|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 03/CT-UBND 2022 quản lý quy hoạch kế hoạch sử dụng đất An Giang
Số hiệu:
|
03/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh An Giang
|
|
Người ký:
|
Trần Anh Thư
|
Ngày ban hành:
|
23/05/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 03/CT-UBND
|
An Giang, ngày 23 tháng 5 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN VÀ QUẢN LÝ QUY
HOẠCH, KẾ HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
Luật Đất đai 2013 quy định việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho
phép chuyển mục đích sử dụng đất phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện
đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê
duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kì 2021-2030 của các huyện, thị xã, thành phố
để làm cơ sở giải quyết thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn tỉnh.
Để thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10 tháng 01 năm
2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022, căn cứ Luật Đất đai
2013, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch,
Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2017 và Nghị định số
148/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
thị việc thực hiện và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh
như sau:
1. Việc
thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất phải
căn cứ vào Quy hoạch sử dụng đất, Kế hoạch sử dụng đất của huyện, thị xã, thành
phố (sau đây gọi chung là cấp huyện) đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
2.
Đối với dự án đầu tư, nhu cầu sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân chưa phù hợp
với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì
sẽ chấp thuận cho nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông
nghiệp để thực hiện dự án, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, cho phép chuyển
mục đích sử dụng đất khi thỏa điều kiện sau:
a) Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, xác định việc triển
khai dự án, nhu cầu sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân không làm thay đổi về
chỉ tiêu sử dụng đất theo loại đất và khu vực sử dụng đất theo chức năng trong
quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đã phê duyệt đồng thời xác định vị trí khác được
quy hoạch phù hợp với mục tiêu dự án, nhu cầu sử dụng đất của hộ gia đình, cá
nhân để điều chỉnh sang vị trí đang xin thực hiện dự án, chuyển mục đích sử
dụng đất để cập nhật vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện.
b) Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi
trường tổng hợp nhu cầu sử dụng đất của các dự án, hộ gia đình, cá nhân trình Ủy
ban nhân dân cấp huyện báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường trình Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, quyết định và cập nhật vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp
huyện. Trường hợp có bổ sung dự án, công trình mà phải thu hồi đất theo quy
định tại khoản 3 Điều 62 của Luật Đất đai thì phải được Hội đồng nhân dân tỉnh
thông qua trước khi Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định và cập nhật vào kế
hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện.
c) Việc lập thủ tục đất đai để triển khai dự án thực hiện
sau khi dự án, nhu cầu sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân được cập nhật vào
kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
theo quy định.
3. Đối
với khu vực sạt
lở, cảnh báo nguy cơ sạt lở mức độ nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm thì không xem xét cho phép
triển khai thực hiện các dự án đầu tư (ngoại trừ các dự án khắc phục sạt lở). Đối với khu vực cảnh báo nguy cơ sạt lở mức độ bình
thường thì sẽ xem xét cho phép thực hiện dự án đầu tư nếu nhà đầu tư có các
giải pháp đảm bảo tính an toàn công trình và cam kết không yêu cầu nhà nước bồi
thường thiệt hại khi xảy ra sự cố sạt lở.
4. Trường hợp dự án có phần diện tích đất nằm
trong quy hoạch hành lang giao thông không phù hợp với mục tiêu dự án mà phần
diện tích này để kết nối với đường giao thông hiện hữu thì nhà nước sẽ xem xét,
cho thuê đất thu tiền hàng năm để sử dụng vào mục đích kết nối dự án với đường
giao thông, Chủ đầu tư
chỉ sử dụng đất vào mục đích đất giao thông, không được phép xây dựng công
trình (kể cả công trình tạm) trong phần diện tích đất nằm trong quy hoạch hành
lang giao thông.
5. Đối với các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư,
thương mại đa mục đích đã có Quyết định giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự
án mà có điều chỉnh quy hoạch chi tiết, cơ cấu sử dụng đất đã được duyệt thì phải
xác định lại tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp của chủ đầu tư theo quy
định pháp luật.
6.
Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện chủ động triển khai các dự án đầu
tư đã bố trí trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt, cân đối
nguồn kinh phí để thực hiện có hiệu quả quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp
huyện được duyệt, hạn chế tối đa tình trạng quy hoạch treo, dự án chậm triển
khai.
7.
Định kỳ hàng năm Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện xây
dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển
mục đích sử dụng đất, thu hồi đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được
phê duyệt. Tăng cường chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc quản
lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy hoạch và
pháp luật đất đai.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp
huyện tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc báo
cáo kịp thời về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để
xem xét, giải quyết.
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế
Chỉ thị số 3500/CT-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về
thực hiện và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh An Giang./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Anh Thư
|
Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2022 thực hiện và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh An Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 23/05/2022 thực hiện và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh An Giang
3.394
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|