|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 146/KH-UBND 2019 kiểm soát thủ tục hành chính quận Bình Tân Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
146/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Quận Bình Tân
|
|
Người ký:
|
Phạm Thị Ngọc Diệu
|
Ngày ban hành:
|
01/03/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
QUẬN BÌNH TÂN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 146/KH-UBND
|
Bình
Tân, ngày 01 tháng 3 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2019 TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN BÌNH TÂN
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP
ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Chỉ thị số 30/2014/CT-UBND
ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về giải
pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả hoạt động của công tác kiểm soát thủ tục hành
chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Kế hoạch số 525/KH-UBND ngày
20/11/2018 của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện Nghị định Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân; Ủy
ban nhân dân quận Bình Tân xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm
2019 trên địa bàn quận Bình Tân như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải
cách thủ tục hành chính theo Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 31 tháng
10 năm 2016 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ Thành phố về
Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; Quyết định số
6119/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế
hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ Thành phố về Chương trình cải cách
hành chính giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch số 43-KH/QU ngày 30 tháng 8 năm 2016 của
Quận ủy Bình Tân về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X về
Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2015-2020 và Kế hoạch số 11/KH-UBND
ngày 06 tháng 01 năm 2017 về thực hiện Chương trình cải cách hành chính giai đoạn
2016-2020 trên địa bàn quận Bình Tân.
b) Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao
nhất các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân: công
khai thủ tục hành chính; tổ chức thực hiện; kiểm tra việc thực hiện; tiếp nhận
xử lý, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; rà
soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
c) Các mục tiêu trong năm 2019:
- Công khai kịp thời, đầy đủ, đúng
quy định các danh mục thủ tục hành chính, các thủ tục hành chính được công bố;
các danh mục thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4;
các danh mục không áp dụng tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công
ích tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và Trang thông tin điện tử quận.
- Tỷ lệ từng hồ sơ giải quyết đúng hạn
trên từng lĩnh vực đạt trên 98%.
- 30% - 40% số lượng thủ tục hành chính
đủ yêu cầu, điều kiện được cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4.
- 100% các cơ quan chuyên môn, đơn vị
sự nghiệp thuộc quận, Ủy ban nhân dân phường phải thực hiện khảo sát hài lòng
thông qua hệ thống đánh giá hài lòng của Thành phố. Phấn đấu tỷ lệ trên 80% cá
nhân, doanh nghiệp hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị đối với từng
lĩnh vực. Mức độ hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp là cơ sở quan trọng đánh
giá hiệu quả để thực hiện giải quyết thu nhập tăng thêm. Kết quả đánh giá khảo
sát hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp phải được công khai hàng tháng tại Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả quận, phường, tại Trang thông tin điện tử quận, Bản
tin Bình Tân và Bản tin 10 phường để cá nhân, tổ chức giám sát.
100% hồ sơ hành chính giải quyết bị
trễ hạn phải thực hiện Thư xin lỗi đối với cá nhân, doanh nghiệp theo quy định.
- 100% phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính, thủ tục hành chính của cá nhân, doanh nghiệp phải được Ủy ban nhân
dân quận, phường xử lý kịp thời và đúng quy định.
- Tổ chức kiểm tra, khảo sát tối thiểu
30% cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân phường về
công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng
đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
- Mỗi cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân
dân phường có ít nhất một sáng kiến, giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng
và tiến độ giải quyết yêu cầu của cá nhân, doanh nghiệp.
- Góp phần nâng cao chỉ số PAR Index,
PAPI, PCI của Thành phố.
2. Yêu cầu
a) Nội dung Kế hoạch bảo đảm đầy đủ
các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; đồng thời, có chú trọng
các nhiệm vụ trọng tâm; đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm.
b) Phân công công việc rõ ràng, hợp
lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng
trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.
c) Huy động sự tham gia, phối hợp của
các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong quá trình triển khai,
thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính.
II. NỘI DUNG
1. Nội dung Kế hoạch bao gồm 9 nhóm với 33 nhiệm vụ
cụ thể được xác định rõ ràng về nội dung công việc; cơ quan, đơn vị chủ trì; cơ
quan, đơn vị phối hợp; thời gian thực hiện và dự kiến sản phẩm.
Chi tiết theo Phụ lục đính kèm.
2. Trọng tâm trong công tác kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2019:
- Triển khai thực hiện Kế hoạch số
525/KH-UBND ngày 20/11/2018 của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân- Kiện
toàn hệ thống cán bộ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân
dân quận và Ủy ban nhân dân 10 phường.
- Triển khai thực hiện Quyết định số
45/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ họp trong hoạt động quản lý điều
hành của cơ quan nhà nước.
- Triển khai thực hiện Nghị định số
09/2019/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước.
- Phối hợp hoàn thiện thể chế quản lý
nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính: kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế
hoặc bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân Thành phố ban
hành; các văn bản chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố để phù hợp với Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ
và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;
- Tổ chức triển khai, quán triệt các
quy định mới về kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại quận; cử cán bộ, công chức tham dự bồi
dưỡng nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính do Thành phố tổ chức.
- Phối hợp đưa vào khai thác Hệ thống
Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong hoạt động công khai thủ tục hành chính (niêm yết điện tử) và tra cứu
tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; mục tiêu đề ra là trên 80% cơ
quan chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân phường áp dụng hình thức niêm yết
điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính.
- Tăng cường kiểm tra đột xuất về thực
hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của các cơ quan, đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông; kiểm tra việc khắc phục các hạn chế sau kiểm tra kỳ
trước tại một số cơ quan, đơn vị; công tác niêm yết công khai thủ tục hành
chính và thực hiện Thư xin lỗi.
- Tăng cường liên thông điện tử trong
phối hợp giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức giữa các cơ quan,
đơn vị có liên quan (nhóm thủ tục hành chính có sự phối hợp giữa quận và sở,
ban, ngành Thành phố).
- Tăng cường quản lý dịch vụ công trực
tuyến trên cơ sở các quy định do Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông ban
hành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục triển khai thực hiện dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, 4 theo danh mục thủ tục hành chính đã được phê duyệt,
theo Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 02/11/2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố
ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện trong
năm 2018 - 2019 trên địa bàn Thanh phố.
- Thống kê, tổng hợp các giải pháp cải
cách thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính;
báo cáo Ủy ban nhân dân quận khen thưởng và kiến nhân rộng áp dụng đối với các
giải pháp có hiệu quả, có tính thiết thực.
III. KINH PHÍ
Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của kế
hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn quận Bình Tân do ngân
sách nhà nước đảm bảo và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của
pháp luật.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân quận theo dõi, đôn đốc,
hướng dẫn việc triển khai và cho ý kiến về xét thi đua, khen thưởng việc thực
hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 10
phường; báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân quận.
2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc
quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 phường và các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ
động thực hiện Kế hoạch này và xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tại
cơ quan, đơn vị trước ngày 15 tháng 3 năm 2019. Thực hiện đầy đủ chế độ
thông tin, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này, các báo cáo định kỳ hoặc báo
cáo đột xuất hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính đúng thời gian quy định và
đầy đủ nội dung theo yêu cầu.
3. Phòng Tài chính - Kế hoạch quận chủ
trì, phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận và các cơ
quan, đơn vị có liên quan bảo đảm kinh phí thực hiện Kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- UBND Thành phố;
- Văn phòng UBND Thành phố;
- TT/QU;
- TT/HĐND quận;
- UBND quận: CT, các PCT;
- UB MTTQVN quận và các tổ chức CT-XH quận;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc quận;
- Khối nội chính;
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc quận;
- Chi cục thuế quận;
- Chi nhánh VPĐKĐĐ quận;
- Bảo hiểm xã hội quận;
- VP/HĐND và UBND quận: CVP, các PCVP;
- UBND 10 phường;
- Tổ tin học/VP.HĐND và UBND quận (để đăng Website/mục
KSTTHC);
- Lưu: VT, TH, XQ.
(Đính kèm Phụ lục)
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Thị Ngọc Diệu
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM
2019
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 146/KH-UBND
ngày 01 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân quận
Bình Tân)
STT
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan, đơn vị chủ trì
|
Cơ
quan, đơn vị phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Dự
kiến sản phẩm
|
1. XÂY DỰNG
CÁC KẾ HOẠCH CÔNG TÁC
|
1.1
|
Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2019 trên địa bàn quận Bình Tân
|
Văn phòng HĐND và UBND quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 03/2019
|
Kế hoạch của Ủy ban nhân dân quận
|
1.2
|
Kế hoạch kiểm tra, khảo sát việc thực
hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy ban nhân
dân phường, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý I/2019
|
Kế hoạch của Ủy ban nhân dân quận
|
1.3
|
Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính trọng tâm năm 2019 trên địa bàn quận
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý I/2019
|
Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân quận
|
1.4
|
Kế hoạch tổ chức tập huấn/bồi dưỡng
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý I/2019
|
Kế hoạch của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân quận
|
2. HOÀN THIÊN
THỂ CHẾ VỀ TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
2.1
|
Kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế
hoặc bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân Thành phố ban
hành, văn bản chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát
thủ tục hành chính và theo dõi thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm 2019
|
Văn bản kiến nghị của Ủy ban nhân
dân quận
|
2.2
|
Rà soát các văn bản chỉ đạo, điều
hành của quận, phường liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính để
phù hợp với Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ và
Thông tư số 02/2017/TT-VPCP của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
|
- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận;
- Ủy ban nhân dân 10 phường.
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm 2019
|
Văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay
thế văn bản chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban nhân dân phường
|
2.3
|
Rà soát và kiến nghị sửa đổi, bổ
sung Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy
định hành chính tại Thành phố Hồ Chí Minh
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy
ban nhân dân 10 phường
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
|
Quyết định của ủy Văn bản kiến nghị
của Ủy ban nhân dân quận
|
2.4
|
Rà soát và kiến nghị sửa đổi, bổ
sung Quy chế tổ chức và hoạt động của cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện
nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy
ban nhân dân 10 phường
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
|
Văn bản kiến nghị của Ủy ban nhân
dân quận
|
2.5
|
Rà soát và kiến nghị sửa đổi, bổ
sung Quy chế phối hợp trong công tác quy định thủ tục hành chính, công bố và
công khai thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy
ban nhân dân 10 phường
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
|
Văn bản kiến nghị của Ủy ban nhân
dân quận
|
2.6
|
Góp ý xây dựng Quy chế quản lý sử dụng
Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy ban
nhân dân 10 phường
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
|
Văn bản góp ý của Ủy ban nhân dân
quận
|
2.7
|
Kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức
làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính quận và 10 phường
|
- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
- Ủy ban nhân dân 10 phường
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy
ban nhân dân 10 phường
|
Thường xuyên
|
Quyết định phê duyệt của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân quận; Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 phường
|
3. HƯỚNG DẪN,
THEO DÕI, ĐÔN ĐỐC, BÁO CÁO VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
3.1
|
Tổ chức tập huấn/bồi dưỡng nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ đầu mối, cán bộ trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính tại các cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân 10
phường
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan và
Ủy ban nhân dân 10 phường
|
Quý I/2019
|
Tài liệu tập huấn/bồi dưỡng, các lớp
tập huấn/bồi dưỡng
|
3.2
|
Hướng dẫn nghiệp vụ, theo dõi, đôn
đốc việc xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm
vụ cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa,
một cửa liên thông của cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy ban nhân dân 10 phường
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan và
Ủy ban nhân dân 10 phường
|
Năm 2019
|
- Văn bản hướng dẫn, đôn đốc
- Hội thảo, họp...
- Thông tin theo dõi, quản lý
|
3.3
|
Tổ chức giao ban định kỳ, đột xuất
về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
- Cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục
hành chính
- Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Định kỳ 6 tháng, năm
|
- Cuộc họp giao ban được tổ chức
- Thông báo kết luận cuộc họp
|
3.4
|
Báo cáo Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố về tình hình, kết quả kiểm soát thủ tục hành chính quý, năm và báo
cáo đột xuất
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan và
Ủy ban nhân dân 10 phường
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
|
Báo cáo đề cương, thống kê
|
3.5
|
Báo cáo Ủy ban nhân dân quận theo
chuyên đề, theo yêu cầu
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan và
Ủy ban nhân dân 10 phường
|
Theo yêu cầu của quận
|
Báo cáo
|
4. KIỂM TRA, KHẢO
SÁT VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH, CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
|
4.1
|
Tổ chức kiểm tra, khảo sát định kỳ
công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các đơn vị thực hiện thủ tục hành
chính trên địa bàn quận
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận (Đoàn liên ngành)
|
Phòng Nội vụ quận và các cơ quan,
đơn vị có liên quan
|
Năm 2019 (Theo Kế hoạch cụ thể)
|
- Các cuộc kiểm tra/khảo sát được tổ
chức
- Báo cáo kết quả kiểm tra, khảo sát
của Trưởng Đoàn - Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận
|
4.2
|
Kiểm tra, khảo sát chuyên đề, đột
xuất (về tình hình, kết quả khắc phục các hạn chế sau kiểm tra kỳ trước tại một số đơn vị; về việc thực hiện Thư xin lỗi; về công tác công
khai thủ tục hành chính; về giải quyết thủ tục hành chính tại một số lĩnh vực;
các nội dung khác theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận)
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận (Đoàn liên ngành)
|
Phòng Nội vụ quận và các cơ quan,
đơn vị có liên quan
|
Năm 2019 (Theo Kế hoạch cụ thể)
|
Các cuộc kiểm tra/khảo sát được tổ
chức
- Báo cáo kết quả kiểm tra, khảo
sát của Trưởng Đoàn
- Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân quận
|
5. ĐÁNH GIÁ TÁC
ĐỘNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, THAM GIA Ý KIẾN VỀ QUY ĐỊNH VỀ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH TẠI DỰ THẢO VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
|
5.1
|
Phối hợp thực hiện đánh giá tác động
của thủ tục hành chính
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận
được giao chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân quận phối hợp
thực hiện
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
|
Báo cáo kết quả phối hợp đánh giá
tác động của thủ tục hành chính
|
5.2
|
Tham gia góp ý về quy định về thủ tục
hành chính
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận
được giao chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân quận phối hợp thực hiện
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
|
Văn bản góp ý
|
6. CÔNG KHAI THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
|
6.1
|
Công khai thủ tục hành chính tại trụ
sở cơ quan, đơn vị nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
và trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính
(nếu đơn vị có trang thông tin điện tử).
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong công khai thông tin về thủ tục hành chính và tra cứu tình hình, kết
quả giải quyết thủ tục hành chính
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy
ban nhân dân 10 phường, đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân Thành phố
|
Năm 2019
|
Thủ tục hành chính được niêm yết,
công khai
|
6.2
|
Công khai thủ tục hành chính tại
trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân quận
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận (Tổ Tin học)
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm 2019
|
Thủ tục hành chính được công khai
|
6.3
|
Phối hợp cung cấp dữ liệu thủ tục
hành chính được công bố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
(nếu có)
|
Dữ liệu thủ tục hành chính được nhập
|
7. TIẾP NHẬN, XỬ
LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
7.1
|
Xử lý phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ
chức về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển đến
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy
ban nhân dân 10 phường, đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Năm 2019
|
Văn bản thông báo kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị
|
8. TỔ CHỨC RÀ
SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT CẢI CÁCH THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
|
8.1
|
Thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Kế hoạch; theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân quận
|
- Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm
vụ rà soát theo Kế hoạch/theo chỉ đạo
- Các đơn vị có liên quan
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Năm 2019 (theo Kế hoạch cụ thể)
|
Báo cáo kết quả rà soát kèm hồ sơ
liên quan
|
8.2
|
Cho ý kiến về kết quả rà soát và
phương án đơn giản hóa
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan đơn vị có liên quan
|
Năm 2019 (theo Kế hoạch cụ thể)
|
Văn bản cho ý kiến
|
8.3
|
Nghiên cứu, đề xuất và thực hiện các
sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy
ban nhân dân 10 phường, đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Năm 2019
|
Các sáng kiến, giải pháp cải cách
thủ tục hành chính được đề xuất, phê duyệt và thực hiện
|
9. CÁC NHIỆM VỤ
CỤ THỂ KHÁC
|
9.1
|
Triển khai và phối hợp hoàn thiện Hệ
thống Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính tập trung Thành phố Hồ Chí Minh (Dự án
được phê duyệt tại Quyết định số 273/QĐ-STTTT ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Sở
Thông tin và Truyền thông)
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Theo tiến độ yêu cầu của Thành phố
(nếu có)
|
Cung cấp dữ liệu
|
9.2
|
Tổ chức thực hiện thủ tục hành chính
theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; cung cấp dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, 4 (Quyết định 4910/QĐ-UBND ngày 02/11/2018 của UBND Thành phố);
thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng
Chính phủ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy
ban nhân dân 10 phường, đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm 2019
|
- Kết quả giải quyết thủ tục hành
chính cho cá nhân, tổ chức
- Các quy trình/quy chế/báo cáo
|
9.3
|
Triển khai thực hiện Nghị định số
09/2019/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy
ban nhân dân 10 phường, đơn vị có liên quan
|
Năm 2019 (theo kế hoạch cụ thể)
|
Báo cáo đề xuất phương án đơn giản
hóa
|
9.4
|
Triển khai thực hiện Quyết định số
45/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ họp trong hoạt động quản lý
điều hành của cơ quan nhà nước
|
Phòng Nội vụ quận, Văn phòng HĐND
và UBND quận
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy
ban nhân dân 10 phường, đơn vị có liên quan
|
Năm 2019
|
Văn bản chỉ đạo, báo cáo
|
9.5
|
Triển khai thực hiện Kế hoạch sổ 525/KH-UBND ngày 20/11/2018 của Ủy ban nhân dân quận về thực
hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa
bàn quận Bình Tân
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy
ban nhân dân 10 phường, đơn vị có liên quan
|
Năm 2019
(theo kế hoạch cụ thể)
|
Theo từng nhiệm vụ cụ thể được đề
ra theo Kế hoạch số 525/KH-UBND
|
9.6
|
Thực hiện quy định về đánh giá việc
giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Thông tư
01/2019/TT-VPCP ; công khai kết quả đánh giá theo quy định
|
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận; Phòng Nội vụ quận
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy
ban nhân dân 10 phường, đơn vị có liên quan
|
Năm 2019
|
|
Kế hoạch 146/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 146/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính ngày 01/03/2019 trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
7.759
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|