|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 4609/KH-UBND 2019 kiểm soát thủ tục hành chính Cao Bằng 2020
Số hiệu:
|
4609/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cao Bằng
|
|
Người ký:
|
Hoàng Xuân Ánh
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4609/KH-UBND
|
Cao
Bằng, ngày 31 tháng 12 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TRUYỀN THÔNG VỀ HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/2011/NQ-CP
ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách
hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP
ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết Thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh,
Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng
ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và truyền thông về hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả, chất lượng công
tác kiểm soát TTHC, tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; đưa công tác kiểm soát
TTHC, cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động thường xuyên, liên tục,
hiệu quả.
- Thực hiện tốt các nguyên tắc kiểm
soát TTHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và phòng, chống tham nhũng,
lãng phí; nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
- Nâng cao trách nhiệm của cơ quan giải
quyết TTHC; đảm bảo tính minh bạch, khách quan, công bằng, liên thông, kịp thời
và chính xác.
- Đề cao trách nhiệm của cán bộ lãnh
đạo trong việc thực hiện kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của cá nhân tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.
- Huy động sự tham gia tích cực của
người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về
TTHC, thông qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải quyết thủ
tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước.
2. Yêu cầu
- Nội dung Kế hoạch bảo đảm đầy đủ
các nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định; đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm,
nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với chính quyền các cấp.
- Phân công công việc rõ ràng, hợp
lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng
trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.
II. NHIỆM VỤ KIỂM
SOÁT TTHC, CẢI CÁCH TTHC
- Nâng cao chất lượng công tác kiểm
soát TTHC. Công bố TTHC được luật giao quy định hoặc quy định chi tiết trong
văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; trên cơ
sở Quyết định công bố của Bộ, Cơ quan ngang Bộ, kịp thời công bố Danh mục TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; công
khai minh bạch TTHC bằng nhiều hình thức thiết thực và thích hợp để tổ chức, cá
nhân và doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, dễ hiểu và dễ thực hiện.
- Thực hiện rà soát, đánh giá TTHC,
thực hiện các phương án đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà
nước, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện cắt
giảm thời hạn giải quyết TTHC.
- Cập nhật, đăng tải công khai đầy đủ,
kịp thời dữ liệu TTHC lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trang thông tin điện tử của
các cơ quan, đơn vị.
- Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định hành
chính. Niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trên Cổng thông tin
điện tử của tỉnh và trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị. Tuyên
truyền, phổ biến để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và thực hiện các hình
thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, đặc biệt là hình thức phản
ánh, kiến nghị qua hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch
vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://pakn.dichvucong.gov.vn
- Triển khai có hiệu quả Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC. Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các quy định tiếp
nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao chất
lượng giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận một
cửa cấp huyện, cấp xã.
- Nâng cao năng lực, trách nhiệm, tinh
thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công cấp tỉnh; Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã; tăng cường cơ sở vật chất,
trang thiết bị cho bộ phận một cửa để đáp ứng yêu cầu công việc.
- Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt
động KSTTHC; triển khai có hiệu quả Hệ thống thông tin một cửa điện tử tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh; Thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải
quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông về
kiểm soát TTHC, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
Thực hiện tốt chế độ báo cáo về kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết TTHC.
- Tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm
soát TTHC, kỹ năng, nghiệp vụ hành chính cho đội ngũ công chức làm việc tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã
và các công chức trực tiếp thực hiện các TTHC hoặc liên quan đến TTHC của các
cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải
cách TTHC.
III. NHIỆM VỤ CỤ
THỂ (có phụ lục kèm
theo)
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch
kiểm soát thủ tục hành chính, truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC năm 2020
của tỉnh Cao Bằng do ngân sách nhà nước đảm bảo và các nguồn kinh phí hợp pháp
khác theo quy định của pháp luật.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm
hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt Kế hoạch này.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn và các đơn vị có liên quan chủ động thực hiện Kế hoạch này và xây dựng
Kế hoạch kiểm soát TTHC tại đơn vị; báo cáo định kỳ tình hình và kết quả thực
hiện hoặc báo cáo đột xuất hoạt động kiểm soát TTHC đúng quy định.
3. Sở Tài chính phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện Kế hoạch
này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có
phát sinh vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, xử
lý.
Trên đây là Kế hoạch hoạt động kiểm
soát TTHC và truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC năm
2020 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC, VP
Chính phủ;
- CT, các PCT UBND tỉnh; (Bản ĐT)
- Các sở, ban, ngành; (Bản ĐT)
- UBND các huyện, thành phố; (Bản ĐT)
- UBND các xã, phường, thị trấn; (Bản ĐT)
- Lưu: VT, KSTT.
|
CHỦ
TỊCH
Hoàng Xuân Ánh
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ
TRUYỀN THÔNG VỀ HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020
(Kèm theo kế hoạch số 4609/KH-UBND ngày 31 tháng 12
năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng)
STT
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Kết
quả
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
CÔNG TÁC
CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH
|
1
|
Tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch
kiểm soát thủ tục hành chính, truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC của tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành
chính, truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC của cơ quan, đơn vị được ban
hành
|
Quý IV năm 2019, tháng 01 năm 2020
|
2
|
Ban hành các văn bản hướng dẫn, đôn
đốc triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC
|
UBND tỉnh, các sở, ban, ngành; UBND
các huyện, thành phố
|
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố
|
Các văn bản được ban hành
|
Thường xuyên
|
3
|
Thường xuyên kiện toàn đội ngũ cán
bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC
|
UBND tỉnh, các sở, ban, ngành; UBND
cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ đầu mối tại cơ quan, đơn vị
thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC luôn được duy trì và hoạt động có hiệu quả
|
Thường xuyên
|
4
|
Tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
UBND tỉnh, UBND cấp huyện
|
UBND tỉnh, các sở, ban, ngành; UBND
cấp huyện, UBND cấp xã
|
Tài liệu tập huấn, các lớp tập huấn
|
Quý I, II năm
2019
|
II
|
KIỂM SOÁT
QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Đề nghị xây dựng văn bản quy phạm
pháp luật, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC khi được luật
giao
|
Các sở, ban, ngành
|
Sở Tư pháp
|
Đề nghị, dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật được xây dựng đúng quy định
|
Thường xuyên
|
2
|
Thực hiện đánh giá tác động của
TTHC trong đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật có quy định TTHC khi được luật giao
|
Các sở, ban, ngành
|
Sở Tư pháp
|
Các biểu đánh giá tác động của TTHC
được lập đầy đủ
|
Thường xuyên
|
3
|
Lấy ý kiến cho đề nghị xây dựng văn
bản quy phạm pháp luật, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC khi
được luật giao
|
Các sở, ban, ngành
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Văn bản góp ý kiến
|
Thường xuyên
|
4
|
Thẩm định, ban hành văn bản quy phạm
pháp luật có quy định TTHC khi được luật giao
|
UBND tỉnh, Sở Tư pháp
|
Các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn
vị có liên quan
|
Văn bản quy phạm pháp luật có quy định
TTHC khi được luật giao được ban hành đúng quy trình
|
Thường xuyên
|
III
|
CÔNG BỐ,
CÔNG KHAI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Kịp thời soạn thảo Quyết công bố
TTHC trong văn bản quy phạm pháp luật của địa phương (trong trường hợp được
giao quy định hoặc quy định chi tiết); công bố Danh mục
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh
(trên cơ sở Quyết định công bố TTHC của bộ, cơ quan ngang bộ).
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Dự thảo Quyết định công bố TTHC,
danh mục TTHC
|
Thường xuyên
|
2
|
Kiểm soát chất lượng dự thảo Quyết
định công bố TTHC, danh mục TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Dự thảo Quyết định công bố TTHC,
danh mục TTHC được hoàn thiện đảm bảo chất lượng
|
Thường xuyên
|
3
|
Kịp thời ban hành Quyết định công bố
TTHC, danh mục TTHC và triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh
|
UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Quyết định công bố TTHC, danh mục
TTHC được ban hành, triển khai thực hiện
|
Thường xuyên
|
4
|
Kịp thời công khai, đầy đủ, đúng
quy định TTHC tại trụ sở cơ quan, đơn vị trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
Bộ phận một cửa các cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Số TTHC được công khai đúng quy định
tại trụ sở cơ quan, đơn vị trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
Thường xuyên
|
5
|
Cập nhật, công khai kịp thời, đầy đủ
TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Tất cả TTHC được công khai trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia về thủ tục hành chính
|
Thường xuyên
|
6
|
Cập nhật, công khai kịp thời, đầy đủ
TTHC trên Cổng thông tin điện tử Cao Bằng, Trang thông
tin điện tử các cơ quan, đơn vị.
|
Văn phòng UBND tỉnh;
Các sở, ban, ngành;
UBND các, huyện, TP
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan.
|
Tất cả TTHC được công khai trên Cổng
TTĐT tỉnh, trang TTĐT thành phần
|
Thường xuyên
|
7
|
Công khai nội dung hướng dẫn, địa
chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và trên Cổng thông tin điện tử
tỉnh, Trang thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị.
|
Bộ phận một cửa các cấp; các sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Nội dung hướng dẫn, địa chỉ tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được
công khai tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và trên Cổng thông tin điện tử tỉnh,
Trang thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị.
|
Thường xuyên
|
IV
|
TIẾP NHẬN,
GIẢI QUYẾT, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
|
Triển khai thực hiện tốt việc tiếp nhận,
giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức đảm bảo đúng quy
trình, quy định
|
Bộ phận một cửa; các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tỷ lệ hồ sơ TTHC được trả đúng hạn
|
Thường xuyên
|
|
Nâng cao tỷ lệ, chất lượng cung cấp
dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công,
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
cấp xã
|
Kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC
trên Cổng dịch vụ công
|
Thường xuyên
|
V
|
TIẾP NHẬN,
XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
|
1
|
Tiếp nhận, đánh giá và phân loại phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính.
Cập nhật đầy đủ các phản ánh, kiến nghị được gửi bằng văn bản, điện thoại,
fax, thư điện tử vào Hệ thống thông tin để xử lý theo quy định của pháp luật.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công,
Bộ phận một cửa UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Số phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận
đúng quy định
|
Thường xuyên
|
2
|
Xử lý, chuyển phản ánh, kiến nghị tới
cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền để xử lý theo quy định của
pháp luật
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Số phản ánh, kiến nghị được được xử
lý đúng quy định
|
Thường xuyên
|
3
|
Xử lý, công khai kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Số phản ánh, kiến nghị được công
khai đúng quy định
|
Thường xuyên
|
4
|
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định số
20/2008/NĐ-CP của Chính phủ (đã sửa đổi) trên Cổng Dịch vụ công, Trang thông tin
điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công,
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các kênh tiếp nhận được thiết lập đảm
bảo quá trình tiếp nhận và phản hồi các kiến nghị TTHC một cách có hệ thống,
liên tục và khoa học
|
Thường xuyên
|
VI
|
RÀ SOÁT,
ĐÁNH GIÁ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính theo Kế hoạch đã được phê duyệt
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các biểu mẫu
|
Quý II năm
2020
|
2
|
Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá
TTHC gửi Văn phòng UBND tỉnh xem xét
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Bản Báo cáo kết quả
|
Tháng 7 năm 2020
|
3
|
Xem xét, đánh giá chất lượng rà soát
các nội dung theo mục tiêu Kế hoạch đã đề ra
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Văn bản đánh giá
|
Tháng 7 năm 2020
|
4
|
Các Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính hoàn thiện kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua Phương
án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính đối với từng lĩnh vực
trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng UBND
tỉnh
|
Quyết định phê duyệt
|
Tháng 8 năm 2020
|
5
|
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh kèm theo phương án đơn giản hóa
thủ tục hành chính đã được phê duyệt gửi về bộ, cơ quan ngang bộ để đề nghị
xem xét, xử lý
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
Báo cáo và phương án đơn giản hóa
|
Trước ngày 15 tháng 9 hàng năm
|
VII
|
CÔNG TÁC
TRUYỀN THÔNG VỀ HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Truyền thông về hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính trong nội bộ cơ quan
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cuộc họp phổ biến, triển khai
các văn bản về Kiểm soát TTHC
|
Thường xuyên
|
2
|
Truyền thông về hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính thông qua các phương tiện thông tin đại chúng
|
Các cơ quan truyền thông
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Số bài viết, số chuyên mục về Kiểm
soát TTHC
|
Thường xuyên
|
VIII
|
CÔNG TÁC KIỂM
TRA, BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Tự kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm
vụ Kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Các phòng, ban trực thuộc
|
Báo cáo kết quả tự KT
|
Thường xuyên
|
2
|
Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ Kiểm
soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh có
liên quan
|
Thông báo kết quả kiểm tra
|
Quý III, IV năm 2020
|
3
|
Báo cáo định kỳ tình hình, kết quả
thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính của ngành, địa phương
Kỳ báo cáo: Quý, năm
|
UBND tỉnh, Các Sở, ban, ngành, UBND
cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo
|
Quý, năm
|
4
|
Tổng hợp, đánh giá, báo cáo tình
hình kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh Cao Bằng (Quý, năm)
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Báo cáo
|
Quý, năm
|
IX
|
THỰC HIỆN
CÁC NỘI DUNG KHÁC THEO YÊU CẦU CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, ĐỀ NGHỊ CỦA
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
|
1
|
Tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ
sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Số hồ sơ TTHC thực hiện qua dịch vụ
bưu chính công ích
|
Thường xuyên
|
2
|
Thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin
và Truyền thông
|
Số hồ sơ TTHC thực hiện qua dịch vụ
công trực tuyến
|
Thường xuyên
|
3
|
Triển khai, thực hiện tốt Nghị định
số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ quy định
về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước và Quyết định số 451/QĐ-TTg
ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định
số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ
|
Các cơ quan hành chính nhà nước
trong tỉnh, các tổ chức, cá nhân liên quan
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các báo cáo thực hiện đúng Quy định
về chế độ báo cáo định kỳ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
Cao Bằng ban hành kèm theo Quyết định số 46/2019/QĐ-UBND
|
Định kỳ
|
4
|
- Quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu
quốc gia về TTHC, Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, hiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
- Hoàn thành việc kết nối, đồng bộ
trạng thái hồ sơ giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
- Hoàn thành việc đồng bộ Cơ sở dữ
liệu quốc gia về TTHC với Cổng dịch vụ công, hệ thống một
cửa điện tử
- Tích hợp, cung cấp dịch vụ công
trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tối thiểu 20% trong tổng số dịch vụ
công trực tuyến đã cung cấp
- Đẩy mạnh kết nối, tích hợp dùng
chung hệ thống thanh toán trực tuyến trong giải quyết
TTHC, thực hiện dịch vụ công
- Tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ người
dân, doanh nghiệp trong việc khai thác thông tin về TTHC, thực hiện dịch vụ
công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin
và Truyền thông, Viễn thông Cao Bằng
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
cấp xã
|
Cổng Dịch vụ công của tỉnh được thiết
lập, hoạt động thông suốt, có hiệu quả
|
Quý I, II, III
năm 2020
|
Kế hoạch 4609/KH-UBND năm 2019 kiểm soát thủ tục hành chính và truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 4609/KH-UBND ngày 31/12/2019 kiểm soát thủ tục hành chính và truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
405
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|