Tải file excel tra cứu mức lương tối thiểu vùng 2027 của 34 tỉnh thành theo dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.
Tải dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu vùng 2027 do Bộ Tư pháp đã đăng tải tại Cổng thông tin Bộ Tư Pháp dưới đây:
>>TẢI VỀ<< Dự thảo Nghị định mức lương tối thiểu vùng 2027
Theo dự thảo, mức lương tối thiểu vùng 2027 được điều chỉnh tăng từ 310.000 - 390.000 đồng, mức tăng bình quân là 348.000 đồng, tương ứng tỉ lệ bình quân 7,8%.
Cụ thể mức lương tối thiểu vùng 2027 dự kiến là 5,7 triệu đồng/tháng (đối với vùng I), 5,08 triệu đồng/tháng (đối với vùng II), 4,45 triệu đồng/tháng (đối với vùng III) và 4.04 triệu đồng/tháng (đối với Vùng IV).
Bảng mức lương tối thiểu vùng 2027 theo dự thảo
|
Vùng |
Mức lương tối thiểu tháng |
Mức lương tối thiểu giờ |
|
Vùng I |
5.700.000 |
27.400 |
|
Vùng II |
5.080.000 |
24.400 |
|
Vùng III |
4.450.000 |
21.400 |
|
Vùng IV |
4.040.000 |
19.400 |
Tra cứu mức lương tối thiểu vùng 2027 của 34 tỉnh thành theo dự thảo - Ảnh minh họa
Tải file excel tra cứu mức lương tối thiểu vùng 2027 của 34 tỉnh thành theo dự thảo quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động dưới đây
>>TẢI VỀ<< File excel tra cứu mức lương tối thiểu vùng 2027 của 34 tỉnh thành theo dự thảo
Theo đó, việc áp dụng địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động như sau:
- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn thuộc vùng nào thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.
- Người sử dụng lao động có đơn vị, chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì đơn vị, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.
- Người sử dụng lao động hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu công nghệ số tập trung nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.
- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn có sự thay đổi tên hoặc chia thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn trước khi thay đổi tên hoặc chia cho đến khi Chính phủ có quy định mới.
- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất cho đến khi Chính phủ có quy định mới.
(Theo khoản 3 Điều 3 Dự thảo)
Mức lương tối thiểu vùng 2026 đang áp dụng theo quy định tại Nghị định 293/2025/NĐ-CP từ ngày 01/01/026.
Cụ thể mức lương tối thiểu vùng 2026 là 5,31 triệu đồng/tháng (đối với vùng I), 4,73 triệu đồng/tháng (đối với vùng II), 4,14 triệu đồng/tháng (đối với vùng III) và 3,7 triệu đồng/tháng (đối với Vùng IV).
|
Vùng |
Mức lương tối thiểu tháng (Đơn vị: đồng/tháng) |
Mức lương tối thiểu giờ (Đơn vị: đồng/giờ) |
|
Vùng I |
5.310.000 |
25.500 |
|
Vùng II |
4.730.000 |
22.700 |
|
Vùng III |
4.140.000 |
20.000 |
|
Vùng IV |
3.700.000 |
17.800 |
>>TIỆN ÍCH<< TRA CỨU LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG 2026 THEO CẤP PHƯỜNG XÃ






