|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 03/CT-UBND 2017 đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế Thái Bình
Số hiệu:
|
03/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Bình
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Diên
|
Ngày ban hành:
|
06/03/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 03/CT-UBND
|
Thái Bình, ngày 06 tháng 3 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN TINH GIẢN BIÊN CHẾ.
Trong thời gian qua, thực hiện Nghị
quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh
giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Nghị định số
108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách
tinh giản biên chế và Quyết định số 2218/QĐ-TTg ngày 10/12/2015 của Thủ tướng
Chính phủ ban hành Kế hoạch của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW; các
sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh đã tích cực
quán triệt, triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, bước đầu đạt được những
kết quả nhất định. Tuy nhiên, việc tinh giản biên chế chưa gắn với cơ cấu lại
cán bộ, công chức, viên chức; tỷ lệ tinh giản biên chế
công chức mới thực hiện ở đối tượng nghỉ hưu đúng tuổi hoặc chuyển công tác; tỷ
lệ tinh giản biên chế viên chức chưa đạt được mục tiêu đề
ra; việc rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức, cơ cấu thành phần của các cơ
quan, đơn vị theo hướng thu gọn đầu mối nhất là đối với các đơn vị sự nghiệp
công lập kết quả còn hạn chế. Nguyên nhân chủ yếu do Thủ trưởng nhiều cơ quan,
đơn vị chưa thực sự quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm tinh giản biên chế của cơ
quan, đơn vị, còn nể nang, né tránh, ngại va chạm, chưa chủ động lập kế hoạch,
giao chỉ tiêu và xác định đối tượng tinh giản biên chế, còn tư tưởng trông chờ,
níu kéo, giữ ổn định tổ chức, biên chế của đơn vị mình, do đó không chủ động thực
hiện tinh giản biên chế và sắp xếp, kiện toàn tổ chức các phòng, ban các đơn vị
trực thuộc theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu
quả.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ tại Chỉ thị số 02/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản
biên chế và để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung thực
hiện tốt các nhiệm vụ sau:
1. Tăng cường công
tác tuyên truyền về chủ trương tinh giản biên chế; trong đó, tập trung tổ chức
quán triệt, triển khai Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị,
Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ, Quyết định số
2218/QĐ-TTg ngày 10/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 02/CT-TTg của
Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh
về chủ trương tinh giản biên chế đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức.
2. Về xây dựng kế hoạch
tinh giản biên chế
Các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn
thiện việc xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế đến năm 2021 và của từng năm, bảo
đảm đúng quy định đến năm 2021 biên chế mỗi cơ quan, đơn vị được tinh giản (kể
cả công chức, viên chức) tối thiểu đạt tỷ lệ là 10% so với biên chế được giao
năm 2015.
3. Về rà soát chức
năng, nhiệm vụ; sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy
- Rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, cơ
cấu, tổ chức bộ máy của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và của các cơ quan, tổ chức,
đơn vị thuộc và trực thuộc trên cơ sở các quy định của Chính phủ và hướng dẫn của
các Bộ, ban, ngành Trung ương, qua đó kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ
sung chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu, tổ chức bộ máy theo hướng các cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thu gọn
đầu mối, giảm bớt khâu trung gian, quản lý đa ngành, đa
lĩnh vực; hạn chế đề xuất thành lập mới
phòng, chi cục trực thuộc, bảo đảm bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phù hợp
với chức năng, nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu về cải cách hành chính. Đối với các
đơn vị thuộc và trực thuộc phải bảo đảm nguyên tắc một việc
chỉ giao một cơ quan chủ trì; chuyển một số nhiệm vụ mà cơ quan nhà nước không
cần thiết phải trực tiếp thực hiện hoặc thực hiện không có
hiệu quả sang các tổ chức ngoài nhà nước đảm nhận.
- Tiến hành rà soát, sắp xếp, phân loại
đơn vị sự nghiệp để thực hiện các hình thức chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm hoặc
chuyển đổi mô hình của các đơn vị sự nghiệp công lập sang Công ty Cổ phần; hợp nhất, sáp nhập các đơn vị có chức năng, nhiệm vụ giống hoặc gần
giống nhau, giải thể các đơn vị hoạt
động không hiệu quả. Đặc biệt phải giải thể các đơn vị không được quy định trong các văn bản hướng dẫn của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung
ương, sắp xếp lại mạng lưới các trường, lớp, bảo đảm từ
năm học 2017- 2018 phải bố trí số học sinh trên lớp theo mức tối đa của các cấp
học, bậc học; sắp xếp lại mạng lưới
các đơn vị sự nghiệp y tế theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đúng quy định.
4. Thực hiện tinh giản
biên chế
- Từ nay đến năm
2021, mỗi năm cơ quan, đơn vị thực hiện giảm tối thiểu 1,5% biên chế công chức,
biên chế sự nghiệp so với biên chế được giao năm 2015. Các đơn vị chưa giảm được
biên chế công chức, biên chế sự nghiệp theo tỷ lệ quy định so với biên chế
được giao năm 2015 thì năm 2018 phải giảm tối
thiểu 4,5% của biên chế được giao năm 2015.
- Trường hợp phải thành lập tổ chức mới
hoặc được giao nhiệm vụ mới thì cơ quan, đơn vị tự cân đối, điều chỉnh trong tổng
biên chế công chức hoặc biên chế sự nghiệp được cấp có thẩm quyền giao. Riêng đối
với lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo thực hiện như sau: Trường hợp thành lập
mới cơ sở y tế, tăng số giường bệnh thực tế sử dụng hoặc thành lập mới trường,
tăng số lớp và tăng số học sinh; cơ
quan, đơn vị tự cân đối trong tổng số
biên chế sự nghiệp y tế hoặc sự nghiệp giáo dục và đào tạo đã được cấp có thẩm
quyền giao. Nếu không thể tự cân đối được thì xây dựng Đề
án vị trí việc làm gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) để thẩm định, tổng
hợp, đề xuất Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc bổ
sung biên chế.
- Thực hiện nghiêm túc việc quản lý
và sử dụng đối với biên chế công chức, biên chế sự nghiệp đã thực hiện tinh giản
biên chế và nghỉ hưu, thôi việc theo quy định. Không xem
xét tiếp nhận, tuyển dụng bổ sung công chức, viên chức đối
với các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện tinh giản biên chế theo quy định. Chỉ
tuyển dụng để thay thế không quá 50% số biên chế công chức, viên chức giảm được trong năm (gồm số đã tinh giản và số nghỉ
hưu, thôi việc, chuyên công tác...). Không bố trí viên chức làm việc tại cơ
quan quản lý nhà nước mà không có tổ chức sự nghiệp trực thuộc được thành lập
theo quy định. Đối với các tổ chức hành chính không có tổ
chức sự nghiệp trực thuộc, hiện đang được giao biên chế sự nghiệp có phương án
bố trí sắp xếp số viên chức hiện có, phấn đấu đến
năm 2020 không giao biên chế sự nghiệp tại các tổ chức này.
- Thực hiện tinh giản biên chế đối với
những cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, không đạt tiêu
chuẩn quy định (phẩm chất, năng lực, sức khỏe), những người dôi dư do xác định
vị trí việc làm và sắp xếp tổ chức.
- Phải thực hiện nghiêm túc việc đánh
giá, phân loại công chức, viên chức hàng năm. Thực hiện tinh giản biên chế phải
bảo đảm đúng nguyên tắc, đối tượng, trình tự, thời hạn giải
quyết tinh giản biên chế.
5. Giao Giám đốc Sở
Tài chính căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định
cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị liên quan, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đẩy mạnh việc thực
hiện cơ chế tự chủ, tạo điều kiện cho các đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành
tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người
dân.
Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập
tự bảo đảm chi thường xuyên, chi đầu tư và đơn vị sự nghiệp công lập bảo đảm
chi thường xuyên được quyết định vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức
danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc phù hợp với chức
năng, nhiệm vụ được giao.
Đối với các đơn vị sự nghiệp do Nhà
nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên thì đơn vị xây dựng Đề án vị
trí việc làm trình Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét, quyết định vị
trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm
việc trong tổng số người làm việc được cấp có thẩm quyền giao theo quy định của
pháp luật, bảo đảm thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị
quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị.
6. Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố.
- Chỉ đạo việc rà soát, sắp xếp, kiện
toàn cơ cấu tổ chức của các bộ phận, các đơn vị trực thuộc đặc biệt là đối với
các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả
báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ), chậm nhất là ngày 15/6/2017.
- Chịu trách nhiệm về việc thực hiện
tinh giản biên chế. Nếu không hoàn thành kế hoạch tinh giản
biên chế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt phải bị xử lý trách nhiệm theo quy
định của Đảng, Nhà nước.
7. Báo Thái Bình,
Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình tăng cường công tác tuyên truyền chủ
trương tinh giản biên chế, thường xuyên đưa tin bài về các cơ quan, đơn vị, tổ
chức thực hiện tốt việc tinh giản biên chế, đồng thời phê phán những hành vi vi
phạm các quy định về tinh giản biên chế.
8. Sở Nội vụ chủ
trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, báo cáo Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình và kết quả thực hiện Chỉ thị này.
Nhận Chỉ thị này, yêu cầu các cơ quan,
đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện; trong quá trình thực hiện nếu
phát sinh những khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy,
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành trực thuộc
UBND tỉnh;
- Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
UBND tỉnh;
- Thường trực Huyện ủy, Thành ủy
các huyện, Thành phố;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Thái Bình;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu VT,
NC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Diên
|
Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2017 về đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế do tỉnh Thái Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 06/03/2017 về đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế do tỉnh Thái Bình ban hành
1.650
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|