07 báo cáo nà DN phải nộp vào tháng 01 hằng năm để tránh trường hợp nộp chậm và bị xử phạt hành chính .
>> Bán hàng online có cần phải nộp thuế không?
>> Thời điểm lập hóa đơn của doanh nghiệp kinh doanh căn hộ chung cư
STT |
Tên báo cáo |
Nội dung |
1 |
Đối với những doanh nghiệp thuộc trường hợp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng thì thời hạn nộp báo cáo chậm nhất là ngày 30của tháng tiếp theo. |
|
2 |
Báo cáo về tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của năm trước
|
Trước ngày 15/01 hằng năm, doanh nghiệp có trách nhiệm gửi Báo cáo về tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của năm trước (Mẫu số 33 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH) về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. |
3 |
Báo cáo công tác an toàn, vệ sinh lao động
|
Định kỳ hàng năm, doanh nghiệp phải gửi Báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động (Mẫu Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH) về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Y tế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính; Báo cáo này phải được gửi trước ngày 10/01 của năm sau. |
4 |
Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động cả năm
|
Định kỳ 06 tháng và hàng năm, doanh nghiệp có trách nhiệm đánh giá, công bố tình hình tai nạn lao động xảy ra tại cơ sở cho người lao động được biết. Thông tin phải được công bố trước ngày 10 tháng 07 đối với số liệu 06 tháng và trước ngày 15 tháng 01 năm liền sau đối với số liệu cả năm. (Thông tư 13/2020/TT-BLĐTBXH). |
5 |
Định kỳ 06 tháng và hàng năm, doanh nghiệp phải báo cáo về việc quản lý sức khỏe người lao động thuộc trách nhiệm quản lý của mình thông qua Báo cáo y tế lao động (Phụ lục 8 ban hành kèm theo Thông tư 19/2016/TT-BYT) cho cơ quan quản lý nhà nước về y tế có thẩm quyền biết. Báo cáo phải gửi trước ngày 05 tháng 07 đối với số liệu 06 tháng và trước ngày 10 tháng 01 năm liền sau đối với số liệu cả năm.(Điều 10 Thông tư 19) |
|
6 |
Báo cáo tình hình triển khai trang thông tin điện tử tổng hợp |
Doanh nghiệp phải thực hiện Báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng (theo Mẫu 03 ban hành kèm Thông tư 09/2014/TT-BTTTT) gửi về Sở Thông tin và Truyền thông nơi doanh nghiệp đặt trụ sở trước ngày 15/01 hàng năm. |
7 |
Báo cáo tình hình hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử |
Trước ngày 15/01 hàng năm, doanh nghiệp phải gửi Phiếu điều tra tình hình hoạt động thương mại điện tử thể hiện số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước đó, đồng thời giải trình và cung cấp thông tin về các hoạt động trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi được Bộ Công Thương yêu cầu về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương. (Nghị định 52/2013/NĐ-CP) |
Mời quý thành viên tham khảo chi tiết nhiều công việc khác phải làm trong tháng 01/2019 và mức xử phạt tương ứng với từng hành vi nộp chậm tại: “Lịch công việc”.
Quý thành viên hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều tin tức: