|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 669/QĐ-UBND 2023 đơn giản hóa thủ tục hành chính Đất đai Sở Tài nguyên Bình Định
Số hiệu:
|
669/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
07/03/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 669/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
07 tháng 3 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG
LĨNH VỰC: ĐẤT ĐAI, MÔI TRƯỜNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI NGUYÊN
VÀ MÔI TRƯỜNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
08/2022/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
291/QĐ-UBND ngày 31 tháng 01 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 162/TTr-STNMT ngày 27
tháng 02 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua phương án đơn giản hóa 04 thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Đất đai, Môi
trường thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường (Phụ
lục đính kèm).
Điều 2.
1. Giao Sở
Tài nguyên và Môi trường cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản đối
với 04 thủ tục hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết định này;
2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ
quan, đơn vị liên quan thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo
quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Thủ trưởng
các sở, ban, ngành tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này từ ngày ký ban
hành./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 04 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC:
ĐẤT ĐAI, MÔI TRƯỜNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI
TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 669/QĐ-UBND ngày 07/3/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Lý do đơn giản hóa
|
Nội dung đơn giản hóa
|
Kiến nghị thực thi
|
Lợi ích phương án đơn giản hóa
|
Mã số thủ tục hành chính
|
I. LĨNH VỰC MÔI TRƯỜNG
|
1.
|
Thẩm định báo cáo đánh giá
tác động môi trường (cấp tỉnh)
(1.010733.000.00.00.H08)
|
Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính
cấp tỉnh và nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ
của cơ quan hành chính nhà nước
|
- Về thời hạn giải quyết: Đề
nghị cắt giảm thời gian thẩm định hồ sơ “Thẩm định báo cáo đánh giá tác động
môi trường (cấp tỉnh)” được công bố tại Quyết định số 3509/QĐ-UBND ngày 26
tháng 10 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quy định từ 50 ngày giảm
xuống còn 35 ngày (giảm 15 ngày).
|
- Tại điểm b Khoản 6 Điều 34
Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 quy định: “Không quá 30 ngày đối với
dự án đầu tư nhóm II quy định tại các điểm c, d, đ và e khoản 4 Điều 28 của
Luật này”. Đề nghị sửa đổi điểm b Khoản 6 Điều 34 Luật Bảo vệ môi trường
năm 2020 như sau: “Không quá 20 ngày đối với dự án đầu tư nhóm II
quy định tại các điểm c, d, đ và e khoản 4 Điều 28 của Luật này”.
- Tại Khoản 9 Điều 34 Luật Bảo
vệ môi trường năm 2020 quy định: “Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày
nhận được báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được chỉnh sửa,
bổ sung theo yêu cầu (nếu có) của cơ quan thẩm định, người đứng đầu cơ
quan thẩm định có trách nhiệm ra quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo
cáo đánh giá tác động môi trường; trường hợp không phê duyệt thì phải trả lời
bằng văn bản cho chủ dự án đầu tư và nêu rõ lý do.”. Đề nghị sửa đổi Khoản
9 Điều 34 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 như sau: “Trong thời hạn 15
ngày kể từ ngày nhận được báo cáo đánh giá tác động môi trường
đã được chỉnh sửa, bổ sung theo yêu cầu (nếu có) của cơ quan thẩm định, người
đứng đầu cơ quan thẩm định có trách nhiệm ra quyết định phê duyệt kết quả
thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; trường hợp không
phê duyệt thì phải trả lời bằng văn bản cho chủ dự án đầu tư và nêu rõ lý
do”.
|
- Chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính trước khi đơn giản hóa: 2.579.631.040 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính sau khi đơn giản hóa: 1.233.730.240 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm cho cá
nhân, tổ chức: 1.345.900.800 đồng/ năm;
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí thực
hiện thủ tục hành chính: 52%.
|
II. LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI
|
2.
|
Thủ tục Giao đất, cho thuê đất
không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án phải trình
cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt hoặc phải cấp giấy chứng nhận đầu tư
mà người xin giao đất, thuê đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định
cư ở nước ngoài,doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có
chức năng ngoại giao
(1.002253.000.00.00.H08)
|
Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính
cấp tỉnh và nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ
của cơ quan hành chính nhà nước
|
- Về thời hạn giải quyết: Đề
nghị cắt giảm thời gian thẩm định, giải quyết hồ sơ “Giao đất, cho thuê đất
không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án phải trình
cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt hoặc phải cấp giấy chứng nhận đầu tư
mà người xin giao đất, thuê đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định
cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có
chức năng ngoại giao” được công bố tại Quyết định số 629/QĐ-UBND ngày 28
tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quy định từ 20 ngày giảm
xuống còn 16 ngày (giảm 04 ngày).
|
Tại khoản 40 Điều 2 Nghị định
số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ sửa đổi Điều 61 Nghị định số
43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định Thời gian thực hiện thủ tục
giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất được quy định
như sau: “Giao đất, cho thuê đất là không quá 20 ngày không kể thời
gian thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng”.
Kiến nghị sửa đổi tại khoản
40 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ sửa đổi Điều
61 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về Thời gian thực
hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất được
quy định như sau “Trong thời gian 16 ngày, kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm
tra, thẩm định hồ sơ và trình cơ quan có thẩm quyền, không kể thời gian thu hồi
đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng và thời gian thực hiện nghĩa vụ tài
chính của người sử dụng đất”.
|
- Chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính trước khi đơn giản hóa: 531.957.360 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính sau khi đơn giản hóa: 244.230.640 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm cho cá
nhân, tổ chức: 287.726.720 đồng/ năm;
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí thủ
tục hành chính: 54%.
|
3.
|
Thủ tục Giao đất, cho thuê đất
không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án không phải
trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt; dự án không phải cấp giấy chứng
nhận đầu tư; trường hợp không phải lập dự án đầu tư xây dựng công trình mà
người xin giao đất, thuê đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định
cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có
chức năng ngoại giao
(1.002040.000.00.00.H08)
|
- Chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính trước khi đơn giản hóa: 8.777.296.440 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính sau khi đơn giản hóa: 4.029.805.560 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm cho cá
nhân, tổ chức: 4.747.490.880 đồng/ năm;
- Tỷ lệ cắt giảm thời gian thực
hiện thủ tục hành chính: 20%;
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí thủ
tục hành chính: 54%.
|
4.
|
Thủ tục: Đăng ký biến động về
sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp
Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ);
giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay đổi về hạn chế quyền sử dụng
đất; thay đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi về tài sản gắn liền với đất so
với nội dung đã đăng ký, cấp Giấy chứng nhận
(1.004227.000.00.00.H08)
|
Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính
cấp tỉnh và nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ
của cơ quan hành chính nhà nước
|
Đề nghị cắt giảm thời gian thẩm
định, giải quyết đối với trường hợp Đăng ký biến động về sử dụng đất,
tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin của hộ gia đình, cá nhân được
cấp Giấy chứng nhận từ chứng minh nhân dân thành căn cước công dân trong
TTHC “Đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi
thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân,
giấy tờ nhân thân, địa chỉ); giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay
đổi về hạn chế quyền sử dụng đất; thay đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi về
tài sản gắn liền với đất so với nội dung đã đăng ký, cấp Giấy chứng nhận” được
công bố tại Quyết định số 2819/QĐ-UBND ngày 30/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh
quy định từ 10 ngày giảm xuống còn 05 ngày (giảm 05 ngày).
|
Tại điểm c Khoản 1 Điều 19
Quyết định 05/2019/QĐ-UBND ngày 15/02/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
quy định như sau: “Thời gian thực hiện: 10 ngày”.
Kiến nghị sửa đổi Khoản 1 Điều
19 Quyết định 05/2019/QĐ-UBND ngày 15/02/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
như sau: “Thời gian thực hiện: 10 ngày. Đối với trường hợp Đăng
ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin của
hộ gia đình, cá nhân được cấp Giấy chứng nhận từ chứng minh nhân dân thành
căn cước công dân thì thời gian thực là 05 ngày”.
|
- Chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính trước khi đơn giản hóa: 3.618.110.320 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính sau khi đơn giản hóa: 2.097.991.760 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm cho cá
nhân, tổ chức: 1.520.118.560 đồng/ năm;
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí thủ
tục hành chính: 42%.
|
Tổng cộng: 04 TTHC
|
|
|
|
|
Quyết định 669/QĐ-UBND năm 2023 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Đất đai, Môi trường thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 669/QĐ-UBND ngày 07/03/2023 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Đất đai, Môi trường thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định
553
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|