Mức lương tối thiểu vùng I năm 2025 sau sáp nhập vẫn giữ nguyên như trước đó là 4,96 triệu đồng/tháng hoặc 23.800 đồng/giờ theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP.
>> Mẫu sổ thu đoàn phí công đoàn mới nhất 2025
>> File mẫu biên bản bàn giao công việc mới nhất 2025
Cho đến thời điểm hiện tại, mức lương tối thiểu vùng mới nhất 2025 đang được áp dụng được quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP từ ngày 01/7/2024 đến nay.
|
Vùng |
Mức lương tối thiểu tháng (Đơn vị: đồng/tháng) |
Mức lương tối thiểu giờ (Đơn vị: đồng/giờ) |
|
Vùng I |
4.960.000 |
23.800 |
|
Vùng II |
4.410.000 |
21.200 |
|
Vùng III |
3.860.000 |
18.600 |
|
Vùng IV |
3.450.000 |
16.600 |
Như vậy, mức lương tối thiểu vùng I năm 2025 sau sáp nhập vẫn giữ nguyên như trước đó là 4,96 triệu đồng/tháng hoặc 23.800 đồng/giờ.
Dự kiến, từ ngày 01/01/2026, mức lương tối thiểu vùng I năm 2026 sẽ tăng từ 4,96 triệu đồng/tháng lên 5,31 triệu đồng/tháng. (Xem chi tiết tại mục 2).
Danh mục địa bàn áp dụng lương tối thiểu vùng I năm 2025 sau sáp nhập bao gồm:
- Các phường Biên Hòa, Trấn Biên, Tam Hiệp, Long Bình, Trảng Dài, Hố Nai, Long Hưng, Bình Lộc, Bảo Vinh, Xuân Lập, Long Khánh, Hàng Gòn, Tân Triều, Phước Tân, Tam Phước, Phú Lý và các xã Đại Phước, Nhơn Trạch, Phước An, Phước Thái, Long Phước, Bình An, Long Thành, An Phước, An Viễn, Bình Minh, Trảng Bom, Bàu Hàm, Hưng Thịnh, Dầu Giây, Gia Kiệm, Thống Nhất, Xuân Đường, Xuân Đông, Xuân Định, Xuân Phú, Xuân Lộc, Xuân Hòa, Xuân Thành, Xuân Bắc, Trị An, Tân An (thuộc tỉnh Đồng Nai).
- Các phường Long An, Tân An, Khánh Hậu và các xã An Ninh, Hiệp Hòa, Hậu Nghĩa, Hòa Khánh, Đức Lập, Mỹ Hạnh, Đức Hòa, Thạnh Lợi, Bình Đức, Lương Hòa, Bến Lức, Mỹ Yên, Phước Lý, Mỹ Lộc, Cần Giuộc, Phước Vĩnh Tây, Tân Tập (thuộc tỉnh Tây Ninh).
- các xã, phường: xã Quảng La, xã Thống Nhất, xã Lương Minh, xã Kỳ Thượng, xã Hải Sơn, xã Hải Ninh, xã Vĩnh Thực, phường An Sinh, phường Đông Triều, phường Bình Khê, phường Mạo Khê, phường Hoàng Quế, phường Yên Tử, phường Vàng Danh, phường Uông Bí, phường Đông Mai, phường Hiệp Hòa, phường Quảng Yên, phường Hà An, phường Phong Cốc, phường Liên Hòa, phường Tuần Châu, phường Việt Hưng, phường Bãi Cháy, phường Hà Tu, phường Hà Lầm, phường Cao Xanh, phường Hồng Gai, phường Hạ Long, phường Hoành Bồ, phường Móng Cái 1, phường Móng Cái 2, phường Móng Cái 3 (thuộc tỉnh Quảng Ninh).
- CÒN NỮA
Xem đầy đủ danh mục địa bàn áp dụng lương tối thiểu vùng I năm 2025 sau sáp nhập và các vùng II, III, IV tại TIỆN ÍCH TRA CỨU MỨC LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG
>>TẢI VỀ<< Dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu năm 2026
>>TẢI VỀ<<Tra cứu mức lương tối thiểu năm 2026 theo cấp xã

Lương tối thiểu vùng I năm 2025 sau sáp nhập mới nhất và tiện ích tra cứu (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Theo Dự thảo nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2026 áp dụng từ 01/01/2026, mức lương tối thiểu vùng dự kiến:
- Tăng 7,06% đối với vùng I (tăng từ 4,96 triệu lên 5,31 triệu đồng/tháng);
- Tăng 7,26% đối với vùng II (tăng từ 4,41 triệu lên 4,73 triệu đồng/tháng);
- Tăng 7,25% đối với vùng III (tăng từ 3,86 triệu lên 4,14 triệu đồng/tháng);
- Tăng 7,25% đối với vùng IV (tăng từ 3,45 triệu lên 3,7 triệu đồng/tháng).
Xem chi tiết tại bài viết: Cập nhật mới nhất về tăng lương tối thiểu vùng năm 2026

Xem thêm: Trường hợp được tăng tiền trợ cấp thất nghiệp từ năm 2026 do tăng lương tối thiểu
Căn cứ Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 quy định về mức lương tối thiểu như sau:
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
2. Mức lương tối thiểu được xác lập theo vùng, ấn định theo tháng, giờ.
3. Mức lương tối thiểu được điều chỉnh dựa trên mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ; tương quan giữa mức lương tối thiểu và mức lương trên thị trường; chỉ số giá tiêu dùng, tốc độ tăng trưởng kinh tế; quan hệ cung, cầu lao động; việc làm và thất nghiệp; năng suất lao động; khả năng chi trả của doanh nghiệp.
Nghị định về mức lương tối thiểu vùng mới nhất 2025 là Nghị định 74/2024/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 128/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong quản lý Nhà nước lĩnh vực nội vụ từ ngày 01/7/2025.







