Cho đến thời điểm hiện tại, mức lương tối thiểu vùng mới nhất 2025 đang được áp dụng là 4,41 triệu đồng/tháng hoặc 21.200 đồng/giờ và dự kiến tăng lên 4,73 triệu đồng/tháng từ 2026
>> Lương tối thiểu vùng I năm 2025 sau sáp nhập mới nhất và tiện ích tra cứu
>> Mẫu sổ thu đoàn phí công đoàn mới nhất 2025
Cho đến thời điểm hiện tại, mức lương tối thiểu vùng mới nhất 2025 đang được áp dụng được quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP từ ngày 01/7/2024 đến nay.
|
Vùng |
Mức lương tối thiểu tháng (Đơn vị: đồng/tháng) |
Mức lương tối thiểu giờ (Đơn vị: đồng/giờ) |
|
Vùng I |
4.960.000 |
23.800 |
|
Vùng II |
4.410.000 |
21.200 |
|
Vùng III |
3.860.000 |
18.600 |
|
Vùng IV |
3.450.000 |
16.600 |
Như vậy, mức lương tối thiểu vùng II năm 2025 sau sáp nhập vẫn giữ nguyên như trước đó là 4,41 triệu đồng/tháng hoặc 21.200 đồng/giờ.
Dự kiến, từ ngày 01/01/2026, mức lương tối thiểu vùng II năm 2026 sẽ tăng 7,26% từ 4,41 triệu lên 4,73 triệu đồng/tháng. (Xem chi tiết tại Cập nhật mới nhất về tăng lương tối thiểu vùng năm 2026).
Theo Phụ lục I Nghị định 128/2025/NĐ-CP, danh mục địa bàn áp dụng lương tối thiểu vùng II 2025 mới nhất bao gồm:
- Các phường Bà Rịa, Long Hương, Tam Long và các xã Bình Khánh, An Thới Đông, Cần Giờ, Thạnh An (thuộc Thành phố Hồ Chí Minh).
- Các phường Phú Lợi, Mỹ Xuyên, Ninh Kiều, Cái Khế, Tân An, An Bình, Thới An Đông, Bình Thủy, Long Tuyền, Cái Răng, Hưng Phú, Ô Môn, Thới Long, Phước Thới, Trung Nhứt, Thốt Nốt, Thuận Hưng, Tân Lộc, Sóc Trăng (thành phố Cần Thơ).
- Các phường Hải Châu, Hòa Cường, Thanh Khê, An Khê, An Hải, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hòa Khánh, Hải Vân, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Hòa Xuân, Tam Kỳ, Quảng Phú, Hương Trà, Bàn Thạch, Hội An, Hội An Đông, Hội An Tây và các xã Hòa Vang, Hòa Tiến, Bà Nà, Tân Hiệp và đặc khu Hoàng Sa (thành phố Đà Nẵng).
- Các phường Thuận An, Hóa Châu, Mỹ Thượng, Vỹ Dạ, Thuận Hóa, An Cựu, Thủy Xuân, Kim Long, Hương An, Phú Xuân, Dương Nỗ (thành phố Huế).
- Các xã Phượng Dực, Chuyên Mỹ, Đại Xuyên, Vân Đình, Ứng Thiên, Hòa Xá, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Hồng Sơn, Phúc Sơn, Hương Sơn, Minh Châu, Quảng Oai, Vật Lại, Cổ Đô, Bất Bạt, Suối Hai, Ba Vì, Phúc Thọ, Phúc Lộc, Hát Môn, Đan Phượng (thành phố Hà Nội).
- Các phường Chu Văn An, Chí Linh, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Trần Nhân Tông, Lê Đại Hành, Kinh Môn, Nguyễn Đại Năng, Trần Liễu, Bắc An Phụ, Phạm Sư Mạnh, Nhị Chiểu và các xã Nam An Phụ, Nam Sách, Thái Tân, Hợp Tiến, Trần Phú, An Phú, Cẩm Giang, Cẩm Giàng, Tuệ Tĩnh, Mao Điền, Kẻ Sặt, Bình Giang, Đường An, Thượng Hồng, Gia Lộc, Yết Kiêu, Gia Phúc, Trường Tân, Tứ Kỳ, Tân Kỳ, Đại Sơn, Chí Minh, Lạc Phượng, Nguyên Giáp, Nguyễn Lương Bằng, Phú Thái, Lai Khê, An Thành, Kim Thành và đặc khu Bạch Long Vĩ (thành phố Hải Phòng).
- Còn nữa
Tra cứu đầy đủ danh mục địa bàn áp dụng lương tối thiểu vùng II năm 2025 sau sáp nhập của 34 tỉnh thành tại TIỆN ÍCH TRA CỨU MỨC LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG
>>TẢI VỀ<< Dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu năm 2026
>>TẢI VỀ<<Tra cứu mức lương tối thiểu năm 2026 theo cấp xã
>> Xem thêm: Trường hợp được tăng tiền trợ cấp thất nghiệp từ năm 2026 do tăng lương tối thiểu

Lương tối thiểu vùng II năm 2025 sau sáp nhập mới nhất và địa bàn áp dụng (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ khoản 3 Điều 3 Nghị định 74/2024/NĐ-CP, việc áp dụng địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động như sau:
a) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn thuộc vùng nào thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.
b) Người sử dụng lao động có đơn vị, chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì đơn vị, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.
c) Người sử dụng lao động hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.
d) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn có sự thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn trước khi thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính cho đến khi Chính phủ có quy định mới.
đ) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.






