Miễn lệ phí đối với trường
hợp đăng ký khai tử đúng hạn, người thuộc gia đình có công với cách mạng;
người thuộc hộ nghèo; người khuyết tật.
- Phí, lệ phí khác: không có.
|
- Luật Người cao tuổi ngày
23/11/2009;
- Luật Người khuyết tật ngày
17/6/2010;
- Luật Hộ tịch ngày
20/11/2014;
- Luật Bảo hiểm xã hội ngày
20/11/2014;
- Luật Bảo hiểm y tế ngày 14/11/2008;
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế ngày 13/6/2014;
- Luật Trẻ em ngày 05/4/2016;
- Luật Cư trú ngày 13/11/2020;
- Pháp lệnh ưu đãi người có
công với cách mạng ngày 09/12/2020;
- Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ;
- Nghị quyết số
05/2023/NQ-HĐND ;
- Nghị quyết số
06/2023/NQ-HĐND .
|
Quyết định 1613/QĐ-UBND năm 2024 công bố 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất do tỉnh Hải Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1613/QĐ-UBND ngày 04/07/2024 công bố 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất do tỉnh Hải Dương ban hành
171
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|