ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/2019/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 18
tháng 01 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
TỔ CHỨC LẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN MỸ HÀO TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ
HƯNG YÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính phủ quy định thành lập, tổ chức
lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số
85/2012/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ về cơ chế hoạt động, cơ
chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch vụ khám bệnh,
chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập;
Căn cứ Nghị định số
16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của
đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng
Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và phòng Y tế thuộc
Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Thông tư số 37/2016/TT-BYT
ngày 25 tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế huyện, quận, thị xã, thành phố
thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số
33/2015/TT-BYT ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức
năng, nhiệm vụ của Trạm Y tế xã, phường, thị trấn;
Căn cứ Thông tư số
05/2008/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức
năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy Dân số - Kế hoạch hoá gia đình ở địa
phương;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Y tế tại Tờ trình số 1175/TTr-SYT ngày 29 tháng 8 năm 2018 và đề nghị của Giám
đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 766/TTr- SNV ngày 26 tháng 12 năm 2018.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Tổ
chức lại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào trực thuộc Sở Y tế Hưng Yên
Tổ chức lại Trung tâm Y tế huyện
Mỹ Hào trực thuộc Sở Y tế Hưng Yên trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Dân số - Kế hoạch
hóa gia đình huyện Mỹ Hào vào Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào. Thí điểm giải thể Trạm
Y tế xã Phùng Chí Kiên; chuyển chức năng, nhiệm vụ, số lượng người làm việc,
viên chức, tài chính, tài sản, trang thiết bị, phương tiện làm việc và các vấn
đề khác có liên quan của Trạm Y tế xã Phùng Chí Kiên về Trung tâm Y tế huyện Mỹ
Hào đảm nhiệm, quản lý.
Điều 2. Vị
trí và chức năng
1. Vị trí
Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào
(sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở
Y tế Hưng Yên, hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính, tự bảo đảm một phần
chi thường xuyên. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu và tài khoản
riêng được mở tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.
Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, nhân lực, hoạt động,
tài chính và cơ sở vật chất của Sở Y tế; chịu sự, chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên
môn, kỹ thuật, nghiệp vụ của các đơn vị y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình,
truyền thông giáo dục liên quan ở tuyến tỉnh, Trung ương; đồng thời, chịu sự quản
lý nhà nước theo địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Hào theo quy định của
pháp luật.
2. Chức năng
Trung tâm có chức năng cung cấp
dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi
chức năng theo quy định tại Thông tư số 37/2016/TT-BYT ngày 25 tháng 10 năm
2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Trung tâm Y tế huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương; triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật, truyền
thông giáo dục về dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện theo quy định
tại Thông tư số 05/2008/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế
hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy Dân số - Kế hoạch hoá
gia đình ở địa phương; cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu
cho nhân dân theo quy định tại Thông tư số 33/2015/TT-BYT ngày 27 tháng 10 năm
2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ của Trạm Y tế xã, phường,
thị trấn và thực hiện chức năng về công tác y tế trường học theo quy định tại
Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ
trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế
trường học trên địa bàn xã Phùng Chí Kiên; thực hiện các dịch vụ y tế khác theo
quy định của pháp luật.
3. Trụ sở chính của Trung tâm đặt
tại xã Phùng Chí Kiên, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Điều 3. Nhiệm
vụ và quyền hạn
1. Thực hiện các hoạt động
phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa
rõ nguyên nhân; tiêm chủng phòng bệnh; y tế trường học; phòng, chống các yếu tố
nguy cơ tác động lên sức khỏe, phát sinh, lây lan dịch, bệnh; quản lý và nâng
cao sức khỏe cho người dân.
2. Thực hiện các hoạt động bảo
vệ môi trường đối với các cơ sở y tế; vệ sinh và sức khỏe lao động, phòng chống
bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích; vệ sinh trong hoạt động mai táng, hỏa
táng; giám sát chất lượng nước dùng cho ăn uống, sinh hoạt và dinh dưỡng cộng đồng.
3. Thực hiện các hoạt động
phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; tham gia thẩm định cơ sở đủ điều kiện
sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp; tham gia thanh tra,
kiểm tra, giám sát công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm, phòng chống bệnh
truyền qua thực phẩm; hướng dẫn, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm,
ăn uống trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và thực
hiện các nhiệm vụ khác về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và theo
phân công, phân cấp.
4. Thực hiện sơ cứu, cấp cứu,
khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng theo quy định của cấp có thẩm quyền và
giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho các trường hợp bệnh nhân tự đến, bệnh
nhân được chuyển tuyến, bệnh nhân do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên chuyển
về để tiếp tục theo dõi điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng; thực hiện các kỹ
thuật, thủ thuật, chuyển tuyến theo quy định của pháp luật; khám sức khỏe và chứng
nhận sức khỏe theo quy định; tham gia khám giám định y khoa, khám giám định
pháp y khi được trưng cầu.
5. Thực hiện các hoạt động chăm
sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện tình trạng dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em.
6. Thực hiện các xét nghiệm, chẩn
đoán hình ảnh phục vụ cho hoạt động chuyên môn, kỹ thuật theo chức năng, nhiệm
vụ của Trung tâm và nhu cầu của người dân; tổ chức thực hiện các biện pháp bảo
đảm an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm và an toàn bức xạ theo quy định.
7. Thực hiện tuyên truyền, cung
cấp thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về y tế;
tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe về y tế, chăm sóc sức khỏe
trên địa bàn.
8. Chỉ đạo tuyến, hướng dẫn về
chuyên môn kỹ thuật đối với các phòng khám đa khoa khu vực, nhà hộ sinh, trạm y
tế xã, thị trấn, y tế thôn và các cơ sở y tế thuộc cơ quan, trường học, xí nghiệp
trên địa bàn huyện.
9. Thực hiện đào tạo liên tục
cho đội ngũ viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định; tập huấn, bồi dưỡng
cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực phụ trách cho đội ngũ
nhân viên y tế thôn, nhân viên y tế trường học và các đối tượng khác theo phân
công, phân cấp của Sở Y tế; là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe
và hướng dẫn thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy
định của pháp luật.
10. Thực hiện việc cung ứng, bảo
quản, cấp phát, sử dụng và tiếp nhận thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế, hóa chất,
trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chuyên môn theo phân cấp của Sở Y tế và
quy định của pháp luật.
11. Triển khai thực hiện các dự
án, chương trình y tế ở địa phương theo phân công, phân cấp của Sở Y tế; tổ chức
điều trị nghiện chất bằng thuốc thay thế theo quy định của pháp luật; thực hiện
kết hợp quân - dân y theo tình hình thực tế ở địa phương.
12. Thực hiện ký hợp đồng với
cơ quan bảo hiểm xã hội để tổ chức khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Trung
tâm Y tế và các đơn vị y tế thuộc Trung tâm Y tế theo quy định của pháp luật.
13. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn
triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật, truyền thông giáo dục về
dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện theo quy định tại Thông tư số
05/2008/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
14. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn
về cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân theo
quy định tại Thông tư số 33/2015/TT-BYT ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng
Bộ Y tế và công tác y tế trường học theo quy định tại Thông tư liên tịch số
13/2016/TTLT-BYT- BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn xã Phùng Chí Kiên.
15. Nghiên cứu và tham gia
nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật về lĩnh vực liên
quan.
16. Thực hiện chế độ thống kê,
báo cáo theo quy định của pháp luật.
17. Thực hiện quản lý nhân lực,
tài chính, tài sản theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.
18. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền
hạn khác do Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Hào giao.
Điều 4. Cơ
cấu tổ chức, số lượng người làm việc; cơ chế tài chính, cơ chế hoạt động, kinh
phí và nguồn kinh phí hoạt động của Trung tâm
1. Lãnh đạo Trung tâm:
a) Lãnh đạo Trung tâm có Giám đốc
và không quá 03 Phó Giám đốc.
b) Giám đốc Trung tâm là người
đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế và trước pháp luật
về toàn bộ hoạt động của Trung tâm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn được giao.
c) Phó Giám đốc Trung tâm là
người giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một hoặc một số mặt
công tác do Giám đốc Trung tâm phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung
tâm và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Trung tâm vắng
mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm điều hành mọi hoạt động của Trung
tâm.
d) Việc bổ nhiệm Giám đốc và
Phó Giám đốc Trung tâm thực hiện theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy
ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên
chức; bảo đảm phù hợp với quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của các
chức danh lãnh đạo Trung tâm. Việc bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn
nhiệm, cách chức, cho từ chức, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, cho nghỉ hưu và
thực hiện các chế độ, chính sách đối với các chức danh lãnh đạo Trung tâm thực
hiện theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp
quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức.
2. Các phòng chức năng thuộc
Trung tâm gồm:
a) Văn phòng (bao gồm cả nhiệm
vụ tổ chức, hành chính, quản trị, kế toán, tài vụ);
b) Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ;
c) Phòng Điều dưỡng;
d) Phòng Dân số.
3. Các khoa chuyên môn thuộc
Trung tâm gồm:
a) Khoa Khám bệnh - Cận lâm
sàng;
b) Khoa Y tế công cộng;
c) Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh
sản;
d) Khoa Hồi sức cấp cứu - Nội -
Nhi;
đ) Khoa Ngoại và liên chuyên
khoa (Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng);
e) Khoa Y học cổ truyền và phục
hồi chức năng;
g) Khoa Dược - Vật tư y tế (bao
gồm cả nhiệm vụ kiểm soát nhiễm khuẩn);
h) Khoa Truyền nhiễm.
Các phòng chức năng và các khoa
chuyên môn thuộc Trung tâm bố trí tối thiểu từ 05 biên chế trở lên, gồm: Trưởng
phòng (Trưởng khoa), không quá 02 Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa) và viên chức
chuyên môn, nghiệp vụ. Phòng, khoa có từ 05 đến 09 biên chế được bố trí 01 Phó
Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa); phòng, khoa có từ 10 biên chế trở lên được bố
trí không quá 02 Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa). Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
điều động, luân chuyển, miễn nhiệm, cho từ chức, cách chức, đánh giá, khen thưởng,
kỷ luật, cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với Trưởng
phòng (Trưởng khoa), Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa) thuộc Trung tâm thực hiện
theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản
lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và theo tiêu chuẩn chức danh
Trưởng phòng (Trưởng khoa), Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa) thuộc Trung tâm
do cấp có thẩm quyền quy định.
4. Các đơn vị y tế thuộc Trung
tâm
a) Trạm y tế xã, thị trấn là
đơn vị y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào thực hiện chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn về cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân
dân và công tác y tế trường học trên địa bàn xã, thị trấn theo quy định tại
Thông tư số 33/2015/TT-BYT ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn chức năng, nhiệm vụ của Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và Thông tư liên tịch
số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học.
b) Thực hiện thí điểm giải thể
Trạm Y tế xã Phùng Chí Kiên; chuyển chức năng, nhiệm vụ, số lượng người làm việc,
viên chức, tài chính, tài sản, trang thiết bị, phương tiện làm việc và các vấn
đề khác có liên quan của Trạm Y tế xã Phùng Chí Kiên về Trung tâm Y tế huyện Mỹ
Hào đảm nhiệm, quản lý.
5. Số lượng người làm việc của
Trung tâm:
a) Số lượng người làm việc của
Trung tâm do Ủy ban nhân dân tỉnh giao trên cơ sở Đề án vị trí việc làm gắn với
chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng chỉ
tiêu số lượng người làm việc của các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp
có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ,
cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên
chức của Trung tâm được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Giám đốc Trung
tâm có trách nhiệm xây dựng Đề án vị trí việc làm hoặc Đề án điều chỉnh vị trí
việc làm (nếu có), cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức và tiêu chuẩn chức
danh nghề nghiệp viên chức, xác định số lượng người làm việc của Trung tâm, báo
cáo Giám đốc Sở Y tế phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình cấp có thẩm quyền
xem xét, quyết định.
c) Việc tuyển dụng, bố trí, sử
dụng, quản lý viên chức, người lao động của Trung tâm phải căn cứ vào yêu cầu
nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp, tiêu
chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định của pháp luật và theo quy định
về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức của Ủy ban nhân dân tỉnh.
6. Cơ chế tài chính, cơ chế hoạt
động, kinh phí và nguồn kinh phí hoạt động của Trung tâm:
a) Cơ chế tài chính, cơ chế hoạt
động, kinh phí và nguồn kinh phí hoạt động của Trung tâm thực hiện theo quy định
tại Nghị định số 85/2012/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ về cơ chế
hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch
vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập, Nghị định
số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ
của đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định khác của pháp luật có liên quan đối
với đơn vị sự nghiệp công lập.
b) Giám đốc Trung tâm Y tế huyện
Mỹ Hào có trách nhiệm xây dựng phương án, lộ trình thực hiện cơ chế tự chủ về
tài chính của Trung tâm, bảo đảm phù hợp với kế hoạch và điều kiện thực tế của
Trung tâm và theo đúng quy định về mức độ tự chủ, giá, phí dịch vụ sự nghiệp
công, lộ trình, thời gian thực hiện, báo cáo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở
Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan trình cấp có thẩm quyền phê duyệt
và tổ chức thực hiện theo quy định.
Điều 5. Điều
khoản chuyển tiếp
1. Đối với những người đã được
bổ nhiệm chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng, Trưởng khoa, Phó Trưởng
phòng, Phó Trưởng khoa, các chức danh lãnh đạo khác của Trung tâm Dân số - Kế
hoạch hóa gia đình huyện Mỹ Hào, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào, Trạm trưởng, Phó
Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phùng Chí Kiên, sau khi tổ chức lại Trung tâm Y tế huyện
Mỹ Hào và giải thể Trạm Y tế xã Phùng Chí Kiên mà thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc
được bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so
với phụ cấp chức vụ lãnh đạo đang hưởng thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ
lãnh đạo đang hưởng đến hết thời hạn giữ chức vụ đã được bổ nhiệm trước khi tổ
chức lại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh;
trường hợp đã giữ chức vụ theo thời hạn được bổ nhiệm còn dưới 06 tháng thì được
hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ đang hưởng đủ 06 tháng, kể từ ngày thôi giữ chức
vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp
hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo đang hưởng theo quy định tại Quyết định số
140/2009/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về bảo lưu phụ
cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện
toàn tổ chức bộ máy và theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 108/2014/NĐ-CP
ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.
2. Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào
được tổ chức lại chưa có số liệu theo các tiêu chuẩn về xếp hạng Trung tâm, tạm
thời thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý của Trung tâm là hạng
III theo Quyết định số 1614/QĐ-UBND ngày 27 tháng 8 năm 2015 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc xếp lại hạng và thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ đối với cán bộ,
viên chức lãnh đạo quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế.
Sau khi Trung tâm hoạt động ổn định hoặc có quy định mới của Trung ương, Sở Y tế
có trách nhiệm phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về việc xếp hạng và thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ
lãnh đạo, quản lý của Trung tâm theo quy định.
Điều 6. Tổ
chức thực hiện
1. Giao Giám đốc Sở Y tế thực
hiện những nhiệm vụ sau:
a) Chủ trì, phối hợp với các Sở:
Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan,
đơn vị có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào, Trung tâm
Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Mỹ Hào, Trạm Y tế xã Phùng Chí Kiên rà
soát, thống kê chi tiết, cụ thể, chính xác hiện trạng chức năng, nhiệm vụ, tổ
chức bộ máy, số lượng người làm việc (biên chế sự nghiệp), viên chức, lao động
hợp đồng theo quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2000
của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan
hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp (nếu có), không bao gồm lao động hợp đồng
khác; tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đất đai, các công
trình nhà làm việc, nhà điều trị và các công trình xây dựng khác; chương trình,
kế hoạch, dự án đầu tư (nếu có), hồ sơ, tài liệu, sổ sách và các vấn đề khác có
liên quan đến tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình
huyện Mỹ Hào, Trạm Y tế xã Phùng Chí Kiên để phục vụ công tác bàn giao.
b) Chủ trì, phối hợp với Giám đốc
Sở Nội vụ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định điều chuyển nguyên trạng
số lượng người làm việc của Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Mỹ
Hào, Trạm Y tế xã Phùng Chí Kiên được Ủy ban nhân dân tỉnh giao năm 2018 về
Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào quản lý theo quy định.
c) Chủ trì, phối hợp với các Sở:
Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan,
đơn vị có liên quan tổ chức bàn giao nguyên trạng các nội dung quy định tại Điểm
a Khoản 1 Điều này theo quy định của pháp luật (có biên bản bàn giao và tài liệu
liên quan kèm theo).
d) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc điều động, bổ nhiệm, cân đối,
điều chỉnh, bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc, viên chức,
người lao động, kinh phí, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hồ
sơ, tài liệu và các vấn đề khác có liên quan của Trung tâm để Trung tâm đi vào
hoạt động thực hiện đầy đủ, hiệu quả chức năng, nhiệm vụ mới được giao theo quy
định; kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền
giải quyết những khó khăn, vướng mắc về nhân sự, tài chính, tài sản và những vấn
đề khác có liên quan của Trung tâm theo quy định.
đ) Chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm
xây dựng Quy chế làm việc của Trung tâm theo quy định; ban hành quyết định phê
duyệt Quy chế làm việc của Trung tâm, quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn của
các phòng chức năng, các khoa chuyên môn của Trung tâm sau khi có ý kiến thống
nhất bằng văn bản của Giám đốc Sở Nội vụ; quy định trách nhiệm, quyền hạn của
người đứng đầu các phòng chức năng, các khoa chuyên môn, viên chức và người lao
động của Trung tâm; quy định chế độ thông tin, báo cáo, mối quan hệ công tác và
lề lối làm việc của các phòng chức năng, các khoa chuyên môn, viên chức, người
lao động của Trung tâm theo quy định của pháp luật và quy định của Ủy ban nhân
dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức cán bộ, công chức, viên chức.
e) Chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm
rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng, ban hành mới nội quy, quy chế và các
quy định nội bộ khác của Trung tâm phù hợp với Quy chế làm việc của Trung tâm
và các quy định của pháp luật có liên quan.
g) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính, Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng phương án tự chủ
tài chính và lộ trình thực hiện của Trung tâm theo quy định tại Nghị định số
85/2012/NĐ-CP , Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định của
pháp luật liên quan về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trình Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt để tổ chức thực hiện.
2. Giao Giám đốc các sở, ngành:
Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kho
bạc nhà nước Hưng Yên và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện
những nhiệm vụ sau:
a) Phối hợp với Sở Y tế và các cơ
quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các nội dung quy định tại Khoản 1
Điều này theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý được giao.
b) Tham mưu giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết
theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý được giao hoặc báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của Trung tâm
trong quá trình thực hiện sáp nhập, tổ chức lại; đồng thời, tạo điều kiện thuận
lợi để Trung tâm tổ chức và hoạt động hiệu quả theo chức năng, nhiệm vụ được
giao.
c) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với các sở: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và các
cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng phương án giải quyết, sắp xếp, kiện toàn
cơ sở vật chất, tài sản, trụ sở làm việc và những vấn đề khác có liên quan của
Trung tâm theo hướng tập trung tại 01 cơ sở (trong đó có phương án xử lý, chuyển
giao cơ sở vật chất, trụ sở làm việc dôi dư cho cơ quan, tổ chức, đơn vị khác sử
dụng), trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
Điều 7. Hiệu
lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 01 tháng 02 năm 2019 và thay thế Quyết định số 15/2008/QĐ-UBND
ngày 30 tháng 5 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên về việc thành lập
Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình các huyện, thị xã trực thuộc Chi cục
Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; bãi bỏ Khoản c Điều 3 Quyết định số
16/2008/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành
lập Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trực thuộc Sở Y tế Hưng Yên; bãi bỏ
các quy định, văn bản do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành trước đây trái với các
quy định tại Quyết định này.
Điều 8.
Trách nhiệm thi hành
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc các sở, ngành: Nội vụ, Tài chính, Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Tài
nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kho bạc nhà nước Hưng Yên; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân huyện Mỹ Hào; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Giám đốc Trung
tâm Y tế huyện Mỹ Hào chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phóng
|