|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1192/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Đào Quang Khải
|
Ngày ban hành:
|
30/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1192/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 30
tháng 9 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KIỂM THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành
một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1117/QĐ-BGTVT ngày
09/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc công bố thủ tục hành
chính được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải
tỉnh Bắc Ninh tại Tờ trình số 2221/TTr-SCT ngày 27/9/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này 02 Danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành
chính (TTHC) được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh.
Điều 2. Giao Sở Giao thông
vận tải:
1. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông
đăng tải công khai đầy đủ nội dung TTHC được công bố tại Quyết định này trên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh
niêm yết, công khai TTHC tại nơi tiếp nhận và đơn vị giải quyết theo quy định.
2. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà
soát, cập nhật quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử, thực hiện tái cấu
trúc quy trình TTHC hoàn thiện việc triển khai thực hiện TTHC trên môi trường
điện tử tại phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và tích hợp, đồng
bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.
Thời hạn chậm nhất 03 ngày làm việc kể từ ngày ban
hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày 01/10/2024
Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh; Sở Giao
thông vận tải; Sở Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Hành chính công tỉnh và
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh, Cổng TTĐT, Chuyên viên CN&XDCB;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đào Quang Khải
|
DANH
MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI,
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KIỂM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH BẮC NINH
(Kèm theo Quyết định số 1192/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Bắc Ninh)
I. Danh mục thủ tục hành
chính
TT
|
Mã TTHC
|
Tên TTHC
|
Cách thức thực
hiện
|
Địa điểm thực
hiện
|
Thời hạn giải
quyết
|
Phí, lệ phí
|
Tên VBQPPL quy
định nội dung sửa đổi, bổ sung
|
A
|
TTHC mới ban hành
|
1
|
|
Cấp Giấy chứng nhận, Tem kiểm định an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong trường hợp
còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng, rách hoặc có sự sai khác về thông tin
|
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng hình thức sau:
- Nộp trực tiếp tại các đơn vị đăng kiểm.
|
- Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trung
tâm đăng kiểm
- Cơ quan thực hiện: Trung tâm đăng kiểm
- Người có thẩm quyền quyết định: Giám đốc
Trung tâm đăng kiểm
|
- Trường hợp Giấy chứng nhận kiểm định lần đầu hoặc
Tem kiểm định lần đầu của xe cơ giới thuộc đối tượng miễn kiểm định bị mất:
Trong ngày làm việc.
- Trường hợp Giấy chứng nhận kiểm định hoặc Tem
kiểm định của xe cơ giới bị mất (trừ trường hợp mất đồng thời Giấy chứng nhận
kiểm định và Tem kiểm định của xe cơ giới và trường hợp mất Giấy chứng nhận
kiểm định lần đầu hoặc Tem kiểm định lần đầu của xe cơ giới thuộc đối tượng
miễn kiểm định), hư hỏng, rách: Trong 01 ngày làm việc kể từ ngày khai báo.
- Trường hợp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm
định có thông tin sai khác so với hồ sơ phương tiện của xe do đơn vị đăng kiểm
in sai: 01 ngày làm việc kể từ thời điểm nộp hồ sơ.
|
- 23.000 đồng/lần/xe (chưa bao gồm thuế giá trị
gia tăng) nếu lỗi do lái chủ phương tiện
- Không mất phí nếu lỗi do đơn vị đăng kiểm.
|
Thông tư số 30/2024/TT-BGTVT ngày 12 tháng 8 năm
2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT- BGTVT ngày 12
tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm định an
toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và
Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT ngày 10 tháng 01 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi
trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP
|
B
|
TTHC được sửa đổi, bổ sung
|
1
|
1.001261
|
Cấp Giấy chứng nhận, Tem kiểm định an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
|
- Kiểm định tại đơn vị đăng kiểm: Tổ chức, cá
nhân đưa xe cơ giới và các giấy tờ theo quy định đến đơn vị đăng kiểm để kiểm
định.
- Kiểm định ngoài đơn vị đăng kiểm: Tổ chức, cá
nhân có văn bản đề nghị đến đơn vị đăng kiểm
|
- Nơi tiếp nhận hồ sơ, thực hiện, trả kết quả:
Trung tâm đăng kiểm.
- Cơ quan thực hiện: Trung tâm đăng kiểm
- Người có thẩm quyền quyết định: Lãnh đạo
trung tâm
|
- Kiểm định tại đơn vị đăng kiểm: Trong ngày làm
việc.
- Kiểm định ngoài đơn vị đăng kiểm:
+ Thông báo thời gian kiểm tra: 03 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của chủ xe;
+ Thời gian kiểm định xe: Trong ngày làm việc.
|
- Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 40.000 đồng/01 Giấy
chứng nhận kiểm định, riêng đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao gồm xe cứu
thương): 90.000 đồng/01 Giấy chứng nhận kiểm định.
- Mức thu phí, lệ phí kể từ ngày 01 tháng 7 năm
2024 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2024: Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 20.000 đồng/01
Giấy chứng nhận kiểm định, riêng đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao gồm
xe cứu thương); 45.000 đồng/01 Giấy chứng nhận kiểm định.
- Giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường đối với xe cơ giới, thiết bị và xe máy chuyên dùng đang lưu hành;
đánh giá, hiệu chuẩn thiết bị kiểm tra xe cơ giới theo Thông tư số
238/2016/TT-BTC ngày 11 tháng 12 năm 2016 và Thông tư số 55/2022/TT-BTC ngày
24 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
|
Thông tư số 30/2024/TT-BGTVT ngày 12 tháng 8 năm
2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12
tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm định an
toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và
Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT ngày 10 tháng 01 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi
trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP
|
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ
A. TTHC mới ban hành
1. Cấp Giấy chứng nhận, Tem kiểm
định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường
bộ trong trường hợp còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng, rách hoặc có sự sai
khác về thông tin.
1.1. Trường hợp Giấy chứng nhận kiểm định lần
đầu hoặc Tem kiểm định lần đầu của xe cơ giới thuộc đối tượng miễn kiểm định bị
mất.
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày/ giờ)
|
Sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ:
Giấy chứng nhận kiểm định lần đầu hoặc Tem kiểm định
lần đầu của xe cơ giới thuộc đối tượng miễn kiểm định bị mất thì trong vòng
07 ngày làm việc kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận kiểm định lần đầu, Tem kiểm định
lần đầu, chủ sở hữu phương tiện hoặc người được ủy quyền theo quy định của
pháp luật đến đơn vị đăng kiểm khai báo theo mẫu tại Phụ lục I - Thông tư
30/2024/TT-BGTVT đê được in lại 01 lần duy nhất Giấy chứng nhận kiểm định,
Tem kiểm định. Chủ xe không phải mang xe đến đơn vị đăng kiểm;
- Chủ xe nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm đăng
kiểm
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ theo quy định:
nhân viên nghiệp vụ kiểm tra hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ theo quy định thì tiếp
nhận, thực hiện số hóa thành phần hồ sơ, thu giá theo quy định và in lại Giấy
chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định trình lãnh đạo đơn vị duyệt.
+ Các trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lại hồ
sơ cho chủ xe để bổ sung.
|
Nhân viên nghiệp vụ
được phân công
|
Trong ngày làm việc
|
Hồ sơ được luân
chuyển kịp thời
|
Bước 2
|
Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm ký duyệt Giấy chứng nhận
và tem kiểm định ngay sau khi nhận được hồ sơ do nhân viên trình
|
Lãnh đạo đơn vị
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định
|
Bước 3
|
- Đóng dấu hồ sơ, số hóa kết quả TTHC và lưu hồ
sơ theo quy định.
- Trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá
nhân.
|
Nhân viên nghiệp vụ
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
Trong ngày làm
việc
|
1.2. Trường hợp Giấy chứng nhận kiểm định hoặc
Tem kiểm định của xe cơ giới bị mất (trừ trường hợp mất đồng thời Giấy chứng nhận
kiểm định và Tem kiểm định của xe cơ giới và trường hợp mất Giấy chứng nhận kiểm
định hoặc Tem kiểm định lần đầu của xe cơ giới thuộc đối tượng miễn kiểm định),
hư hỏng, rách.
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày/ giờ)
|
Sản phẩm
|
Bước 1
|
Giấy chứng nhận kiểm định hoặc Tem kiểm định của
xe cơ giới bị mất (trừ trường hợp mất đồng thời Giấy chứng nhận kiểm định và
Tem kiểm định của xe cơ giới và trường hợp quy định tại điểm a khoản 5 Điều
này), hư hỏng, rách chủ xe mang Giấy chứng nhận kiểm định hoặc Tem kiểm định
chưa mất, mang đồng thời Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định trong trường
hợp bị hư hỏng, rách đến đơn vị đăng kiểm đã cấp Giấy chứng nhận kiểm định,
Tem kiểm định trước đó để nộp lại và khai báo theo mẫu;
Tiếp nhận hồ sơ:
- Chủ xe nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm đăng
kiểm
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ theo quy định:
nhân viên nghiệp vụ kiểm tra hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ theo quy định thì tiếp
nhận,thực hiện số hóa thành phần hồ sơ, thu giá theo quy định và in lại Giấy
chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định trình lãnh đạo đơn vị duyệt.
+ Các trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lại hồ
sơ cho chủ xe để bổ sung.
|
Nhân viên nghiệp vụ
được phân công
|
Trong 01 ngày làm
việc kể từ ngày khai báo
|
Hồ sơ được luân
chuyển kịp thời
|
Bước 2
|
Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm ký duyệt Giấy chứng nhận
và tem kiểm định ngay sau khi nhận được hồ sơ do nhân viên trình
|
lãnh đạo đơn vị
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định
|
Bước 3
|
- Đóng dấu hồ sơ, số hóa kết quả TTHC và lưu hồ
sơ theo quy định.
- Trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá
nhân.
|
Nhân viên nghiệp vụ
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
Trong 01 ngày
làm việc
|
1.3. Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định có
thông tin sai khác so với hồ sơ phương tiện của xe do đơn vị đăng kiểm in sai
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày/ giờ)
|
Sản phẩm
|
Bước 1
|
Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định có
thông tin sai khác so với hồ sơ phương tiện của xe do đơn vị đăng kiểm in sai
thì chủ xe mang Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đến đơn vị đăng kiểm
đã cấp Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định nộp lại để được in lại Giấy
chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định.
Tiếp nhận hồ sơ:
- Chủ xe nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm đăng
kiểm
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ theo quy định:
nhân viên nghiệp vụ kiểm tra hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ theo quy định thì tiếp
nhận, thực hiện số hóa thành phần hồ sơ và in lại Giấy chứng nhận kiểm định
và Tem kiểm định trình lãnh đạo đơn vị duyệt.
+ Các trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lại hồ
sơ cho chủ xe để bổ sung.
|
Nhân viên nghiệp vụ
được phân công
|
Trong 01 ngày làm
việc kể từ thời điểm nộp hồ sơ
|
Hồ sơ được luân chuyển
kịp thời
|
Bước 2
|
Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm ký duyệt Giấy chứng nhận
và tem kiểm định ngay sau khi nhận được hồ sơ do nhân viên trình
|
lãnh đạo đơn vị
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định
|
Bước 3
|
- Đóng dấu hồ sơ, số hóa kết quả TTHC và lưu hồ sơ
theo quy định.
- Trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá
nhân.
|
Nhân viên nghiệp vụ
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
1 ngày làm việc
|
B. TTHC được sửa đổi, bổ
sung
1. Cấp Giấy chứng nhận, Tem kiểm
định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường
bộ
1.1. Kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
(ngày/ giờ)
|
Sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ:
- Lái xe, chủ phương tiện nộp hồ sơ tại Trung tâm
tâm đăng kiểm, bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả”.
- Nhân viên nghiệp vụ tiếp nhận kiểm tra tính đầy
đủ, hợp lệ của hồ sơ theo quy định:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ theo quy định: Nhân
viên nghiệp vụ số hóa thành phần hồ sơ, thu giá dịch vụ kiểm định và đăng ký
phương tiện lên chương trình kiểm định. Chuyển hồ sơ sang bộ phận kiểm định.
+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Từ chối nhận hồ
sơ và hướng dẫn lái xe, chủ phương tiện hoàn thiện hồ sơ.
|
Nhân viên nghiệp vụ
được phân công
|
|
Hồ sơ được luân
chuyển kịp thời
|
Bước 2
|
- Lập hồ sơ phương tiện đối với các xe cơ giới kiểm
định lần đầu hoặc miễn kiểm định lần đầu để tham gia giao thông. Nhập dữ liệu
về phương tiện vào chương trình quản lý kiểm định;
- Đưa phương tiện vào dây chuyền kiểm định, kiểm
định phương tiện theo quy định.
- Lái xe, chủ phương tiện nộp lệ phí cấp Giấy chứng
nhận và tem kiểm định, Phí bảo trì đường bộ theo quy định nếu phương tiện đạt
yêu cầu.
|
Nhân viên nghiệp vụ,
đăng kiểm viên
|
Trong ngày làm việc
|
Hồ sơ phương tiện
|
Bước 4
|
Lãnh đạo trung tâm đăng kiểm ký duyệt Giấy chứng
nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông
cơ giới đường bộ ngay sau khi nhận được hồ sơ do nhân viên trình
|
Lãnh đạo đơn vị
|
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ
giới đường bộ.
|
Bước 5
|
- Đóng dấu và số hóa kết quả TTHC, lưu hồ sơ theo
quy định.
- Trả phương tiện và kết quả giải quyết TTHC cho
tổ chức, cá nhân.
|
Nhân viên nghiệp vụ
|
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ
giới đường bộ.
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
Trong ngày làm
việc
|
1.2. Kiểm định ngoài Trung tâm đăng kiểm
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc
cụ thể
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày/ giờ)
|
Sản phẩm
|
Bước 1
|
Tổ chức, cá nhân có văn bản đề nghị đến đơn vị
đăng kiểm bằng hình thức nộp trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc hình
thức phù hợp khác
- Đơn vị đăng kiểm kiểm tra, xem xét đề nghị của
chủ xe, nếu đúng đối tượng theo quy định và đủ điều kiện đường thử thì trong
vòng 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của chủ xe, đơn vị
đăng kiểm có văn bản thông báo cho chủ xe về thời gian kiểm tra. Theo Phụ lục IX TT 16/2021/TT-BGTVT ngày
12/8/2021.
- Trường hợp không đủ điều kiện đường thử thì có
văn bản thông báo cho chủ xe và nêu rõ lý do.
|
Nhân viên nghiệp vụ
được phân công
|
3 ngày làm việc
|
Văn bản thông báo
cho chủ xe
|
Bước 2
|
- Nhân viên nghiệp vụ số hóa thành phần hồ sơ,
thu giá dịch vụ kiểm định và đăng ký phương tiện lên chương trình kiểm định.
- Lập hồ sơ phương tiện đối với các xe cơ giới kiểm
định lần đầu hoặc miễn kiểm định lần đầu để tham gia giao thông. Nhập dữ liệu
về phương tiện vào chương trình quản lý kiểm định;
- Chuyển hồ sơ sang bộ phận kiểm định thực hiện
kiểm định ngoài trụ trở theo thời gian đã thông báo.
- Lái xe, chủ phương tiện nộp lệ phí cấp GCN và
tem kiểm định, Phí bảo trì đường bộ theo quy định nếu phương tiện đạt yêu cầu.
|
Nhân viên nghiệp vụ,
đăng kiểm viên
|
Trong ngày làm việc
|
Hồ sơ phương tiện
|
Bước 4
|
Lãnh đạo trung tâm đăng kiểm ký duyệt Giấy chứng
nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông
cơ giới đường bộ ngay sau khi nhận được hồ sơ do nhân viên trình
|
Lãnh đạo đơn vị
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ
giới đường bộ.
|
Bước 5
|
- Đóng dấu và số hóa kết quả TTHC, lưu hồ sơ theo
quy định.
- Trả phương tiện và kết quả giải quyết TTHC cho
tổ chức, cá nhân.
|
Nhân viên nghiệp vụ
|
Giấy chứng nhận và
tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ
giới đường bộ.
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
- Thông báo thời gian kiểm tra: 3 ngày làm việc
- Thời gian kiểm định xe: Trong ngày làm việc.
|
Quyết định 1192/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1192/QĐ-UBND ngày 30/09/2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh
134
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|