ỦY
BAN NHÂN DÂN QUẬN 11
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
50/KH-UBND
|
Quận
11, ngày 17 tháng 3
năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 11 NĂM 2020
Căn cứ Quyết định số 552/QĐ-UBND ngày
18 tháng 02 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch thực
hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2020; Kế hoạch
thực hiện công tác cải cách hành chính của Quận 11 giai đoạn 2018 - 2020.
Ủy ban nhân dân Quận 11 ban hành Kế
hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11 năm 2020
trong đó thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là "Nâng cao văn hóa công sở, văn hóa công vụ, nâng cao ý
thức thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp" như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
1.1. Tập
trung, quyết liệt thực hiện các giải pháp trọng tâm, trọng điểm để phấn đấu đến
năm 2020 hoàn thành các mục tiêu của Chương trình cải cách hành chính Quận giai
đoạn 2018 -2020, xây dựng hình ảnh chính quyền phục vụ, thân thiện, nhanh
chóng, hiện đại, với kết quả được định lượng thông qua 03 nội dung như sau:
- Cải thiện chỉ số hài lòng của người
dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính ngày càng nâng cao.
Trong đó tập trung là nâng cao sự hài lòng khi đề nghị giải quyết thủ tục hành
chính (TTHC) và sử dụng các dịch vụ công thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế;
- Gia tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ
TTHC đúng hạn;
- Nâng cao tỷ lệ người dân và tổ chức
tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại cơ quan, đơn vị.
1.2. Tăng
cường trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan
hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính.
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải có các giải pháp khuyến khích cán bộ, công
chức, viên chức tham mưu, sáng tạo và tiếp thu ý kiến của các tầng lớp nhân dân.
1.3. Công
tác cải cách hành chính phải gắn với các giải pháp cụ thể, có tính nhân rộng,
áp dụng lâu dài, ứng dụng công nghệ thông tin.
1.4. Triển
khai thực hiện đồng bộ nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng Thành
phố Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh vào năm 2020 tầm nhìn năm 2025.
1.5. Phấn
đấu chỉ số cải cách hành chính của Quận 11 (chỉ số Par Index) năm 2020 cao hơn
so với năm 2019.
2. Chỉ tiêu cụ thể
2.1. Về
mức độ hài lòng của người dân và tổ chức
- Phấn đấu đạt 90% người dân và tổ
chức tham gia khảo sát đánh giá sự hài lòng đối với kết quả giải quyết hồ sơ
hành chính.
- Phấn đấu đạt mức độ hài lòng của
người dân và tổ chức trên 95% tổng số lượt đánh giá.
- Khi giải quyết thủ tục hành chính:
phải đạt trên 90%.
- Khi sử dụng dịch vụ công trong lĩnh
vực giáo dục và y tế: từ 85% trở lên.
2.2. Về
tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn từng lĩnh vực
- Phấn đấu đạt từ 90% trở lên hồ sơ
đúng hạn. 100% hồ sơ trễ hạn phải thực hiện Thư xin lỗi, đồng thời trong đó ít
nhất 70% đơn vị phải đạt tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn trên từng lĩnh vực từ
trên 90%.
2.3. Về
cung cấp dịch vụ công trực tuyến và số lượng hồ sơ thủ tục hành chính được xử
lý đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến
trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của quận đạt từ 40% trở lên.
- Tỷ lệ thủ tục hành chính có phát
sinh hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt từ 60% trở lên.
- Tỷ lệ thủ tục hành chính có phát
sinh hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt từ 20% trở lên.
- Tỷ lệ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh
thuộc thẩm quyền Ủy ban nhân dân Quận được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức
độ 4: từ 40% trở lên.
2.4. Thực
hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được
tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích: 10%
- Tỷ lệ kết quả giải quyết thủ tục
hành chính trả qua dịch vụ bưu chính công ích: 10%
2.5. 100%
các phòng ban, đơn vị có cơ cấu cán bộ, công chức theo Đề án vị trí việc làm
được phê duyệt.
2.6. 100%
văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính
được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ những văn bản mật và những văn bản phải
trao đổi bằng văn bản giấy theo quy định).
2.7. 100%
cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử
công vụ trong công việc.
2.8. Xây
dựng Kế hoạch tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tối thiểu 30% các phòng ban,
đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường, đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu
trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, kiểm tra thực hiện quy
tắc ứng xử; để xuất xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho
người dân và tổ chức của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020
Bên cạnh triển khai đầy đủ và hiệu
quả các nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính theo quy định của Sở Nội vụ,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận chỉ đạo tập trung thực hiện các nội dung trọng
tâm như sau:
1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải
cách hành chính:
1.1. Thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ
đạo và Tổ Chuyên trách Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Quận theo quy định mới
và phù hợp với đặc thù yêu cầu công tác của Quận.
1.2. Thành lập 03 Đoàn kiểm tra do
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra định kỳ và đột
xuất tối thiểu 30% các phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường, đặc biệt
kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách
hành chính và kết quả thực hiện các chỉ tiêu cải cách hành chính.
1.3. Triển khai công tác đánh giá,
xác định Chỉ số cải cách hành chính (chỉ số Par Index) của Quận đảm bảo tiến
độ, thực chất; qua đó, đề ra các giải pháp cải thiện, khắc phục hạn chế, thiếu sót, không để lặp lại những tồn tại, hạn chế của năm trước đó
1.4. Chủ động phát hiện những mô
hình, giải pháp sáng tạo trong cải cách hành chính tại các phòng ban, đơn vị,
Ủy ban nhân dân 16 phường để nhân rộng tại Quận. Xây dựng Kế hoạch phát động
các đợt thi đua cao điểm về cải cách hành chính.
1.5. Phối hợp với các phòng ban, đơn
vị, Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận và các đoàn thể trong công tác giám sát, thu
thập ý kiến người dân, tổ chức, báo chí; để nghiên cứu, đề ra các giải pháp cải
cách hành chính cũng như kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi nhũng
nhiễu, gây khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.
1.6. Tiếp tục góp ý hoàn thiện, khai
thác hiệu quả Hệ thống quản lý công tác cải cách hành chính thành phố, mở rộng
thực hiện tại các phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường.
1.7. Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức,
nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác cải cách hành chính.
1.8. Triển khai thực hiện đúng tiến
độ và chất lượng Kế hoạch Tổng kết Chương trình cải cách hành chính giai đoạn
2011-2020 và xây dựng chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn
2021-2030 (ban hành kèm theo Quyết định số 328/QĐ-UBND
ngày 03 tháng 02 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
2. Cải cách thể chế
2.1. Nâng cao hiệu quả công tác xây
dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân
dân Quận. Thường xuyên rà soát và đánh giá tính khả thi các văn bản quy phạm
pháp luật để kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ bảo đảm tính thống nhất giữa
các quy định của văn bản Trung ương, Thành phố, Quận.
2.2. Công tác cải cách thể chế phải
gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
2.3. Tổ chức thực hiện có hiệu quả
công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn Quận.
3. Cải cách thủ tục hành chính
3.1. Đẩy mạnh thực hiện công khai,
cập nhật, kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; tổ chức thực
hiện phần mềm cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính dùng chung của thành phố gắn với
kết nối với Cổng “Một cửa điện tử” thành phố và tại các cơ
quan, đơn vị, tổ chức triển khai và đánh giá hiệu quả việc khai thác cơ sở dữ
liệu về thủ tục hành chính.
3.2. Đẩy mạnh rà soát, kiến nghị đơn
giản hóa thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến: xây
dựng, nhà đất, kinh doanh, chính sách đối với người có công, tư pháp, hộ tịch,
thuế, bảo hiểm xã hội... Đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết
hồ sơ cho người dân và tổ chức.
3.3. Nghiên cứu và đề ra các giải
pháp để gia tăng số lượng thủ tục hành chính đủ yêu cầu, điều kiện vào cung cấp
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, đảm bảo các chỉ tiêu của Kế hoạch.
3.4. Phối hợp với Sở, ban - ngành, Ủy
ban nhân dân quận - huyện và các cơ quan thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn Quận
trong phối hợp giải quyết thủ tục hành chính.
3.5. Hoàn thiện cải tạo, sửa chữa Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của Quận, 16 Phường; nâng cao chất lượng thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung theo Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
3.6. Có các giải pháp khuyến khích
người dân và tổ chức tham gia thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trực
tuyến mức độ 3, mức độ 4, đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra; trong đó tập trung vào
các thủ tục hành chính theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
do Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành.
3.7. Tăng cường hiệu quả giám sát,
kiểm soát quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; kiểm soát số
lượng hồ sơ phải bổ sung nhiều lần; đảm bảo tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính đúng hạn trên cổng một cửa điện tử đạt trên 90%.
3.8. Thực hiện nghiêm túc quy định về
Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn theo
Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành
phố và Công văn số 1514/UBND ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Ủy ban nhân dân
Quận; Công văn số 1835/UBND ngày 19 tháng 12 năm 2019 về thực hiện Thư xin lỗi
theo quy định; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ và xử lý nghiêm trường
hợp cán bộ, công chức, viên chức giải quyết hồ sơ trễ hạn không có lý do chính
đáng, đồng thời xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đó. Đánh
giá nguyên nhân và có biện pháp quyết liệt khắc phục việc trễ hạn.
3.9. Xử lý kịp thời, dứt điểm với
phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức và công bố kết quả xử lý trên Trang
thông tin điện tử của Quận; chủ động và phối hợp với các
cơ quan liên quan, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy
trình giải quyết thủ tục hành chính.
4. Cải cách tổ chức bộ máy
4.1. Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp tổ
chức bộ máy các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân Quận phù hợp với đặc điểm của
Quận, qua đó khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống
hoặc trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ, gắn công tác cải cách tổ chức bộ máy với tham mưu ủy quyền, phân cấp; Tập
trung thực hiện tốt công tác về kiện toàn, sắp xếp tinh gọn tổ chức, bộ máy
trong từng nội bộ cơ quan, đơn vị.
4.2. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số
39-NQ/TW ngày 17 tháng 4 năm 2015 của Bộ Chính trị về tinh
giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức theo quy định.
4.3. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả
Quyết định số 4712/QĐ-UBND và Quyết định số 4713/QĐ-UBND
ngày 20 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ủy quyền cho các
sở-ngành, thủ trưởng các sở-ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân quận - huyện thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân
dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày
17 tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Quận về triển khai Quyết định ủy quyền
cho Ủy ban nhân dân Quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận thực hiện một số nhiệm
vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
5.1. Tiếp tục thực hiện đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, khuyến
khích cán bộ, công chức, viên chức chủ động nâng cao trình độ; đảm bảo 100% cán
bộ, công chức trong cơ quan hành chính đáp ứng các tiêu chuẩn về ngạch, chức
danh, chức vụ.
5.2. Tăng cường kiểm tra, giám sát
việc sử dụng, bố trí cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo 100% các phòng ban,
đơn vị có cơ cấu cán bộ, công chức theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt.
5.3. Thực hiện tốt Quy định đánh giá,
phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức
trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Quận, nhằm
động viên, khuyến khích, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng cống hiến của cán
bộ, công chức, viên chức.
5.4. Tăng cường công tác kiểm tra
định kỳ và kiểm tra đột xuất việc thực hiện Quyết định số 67/2017/ QĐ-UBND ngày
29 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành quy định về quy tắc
ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
6. Cải cách tài chính công
6.1. Tiếp tục triển khai Đề án thực
hiện và sử dụng nguồn lực cải cách tiền lương chi thu nhập bình quân tăng thêm
cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội.
6.2. Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ
của đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015
của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định
số 14/2016/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ
tự chịu trách nhiệm đối với tổ chức sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.
6.3. Tăng cường các biện pháp quản lý
nguồn thu và bồi dưỡng nguồn thu, tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội
chi đầu tư phát triển.
6.4. Tăng cường kiểm soát đối với cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài
sản, kinh phí từ ngân sách nhà nước; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về
tài chính công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
7. Hiện đại hóa nền hành chính
7.1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả
Quyết định số 6179/QĐ-UBND ngày 23 tháng 11 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành
phố phê duyệt Đề án “Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh
giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”; Xây dựng và triển khai thực hiện
có hiệu quả Đề án “Xây dựng Quận 11 trở thành đô thị thông minh giai đoạn
2020-2022, tầm nhìn đến năm 2025”.
7.2. Đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số,
chứng thực điện tử trong gửi nhận văn bản điện tử, giải quyết thủ tục hành
chính; thực hiện Quy định về chế độ họp, ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện.
Triển khai sử dụng phòng họp không
giấy theo hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố.
7.3. Thực hiện đúng quy định về chế
độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước tại nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày
24 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ.
7.4. Tiếp tục triển khai thực hiện
công tác xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng
theo yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 và ISO điện tử. Tiến hành
thực hiện ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân 16 Phường trong năm 2020.
7.5. Tiếp tục đầu tư xây dựng mới,
sửa chữa trụ sở làm việc của các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, Ủy ban nhân dân
16 phường theo hướng hiện đại hóa.
8. Khảo sát, đánh giá sự hài lòng
của người dân, tổ chức
8.1. Thủ trưởng các phòng chuyên môn,
Ủy ban nhân dân 16 phường phải đẩy mạnh việc thu thập, khảo sát, đánh giá sự
hài lòng của người dân và tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính và sử dụng
dịch vụ công; có giải pháp khuyến khích người dân tham gia đánh giá sự hài
lòng, phấn đấu 90% hồ sơ thủ tục hành chính và lượt sử dụng dịch vụ công được
thu thập kết quả đánh giá hài lòng.
8.2. Thường xuyên theo dõi định kỳ
theo tuần, tháng kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân để kịp thời chấn
chỉnh những vấn đề còn hạn chế.
8.3. Tiếp tục thực hiện Chương trình
phối hợp Giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ,
công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân
và khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan hành
chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020 giữa Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố.
9. Công tác truyền thông hỗ trợ
công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính
9.1. Tiếp tục thực hiện Quyết định số
3811/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế
hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa
bàn thành phố (từ nay đến cuối nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X);
Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Quận về Thực
hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về Chương trình cải cách
hành chính giai đoạn 2016- 2020 của Quận; Kế hoạch thực hiện công tác cải cách
hành chính của Quận 11 giai đoạn 2018 - 2020.
9.2. Tổ chức biên soạn và phát hành
rộng rãi các tài liệu thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên
truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng.
9.3. Trang thông tin điện tử Quận,
Bản tin Quận giới thiệu các mô hình, điển hình hay trong thực hiện cải cách
hành chính; công khai các thủ tục hành chính. Xây dựng chuyên mục, chuyên trang
về cải cách hành chính để tuyên truyền và phản hồi ý kiến của người dân, doanh
nghiệp, các cơ quan, tổ chức về công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận.
Nội dung chi tiết theo phụ lục
đính kèm.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh
phí thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 được bố trí từ nguồn ngân
sách Quận.
2. Các
phòng ban chuyên môn, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường bố trí kinh phí thực
hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch trong dự toán ngân sách hàng năm được Ủy ban
nhân dân Quận giao.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ
trưởng các phòng ban chuyên môn, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường:
1.1. Trực tiếp chỉ đạo, quản lý, đẩy
mạnh công tác cải cách hành chính tại cơ quan, địa phương, lĩnh vực mình phụ
trách; chịu trách nhiệm về việc xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch cải cách
hành chính năm 2020 đảm bảo tiến độ và các chỉ tiêu đề ra.
1.2. Chịu trách nhiệm cá nhân trước
các cấp ủy Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận
về kết quả thực hiện cải cách hành chính trong phạm vi quản lý của mình.
1.3. Lấy kết quả, hiệu quả, sáng tạo
trong công tác cải cách hành chính để làm căn cứ, điều kiện bình xét thi đua,
khen thưởng, xét hưởng thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên
chức theo Nghị quyết số 54/2017/QH14. Chỉ xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối
với người đứng đầu tổ chức thực hiện đạt các chỉ tiêu của Kế hoạch này.
1.4. Tham mưu Ủy ban nhân dân Quận
triển khai, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số
Cải cách hành chính theo lĩnh vực được giao; các phòng chuyên môn được phân
công phụ trách các tiêu chí, tiêu chí thành phần định kỳ báo cáo giải trình kết
quả và cung cấp tài liệu kiểm chứng theo quy định gửi về Ủy ban nhân dân Quận
(thông qua Phòng Nội vụ).
1.5. Đề xuất ít nhất là 02 thủ tục
hành chính có phát sinh hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 (trừ những thủ
tục đã thực hiện dịch vụ công mức độ 3 và 4).
1.6. Xây dựng và gửi Kế hoạch về
Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Quận (Phòng Nội vụ) trước 01 tháng
sau khi Kế hoạch Quận phát hành (báo cáo trên phần mềm Hệ thống cải cách hành
chính của Thành phố)
Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo
Ủy ban nhân dân Quận (thông qua Phòng Nội vụ) định kỳ theo quy định (chậm
nhất ngày 20 tháng 2; ngày 20 tháng 5; ngày 20 tháng 8 và trước ngày 20 tháng
11) trên phần mềm Hệ thống cải cách hành chính của Thành phố.
2. Ngoài
việc xây dựng Kế hoạch thực hiện tại cơ quan, đơn vị, Thủ trưởng các đơn vị sau
đây có trách nhiệm tham mưu Ủy ban nhân dân Quận chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện
công tác cải cách hành chính trong năm 2020 trên các lĩnh vực:
2.1. Phòng Nội vụ:
- Công tác chỉ đạo, điều hành hoạt
động cải cách hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng
và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Giao Hội đồng Thi
đua - Khen thưởng (Phòng Nội vụ): Chủ động tham mưu và hướng dẫn phát động các
phong trào thi đua về cải cách hành chính và tổ chức đánh giá khen hưởng.
- Chủ trì triển khai áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 tại Ủy ban nhân dân 16 phường.
- Tổng hợp báo cáo số liệu về hồ sơ
trực tuyến của 16 phường và báo cáo khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức
đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Quận, Phường
theo yêu cầu của Thành phố.
2.2. Văn phòng Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân Quận:
- Tổ chức triển khai Hệ thống Một của
điện tử (áp dụng ISO điện tử) theo mô hình chung của Thành phố.
- Thực hiện công tác kiểm soát thủ
tục hành chính, tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
quy định hành chính
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông triển khai xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện việc
ứng dụng công nghệ thông tin và ISO điện tử trong quản lý hành chính nhà nước.
- Chủ trì và phối hợp với Phòng Nội
vụ triển khai thực hiện danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo quy
định của Thành phố.
- Tổng hợp khảo sát sự hài lòng của
người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa
bàn Quận, Phường theo yêu cầu của Thành phố.
2.3. Phòng Tư pháp:
- Công tác cải cách thể chế; nâng cao
hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn
Quận.
- Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền công
tác cải cách hành chính năm 2020. Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Văn
phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Quận, Trung tâm Văn hóa tiếp tục đẩy
mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.
- Chủ trì công tác tuyên truyền các
nội dung về công tác cải cách hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính,
các phương thức thực hiện thủ tục hành chính trên website của Quận.
2.4. Phòng Tài chính - Kế hoạch:
- Cải cách tài chính công; chủ trì,
phối hợp các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW
ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại
ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để bảo đảm nền tài chính quốc gia an toàn,
bền vững.
- Cân đối ngân sách, cải cách quản lý
tài chính của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.
- Phối hợp với Cục Thuế Quận quản lý
và bồi dưỡng nguồn thu.
- Phối hợp với Phòng Kinh tế khuyến
khích kêu gọi đầu tư phát triển Quận.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan
tham mưu Ủy ban nhân dân Quận đầu tư nâng cấp trụ sở Ủy ban nhân dân phường từ
nguồn vốn ngân sách nhà nước và nguồn vốn thành phố phân cấp quận quản lý giai
đoạn 2016-2020.
- Bố trí kinh phí cho các đơn vị thực
hiện công tác cải cách hành chính theo quy định.
2.5. Phòng Văn hóa và Thông tin :
Chủ trì, phối hợp với Phòng Tư pháp
và Trung tâm Văn hóa trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính. Theo
dõi, nắm tình hình các Tổ tư vấn 16 phường trong việc
hướng dẫn người dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4.
2.6. Chi Cục Thuế Quận, Công an
Quận, Bảo hiểm xã hội Quận
Ngoài việc triển khai thực hiện chỉ
đạo theo ngành và Ủy ban nhân dân Quận về công tác cải cách hành chính, tập
trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, mở rộng việc thực hiện và
phối hợp với các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, Ủy ban nhân dân 16 phường trong
triển khai cơ chế một cửa liên thông và thủ tục liên thông một cửa điện tử.
Hàng quý báo cáo tình hình cải cách hành chính về Ban chỉ đạo cải cách hành
chính Quận (thông qua Phòng Nội vụ) theo thời gian quy định.
2.7. Đề nghị Ban Thường trực Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể Quận
Tham gia khảo sát sự hài lòng của
người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan chuyên môn Quận và Ủy
ban nhân dân 16 Phường; tăng cường thực hiện giám sát các phòng ban, đơn vị sự
nghiệp, Ủy ban nhân dân 16 phường, cán bộ, công chức, viên chức trong việc
triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận.
Ủy ban nhân dân Quận yêu cầu các
phòng ban chuyên môn, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường nghiêm túc xây dựng và
triển khai các nội dung theo Kế hoạch và phụ lục đã đề ra. Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, giao Phòng Nội vụ tổng
hợp các khó khăn vướng mắc của các
đơn vị tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân Quận xem xét./.
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ;
Phòng CCHC;
- TTQU; TT.HĐND Quận;
- UBND Quận (CT,PCT);
- Thành viên BCĐCCHC Quận;
- UBMTTQVN và Đoàn thể Quận;
- Các phòng ban, đơn vị sự nghiệp Quận;
- Công an Quận;
- Bảo hiểm Xã hội Quận;
- Chi Cục thuế Quận;
- Ủy ban nhân dân 16 phường;
- Lưu VT.NV.Tr.
|
CHỦ TỊCH
Trần Phi Long
|
STT
|
Nhiệm
vụ cụ thể
|
Sản
phẩm
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
1.
|
Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC
|
1.1.
|
Tổng kết công tác cải cách hành
chính giai đoạn 2016-2020; triển khai công tác cải cách hành chính giai đoạn
2021-2025
|
Kế
hoạch, Hội nghị
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Theo
Kế hoạch của Quận
|
1.2.
|
Tổ chức kiểm tra định kỳ và đột
xuất tối thiểu 30% các phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường, đặc biệt
kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải
cách hành chính và kết quả thực hiện các chỉ tiêu cải cách hành chính.
|
Kế
hoạch
|
Ban
Chỉ đạo và Tổ Chuyên trách cải cách hành chính Quận 11; Phòng Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
1.3.
|
Báo cáo công tác đánh giá, xác định
Chỉ số CCHC (chỉ số Par Index) của Ủy ban nhân dân Quận.
|
Báo
cáo
|
Phòng
Nội vụ
|
Phòng
Nội vụ, Văn phòng HĐND-UBND; Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
Tháng
11 năm 2020
|
1.4.
|
Nhân rộng các mô hình sáng kiến,
cải tiến hiệu quả trong công tác cải cách hành chính của các phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường.
|
Sáng
kiến
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
1.5.
|
Phát động các đợt thi đua cao điểm
về cải cách hành chính.
|
Kế
hoạch,
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Theo
Kế hoạch của Thành phố
|
1.6.
|
Khai thác hiệu quả Hệ thống quản lý
công tác cải cách hành chính thành phố, thực hiện tại phòng chuyên môn, đơn
vị trực thuộc và Ủy ban nhân dân 16 Phường.
|
Phần
mềm nâng cấp
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
2.
|
Cải cách thể chế
|
2.1.
|
Thường xuyên rà soát và đánh giá
tính khả thi các văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ
sung, thay thế, bãi bỏ bảo đảm tính thống nhất giữa các quy định của văn bản
Trung ương, Thành phố, Quận.
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Tư pháp
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Sau
khi có Kế hoạch của Sở Tư pháp
|
2.2.
|
Kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn
bản quy phạm pháp luật năm 2020
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Tư pháp
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Quý
I//20120
|
2.3.
|
Kế hoạch theo dõi tình hình thực
hiện pháp luật trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2020.
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Tư pháp
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Quý
I//20120
|
3.
|
Cải cách thủ tục hành chính
|
3.1.
|
Xây dựng và triển khai thực hiện Kế
hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020
|
Kế
hoạch
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Quý
I//2020
|
3.2.
|
Xây dựng và triển khai thực hiện Kế
hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020
|
Kế
hoạch
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Quý
I//2020
|
3.3.
|
Tổ chức triển khai Hệ thống Một của
điện tử (áp dụng ISO điện tử) theo mô hình chung của Thành phố
|
Công
văn
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
3.4.
|
Mở rộng liên thông điện tử áp dụng
tại các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công như bệnh viện, trường học trên địa bàn
Quận.
|
Các
phần mềm
|
Bệnh
viện, trường học
|
Văn
phòng HĐND-UBND
|
Trong
năm 2020
|
3.5.
|
Nghiên cứu và đề ra các giải pháp
để gia tăng số lượng thủ tục hành chính đủ yêu cầu, điều kiện vào cung cấp
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
|
Kế
hoạch
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
3.6.
|
Thực hiện công khai các thủ tục
hành chính đủ yêu cầu, điều kiện vào cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4 khi thành phố hướng dẫn
|
Công
văn
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
3.7.
|
a) Tăng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành
chính được xử lý trực tuyến mức độ 4
|
Trên
20% hồ sơ TTHC
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
b) Tỷ lệ hồ sơ
đăng ký kinh doanh được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
|
Từ
40% trở lên
|
Phòng
Kinh tế
|
Văn
phòng HĐND-UBND, Ủy ban nhân dân 16 Phường
|
Trong
năm 2020
|
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn Quận và khi
Thành phố gửi về. Công bố kết quả xử lý trên Trang thông tin điện tử của Quận.
|
Văn
bản xử lý, Báo cáo
|
Ban
Tiếp dân
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
3.8.
|
Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
|
Hồ sơ
|
Các
đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn
phòng HĐND-UBND, Ủy ban nhân dân 16 Phường
|
Trong
năm 2020
|
Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được
tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích
|
10%
hồ sơ
|
Các
đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn
phòng HĐND-UBND, Ủy ban nhân dân 16 Phường
|
Trong
năm 2020
|
Tỷ lệ kết quả giải quyết thủ tục
hành chính trả qua dịch vụ bưu chính công ích
|
10%
hồ sơ
|
Các
đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn
phòng HĐND-UBND, Ủy ban nhân dân 16 Phường
|
Trong
năm 2020
|
3.9.
|
Thực hiện danh mục các thủ tục hành
chính thực hiện theo quy trình một cửa liên thông của các cấp trên địa bàn
khi có hướng dẫn của thành phố.
|
Công
văn
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Sau
khi có hướng dẫn của Thành phố
|
3.10.
|
Thực hiện tiếp nhận thủ tục tuyển
sinh đầu cấp trực tuyến (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ
thông) khi có hướng dẫn của Thành phố.
|
Cung
cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
|
Phòng
Giáo dục và Đào tạo
|
Văn
phòng HĐND- Ủy ban nhân dân, Phòng Nội vụ
|
Sau
khi có hướng dẫn của Thành phố
|
3.11.
|
Tổ chức niêm yết công khai 100% thủ
tục hành chính theo quy định và thẩm quyền.
|
Thủ
tục hành chính
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
3.12.
|
Có các giải pháp sáng tạo trong
việc niêm yết, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính hướng tới sự đơn giản,
dễ hiểu, đầy đủ thông tin, thuận tiện để phục vụ mọi đối tượng
|
Công
văn hướng dẫn
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
3.13.
|
Có các giải pháp khuyến khích người
dân và tổ chức tham gia thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến
mức độ 3, mức độ 4, trong đó tập trung vào các thủ tục hành chính theo Danh
mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 do Chính phủ, UBND Thành phố
ban hành
|
Kế
hoạch
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Văn
phòng UBND thành phố, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin
|
Trong
năm 2020
|
3.14.
|
Tăng cường hiệu quả giám sát, kiểm
soát quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; kiểm soát số lượng
hồ sơ phải bổ sung nhiều lần.
|
Giám
sát/Báo cáo
|
Văn
phòng HĐND- UBND; Phòng Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
3.15.
|
Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng
hạn trên trong từng lĩnh vực.
|
Trên
90%
|
Các
đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn
phòng HĐND- UBND, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
3.16.
|
Thực hiện nghiêm túc quy định về
xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn.
|
Thư
xin lỗi
|
Các
đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Văn
phòng HĐND- UBND; Phòng Nội vụ
|
Trong
năm 2020 (thường xuyên)
|
3.17.
|
Xử lý kịp thời, dứt điểm với phản
ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức; chủ động và phối hợp với các cơ quan
liên quan, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy trình giải quyết thủ tục
hành chính.
|
Các
phản ánh kiến nghị
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
4.
|
Cải cách tổ chức bộ máy
|
4.1.
|
Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số
39- NQ/TW ngày 17 tháng 4 năm 2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và
cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.
|
Đề
án, Kế hoạch
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
4.2.
|
Thực hiện có hiệu quả Quyết định số
4712/QĐ-UBND và Quyết định số 4713/QĐ-UBND ngày 20 tháng
10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ủy quyền cho các sở-ngành, thủ
trưởng các sở- ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
quận - huyện thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân thành
phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Kế hoạch số 14/KH- UBND ngày 17
tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Quận về triển khai Quyết định ủy quyền cho
Ủy ban nhân dân Quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận thực hiện một số nhiệm vụ,
quyền hạn của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
|
Công
văn
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị tham mưu nội dung ủy quyền, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
4.3.
|
Đẩy mạnh cải cách tổ chức bộ máy
trong từng nội bộ cơ quan đơn vị.
|
Báo
cáo
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Phòng
Nội vụ
|
Trong
năm 2020
|
4.4.
|
Kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt
động của các cơ quan chuyên môn.
|
Kế
hoạch kiểm tra
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường.
|
Trong
năm 2020
|
5.
|
Xây dựng và nâng cao chất lượng
đội ngũ CBCCVC
|
5.1.
|
Xây dựng và triển khai thực hiện Kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2020 của Quận.
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Quý I/2020
|
5.2.
|
Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức.
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
5.3.
|
Cán bộ, công chức trong cơ quan
hành chính đáp ứng các tiêu chuẩn về ngạch, chức danh, chức vụ
|
100%
cán bộ, công chức
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Phòng
Nội vụ
|
Trong
năm 2020
|
5.4.
|
Khuyến khích cán bộ, công chức,
viên chức chủ động nâng cao trình độ
|
Công
văn
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Phòng
Nội vụ
|
Trong
năm 2020
|
5.5.
|
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc
sử dụng, bố trí cán bộ, công chức, viên chức.
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
5.6.
|
Cơ quan hành chính có cơ cấu cán
bộ, công chức theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt
|
100%
cơ quan, đơn vị
|
Các
phòng ban, đơn vị
|
Phòng
Nội vụ
|
Trong
năm 2020
|
5.7.
|
Tiếp tục triển khai Quy định đánh
giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức,
viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn
Thành phố, nhằm động viên, khuyến khích, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng
cống hiến của cán bộ, công chức, viên chức.
|
Báo
cáo
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
5.8.
|
Tăng cường công tác kiểm tra định
kỳ và kiểm tra đột xuất việc thực hiện Quy tắc ứng xử và
thực thi công vụ trên địa bàn thành phố
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
5.9.
|
Quy định/hướng dẫn về chế độ, chính
sách đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa
|
Quy
định hướng dẫn
|
Phòng
Nội vụ
|
Thủ
trưởng các cơ quan đơn vị có liên quan
|
Khi
có hướng dẫn của Thành phố
|
6.
|
Cải cách tài chính công
|
6.1.
|
Tiếp tục thực hiện hiệu quả cơ chế,
chính sách đặc thù về ngân sách - tài chính và sử dụng nguồn lực cải cách
tiền lương chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức
theo Nghị quyết số 54/2017/QH14; tăng cường các biện pháp quản lý, bồi dưỡng
nguồn thu
|
Báo
cáo
|
Phòng
Tài chính - Kế hoạch
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
6.2.
|
Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ
của đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm
2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và
Nghị định số 14/2016/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ quy định
cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm đối với tổ chức sự nghiệp kinh tế và sự
nghiệp khác.
|
Báo
cáo
|
Phòng
Tài chính - Kế hoạch
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
6.3.
|
- Tăng cường các biện pháp quản lý
nguồn thu và bồi dưỡng nguồn thu, tập trung huy động các nguồn lực trong xã
hội chi đầu tư phát triển.
- Tăng cường kiểm soát đối với cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài
sản, kinh phí từ ngân sách nhà nước; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch
về tài chính công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
|
Báo
cáo
|
Phòng
Tài chính - Kế hoạch
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
7.
|
Hiện đại hóa hành chính
|
|
|
|
|
7.1.
|
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả
Quyết định số 6179/QĐ-UBND ngày 23 tháng 11 năm 2017 của Ủy ban nhân dân
thành phố phê duyệt Đề án “Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị
thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”.
- Xây dựng và triển khai thực hiện
có hiệu quả Đề án “Xây dựng Quận 11 trở thành đô thị
thông minh giai đoạn 2020-2022, tầm nhìn đến năm 2025”
|
Đề án/Kế
hoạch
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Theo
tiến độ Đề án, Kế hoạch của Thành phố
|
7.2.
|
Đánh giá hiệu quả, xem xét tập
trung thống nhất các cổng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ
chức trong các lĩnh vực
|
Báo
cáo, đề xuất
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
7.3.
|
Tổ chức tốt việc tiếp nhận thông
tin trên “Phần mềm tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh, kiến nghị
của tổ chức, cá nhân trực tuyến” (gọi tắt là “Quận 11 - Trực tuyến”) và tại
Bộ phận tiếp công dân.
|
Kế
hoạch, báo cáo
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường, Thanh tra
|
Trong
năm 2020
|
7.4.
|
Tiếp tục thực hiện Trục liên thông
kết nối phần mềm quản lý văn bản, chỉ đạo điều hành của thành phố, hướng dẫn
các đơn vị bổ sung chức năng trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản, Hồ sơ
công việc đảm bảo đáp ứng yêu cầu tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện
tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.
|
Báo
cáo
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
7.5.
|
Đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số,
chứng thực điện tử, phòng họp không giấy. Nghiên cứu các giải pháp bảo mật
thông tin điện tử và xây dựng quy định về chia sẻ, sử dụng thông tin.
|
Công
văn chỉ đạo
|
Văn
phòng HĐND- UBND
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
7.6.
|
Tiếp tục triển khai thực hiện công
tác xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo
yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 và ISO điện tử. Tiến hành thực
hiện ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân 16 Phường trong năm 2020.
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
phòng chuyên môn, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
7.7.
|
Tiếp tục đầu tư xây dựng mới, sửa
chữa trụ sở làm việc của các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, Ủy ban nhân dân 16
phường theo hướng hiện đại hóa.
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Tài chính - Kế hoạch
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
8
|
Khảo sát, đánh giá sự hài
lòng của người dân, tổ chức
|
Thủ trưởng các phòng chuyên môn, Ủy
ban nhân dân 16 phường phải đẩy mạnh việc thu thập, khảo sát, đánh giá sự hài
lòng của người dân và tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính và sử dụng
dịch vụ công; có giải pháp khuyến khích người dân tham gia đánh giá sự hài
lòng, phấn đấu 90% hồ sơ thủ tục hành chính và lượt sử dụng dịch vụ công được
thu thập kết quả đánh giá hài lòng.
|
90%
hồ sơ thủ tục hành chính và lượt sử dụng dịch vụ công được thu thập kết quả
đánh giá hài lòng
|
Các
phòng ban, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Văn
phòng HĐND-UBND Phòng Nội vụ
|
Trong
năm 2020
|
8.1.
|
Thường xuyên theo dõi định kỳ theo
tuần, tháng kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân để kịp thời chấn chỉnh
những vấn đề còn hạn chế
|
Báo
cáo
|
Các
phòng ban, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Văn
phòng HĐND-UBND
|
Trong
năm 2020
|
8.2.
|
Tiếp tục thực hiện Chương trình
phối hợp Giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán
bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá
nhân và khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan
hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020 giữa
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Ủy ban nhân
dân thành phố.
|
Kế
hoạch/ Báo cáo
|
Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
9.
|
Công tác truyền thông hỗ trợ
công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính
|
9.1.
|
Tiếp tục thực hiện Quyết định số
3811/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành
Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên
địa bàn thành phố (từ nay đến cuối nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ
X); Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Quận
về Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về Chương trình
cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của Quận; Kế hoạch thực hiện công tác
cải cách hành chính của Quận 11 giai đoạn 2018 - 2020.
|
Kế
hoạch
|
Phòng
Tư pháp
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|
9.2.
|
Tổ chức biên soạn và phát hành rộng
rãi các tài liệu thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến
từng nhóm đối tượng.
|
Tài
liệu
|
Phòng
Tư pháp
|
Văn
phòng HĐND-UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao
|
Trong
năm 2020
|
9.3.
|
Trang thông tin điện tử Quận, Bản
tin Quận giới thiệu các mô hình, điển hình hay trong thực hiện cải cách hành
chính; công khai các thủ tục hành chính. Xây dựng chuyên mục, chuyên trang về
cải cách hành chính để tuyên truyền và phản hồi ý kiến của người dân, doanh
nghiệp, các cơ quan, tổ chức về công tác cải cách hành chính trên địa bàn
Quận.
|
Tin
tức
|
Văn
phòng HĐND- UBND, Trung tâm Văn hóa - Thể thao
|
Các
phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường
|
Trong
năm 2020
|