Chính thức Quốc khánh 2026 nghỉ 5 ngày (29/8 - 02/9/2026) theo Thông báo chính thức của Bộ Nội vụ (Thông báo 9441/TB-BNV năm 2025).
>> Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng từ 2027 theo dự thảo mới nhất
>> Tải về dự thảo Nghị định lương tối thiểu vùng từ 01/01/2027 (thay thế Nghị định 293/2025/NĐ-CP)
Theo lịch nghỉ Quốc khánh 2026 chính thức của Bộ Nội vụ, lễ Quốc khánh 2026 người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục từ 29/8 (Thứ Bảy) đến hết ngày 02/9/2026 (Thứ Tư).
Chi tiết lịch nghỉ Quốc khách 2026 chính thức như sau:
- Thời gian nghỉ: 5 ngày liên tục từ 29/8 (Thứ Bảy) đến hết ngày 02/9/2026 (Thứ Tư).
Trong đó:
+ Nghỉ 02 ngày theo quy định gồm ngày 02/9/2026 Dương lịch và 01 ngày liền kề trước là ngày 01/9/2026 Dương lịch.
+ Hoán đổi từ ngày làm việc thứ Hai ngày 31/8/2026 Dương lịch sang ngày nghỉ hằng tuần thứ Bảy ngày 22/8/2026 Dương lịch (nghỉ thứ Hai ngày 31/8/2026 và làm bù vào ngày thứ Bảy ngày 22/8/2026).
Mô tả lịch nghỉ Quốc khánh 2026 dưới đây:
|
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
Thứ 7 |
Chủ nhật |
|
17/8 |
18/8 |
19/8 |
20/8 |
21/8 |
22/8 (Đi làm thay 31/8) |
23/8 |
|
24/8 |
25/8 |
26/8 |
27/8 |
28/8 |
29/8 (Ngày nghỉ cuối tuần) |
30/8 (Ngày nghỉ cuối tuần) |
|
31/8 (Hoán đổi ngày làm việc sang thứ 7 (22/8) |
1/9 (Nghỉ lễ) |
2/9 (Nghỉ lễ) |
3/9 |
4/9 |
5/9 |
6/9 |
Quốc khánh 2026 nghỉ 5 ngày (29/8 - 02/9/2026)
Lưu ý: Lịch nghỉ Quốc khánh 2026 áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (người lao động thuộc khu vực công).
Đối với người lao động không thuộc khu vực công, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026 như sau:
- Nghỉ thứ Tư ngày 02/9/2026 Dương lịch và lựa chọn nghỉ 01 trong 02 ngày: thứ Ba ngày 01/9/2026 hoặc thứ Năm ngày 03/9/2026 Dương lịch.
- Thông báo phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.
- Khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026 cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức; Khuyến khích những thỏa thuận có lợi hơn cho người lao động.
Chính thức Quốc khánh 2026 nghỉ 5 ngày (29/8 - 02/9/2026) - Ảnh minh họa
Theo Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 và Nghị quyết 28/2026/QH16, năm 2026 có tổng cộng 7 kỳ nghỉ lễ sau:
- Tết Dương lịch được nghỉ 1 ngày (ngày 1/1 dương lịch).
- Tết Âm lịch 5 ngày.
- Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ 1 ngày (ngày 10/3 âm lịch).
- Ngày Chiến thắng 1 ngày (ngày 30/4 dương lịch).
- Ngày Quốc tế lao động 1 ngày (ngày 1/5 dương lịch).
- Quốc khánh 2 ngày (ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau).
- Ngày Văn hóa Việt Nam (24/11 dương lịch): 1 ngày.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, người lao động còn 02 kỳ nghỉ lễ cuối cùng của năm Quốc khánh 2026 nghỉ 5 ngày và Ngày Văn hóa Việt Nam 24/11 (đề xuất nghỉ 4 ngày).
>>Xem thêm: Đề xuất lịch nghỉ ngày Văn hóa Việt Nam 2026 (24/11) gồm 4 ngày
Theo Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, nếu tính cả lương ngày nghỉ, người lao động đi làm vào ngày lễ được trả lương như sau:
- Đi làm vào ban ngày: Hưởng ít nhất là bằng 400% lương của ngày làm việc bình thường.
- Đi làm vào ban đêm: Hưởng ít nhất là bằng 490% lương ngày thường. (300% (tiền lương làm thêm giờ ngày lễ, tết) + 30% (làm việc vào ban đêm) + (20% x tiền lương thực trả làm việc ngày lễ, tết (300%))
>>TẢI VỀ<< File excel tính tiền lương làm thêm giờ năm 2026
Điều 98. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm - Bộ luật Lao động 2019
1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:
a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;
c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
2. Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.
4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.






