Mẫu thông báo nghỉ lễ là văn bản được công ty lập ra nhằm thông báo lịch nghỉ lễ cho nhân viên cũng như gửi đến khách hàng. Dưới đây là mẫu thông báo nghỉ lễ 2026 của công ty
>> Chính thức thông qua Nghị quyết về Ngày Văn hóa Việt Nam được nghỉ hưởng nguyên lương
>> Chính thức 24/11 là ngày Văn hóa Việt Nam người lao động được nghỉ lễ
Mẫu thông báo nghỉ lễ là văn bản được doanh nghiệp lập ra nhằm thông báo lịch nghỉ lễ cho nội bộ nhân viên cũng như gửi đến khách hàng, đối tác để nắm rõ thời gian nghỉ và làm việc trở lại của công ty.
Thông báo nghỉ lễ gửi khách hàng, đối tác là một hành động thể hiện sự chuyên nghiệp của quý công ty, doanh nghiệp. Hiện nay, Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản liên quan không quy định về mẫu thông báo nghỉ lễ.
Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu thông báo nghỉ lễ 2026 của công ty dưới đây:
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo nghỉ lễ 2026 của công ty
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 và 1 5 năm 206 gửi khách hàng
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo lịch nghỉ lễ 30 4 và 1 5 năm 2026 cho nhân viên
Lưu ý: Mẫu thông báo nghỉ lễ 2026 của công ty nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Tải về mẫu thông báo nghỉ lễ 2026 của công ty
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:
- Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01/01 dương lịch).
- Tết Âm lịch: 05 ngày.
- Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30/4 dương lịch).
- Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01/5 dương lịch).
- Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02/9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau).
- Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10/3 âm lịch).
Hằng năm, căn cứ vào điều kiện thực tế, Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định cụ thể ngày nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh.
Đối với lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài các ngày nghỉ theo quy định nêu trên còn được nghỉ thêm 01 ngày Tết cổ truyền dân tộc và 01 ngày Quốc khánh của nước họ.
(Căn cứ Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, khoản 2 Điều 7 Nghị định 128/2025/NĐ-CP).
Vừa qua, Quốc Hội đã thông qua Nghị quyết về Ngày Văn hóa Việt Nam 24/11 được nghỉ hưởng nguyên lương.
>> Xem thêm: Chính thức 24/11 là ngày Văn hóa Việt Nam người lao động được nghỉ lễ
Khi người lao động làm ngày vào các ngày lễ nêu tại Mục 2 sẽ được trả tiền lương như sau: ít nhất 400% khi làm việc vào ban ngày, ít nhất 490% khi làm vào ban đêm
Căn cứ Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, quy định tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm như sau:
Điều 98. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm
1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:
a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;
c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
2. Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.
4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
Như vậy, khi người lao động đi làm vào ngày lễ sẽ được trả tiền lương như sau:
- Làm việc vào ban ngày: 300% (làm thêm giờ ngày lễ) + 100% (lương nguyên ngày lễ) = 400% lương ngày thường.
- Làm việc vào ban đêm: 300% (làm thêm giờ ngày lễ) + 30% (phụ cấp ban đêm) + 60% (20% × 300% do làm thêm ban đêm ngày lễ) + 100% (lương nguyên ngày lễ) = 490% lương ngày thường.
>>TẢI VỀ<< File excel tính tiền lương làm thêm giờ năm 2026







