Tra cứu Công Văn giải quyết khiếu nại ngành lao động

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : CÔNG VĂN

" giải quyết khiếu nại ngành lao động "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 616 công văn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

1

Công văn 5610/VKSTC-V12 năm 2023 giải đáp khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành

ngành Kiểm sát nhân dân, Văn phòng VKSND tối cao đã tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của VKSND các cấp năm 2023 liên quan đến công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Sau khi nghiên cứu ý kiến của các đơn vị, địa phương, đã giải đáp và xin ý kiến Lãnh đạo VKSND tối cao; Vụ 12 giải đáp đối

Ban hành: 28/12/2023

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 05/03/2024

2

Công văn 2179/TCT-KTNB năm 2022 về chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Tổng cục Thuế ban hành

nhập dữ liệu của các Chi cục Thuế trực thuộc, đảm bảo 100% hồ sơ được nhập kịp thời vào ứng dụng để thuận tiện cho việc tổng hợp báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của toàn ngành, số liệu báo cáo phải thống nhất giữa báo cáo gửi Tổng cục với số liệu trên ứng dụng tại cơ quan thuế. 10. Quán triệt đến toàn thể công chức, người lao

Ban hành: 22/06/2022

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/06/2022

3

Công văn 1246/UBND-BTCD về theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021 theo Kế hoạch của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội do thành phố Hà Nội ban hành

dân Thành phố chỉ đạo như sau: 1. Yêu cầu Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đề cương, gửi Thanh tra Thành phố trước ngày 20/8/2021. 2. Đề nghị Tòa án nhân dân Thành phố cung cấp thông tin theo mục 4.2.3 phần I

Ban hành: 28/04/2021

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/05/2021

4

Công văn 2152/VPCP-KNTN về giải quyết khiếu nại đông người trên địa bàn thành phố Hà Nội do Văn phòng Chính phủ ban hành

tháng 5 năm 2011. - Giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì thành lập Đoàn liên ngành gồm đại diện của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kiểm tra, xem xét và đối thoại nhằm giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của

Ban hành: 07/04/2011

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 11/04/2011

5

Công văn 9819/VPCP-V.I năm 2020 kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc kiến nghị sau giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành

dựng, Tài chính, Lao động Thương binh và Xã hội, Công Thương và các Bộ, ngành có liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 372/VPCP-V.I ngày 14 tháng 01 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ, tổng kết, đánh giá việc thực hiện một số chính sách pháp luật liên quan nhiều đến khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại

Ban hành: 24/11/2020

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 16/10/2021

6

Công văn 2502/BHXH-KT năm 2015 về tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân do Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam ban hành

là Giám đốc BHXH tỉnh) tổ chức quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đến toàn thể công chức, viên chức người lao động, đồng thời triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau: - Rà soát ngay những vụ việc khiếu

Ban hành: 08/07/2015

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/10/2015

7

Công văn 3000/BHXH-TTKT năm 2019 về tăng cường chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

vụ (thu, truy thu, cấp sổ BHXH, giải quyết chính sách, quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo...) nên chưa đảm bảo căn cứ pháp lý, hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật, là nguyên nhân làm phát sinh khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp; (3) Nhận thức pháp luật của người lao động, người khiếu nại, tố cáo còn chưa đầy đủ hoặc

Ban hành: 16/08/2019

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/08/2019

8

Công văn 1730/BHXH-KT năm 2014 giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan: Lao động - Thương binh và Xã hội; Y tế; Công an và các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương để tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt là các vụ việc nhạy cảm, gây mất trật tự trị an tại trụ sở làm việc của cơ quan. 2. Đối với các đơn vị trực thuộc - Rà soát lại những công văn, đơn

Ban hành: 22/05/2014

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/05/2014

9

Công văn 1972/BHXH-KT năm 2013 tăng cường công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

trường hợp cụ thể BHXH tỉnh phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về Lao động hoặc Y tế hoặc Công an của địa phương để thanh tra, điều tra xác minh làm căn cứ giải quyết; - Đơn thư khiếu nại, tố cáo đã giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục gửi đơn đến nhiều Ban, Ngành, nhiều nơi của địa phương và gửi vượt cấp lên các cơ quan

Ban hành: 04/06/2013

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 12/06/2013

10

Công văn 2695/TTCP-VP hướng dẫn ra thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại, tố cáo sau rà soát theo Kế hoạch 1130/KH-TTCP

quốc và một số tổ chức thành viên ở địa phương (như Hội Luật gia, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh …) và đại diện Bộ, ngành hữu quan ở Trung ương để tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị về phương án giải quyết. Đối với những vụ việc đặc biệt phức tạp hoặc người khiếu nại là đối tượng chính sách, thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố báo cáo

Ban hành: 19/10/2012

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/10/2012

11

Công văn số 1703/TCT-DNK của Tổng cục Thuế về việc yêu cầu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân

ý, kiến nghị về thuế của Ông Nguyễn Duy Thông gửi kèm theo công văn số 2511/UBKTNS ngày 17/04/2006 của Ủy ban Kinh tế - Ngân sách Quốc hội về việc "yêu cầu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân"; Tổng cục Thuế có ý kiến trả lời như sau: I/ VỀ XÁC ĐỊNH MỨC THUẾ MÔN BÀI, THUẾ GTGT VÀ THUẾ TNDN CỦA HỘ KINH DOANH: 1/ Về thuế Môn

Ban hành: 12/05/2006

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 25/05/2006

12

Công văn về việc hướng dẫn một số điểm khi giải quyết khiếu nại tố cáo ở các ngân hàng

hợp đồng nhận tiền gửi, các hợp đồng cam kết về bảo lãnh, hợp đồng thế chấp tài sản khi vay vốn..., các đơn vị thuộc ngành Ngân hàng phải căn cứ các quy định pháp luật có liên quan như Luật Lao động, Luật dân sự... để giải quyết các đơn thư trên. Đối với các tổ chức tín dụng khi có phát sinh đơn thư mà nội dung phản ánh khiếu nại liên quan

Ban hành: 21/09/2001

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 15/06/2009

13

Công văn 304/BGTVT-TTr về tăng cường công tác thanh tra,kiểm tra nội bộ; giải quyết khiếu nại, tố cáo từ cơ sở do Bộ Giao thông vận tải ban hành

có). b) Về công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo: - Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại tố cáo; tuyên truyền về chế độ, chính sách, pháp luật về các lĩnh vực phát sinh nhiều khiếu nại, tố cáo như quản lý cán bộ, chế độ chính sách người lao động, quản lý tài chính, tài sản, chi tiêu ngân sách...; -

Ban hành: 19/01/2011

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 28/04/2011

14

Công văn 6827/BCT-TTB năm 2013 quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng do Bộ Công thương ban hành

quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và biểu mẫu thống kê số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 ban hành kèm theo Công văn này. IV. Báo cáo chuyên đề Báo cáo chuyên đề là báo cáo đánh giá tổng kết kết quả hoạt động về một chuyên đề, lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong một thời kỳ nhất định theo

Ban hành: 01/08/2013

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 11/09/2013

15

Công văn 1761/TLĐ năm 2019 hướng dẫn thẩm quyền giải quyết tố cáo trong lĩnh vực lao động, an toàn vệ sinh lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

- Các Công đoàn ngành TW; - Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc TLĐ. Căn cứ Công văn số 4371/LĐTBXH-TTr ngày 14/10/2019 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn thẩm quyền giải quyết tố cáo trong lĩnh vực lao động, an toàn vệ sinh lao động, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn các LĐLĐ tỉnh,

Ban hành: 21/11/2019

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 09/05/2022

16

Công văn 1326/TTCP-KHTCTH năm 2015 về nhập số liệu vào phần mềm Hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ ban hành

bền vững, Thanh tra Chính phủ đã xây dựng và triển khai tập huấn, cài đặt, hướng dẫn sử dụng trên phạm vi toàn quốc phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Ngày 03/3/2015, Thanh tra Chính phủ có Văn bản số 399/TTCP-KHTCTH đề nghị các Bộ, ngành Trung ương,

Ban hành: 25/05/2015

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/06/2015

17

Công văn 120/2003/KHXX của Toà án nhân dân tối cao về việc giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo

NGÀY 18 THÁNG 9 NĂM 2003 VỀ VIỆC GIẢI QUYẾT ĐƠN, THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO... Kính gửi: - Các đồng chí Chánh án Toà án nhân dân địa phương - Các đồng chí Thủ trưởng các đơn vị thuộc Toà án nhân dân tối cao Từ trước đến nay ngành Toà án nhân dân luôn luôn quan tâm đến công tác giải quyết đơn,

Ban hành: 18/09/2003

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 15/06/2009

18

Công văn 288/BHXH-VP phục vụ Nhân dân, người lao động, người sử dụng lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

nội dung công văn này trước, trong và sau Tết. 7. Văn phòng BHXH Việt Nam: Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh trong dịp Tết, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Ngành đối với những sự việc phát sinh. 8. Các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động xử lý, giải quyết

Ban hành: 31/01/2024

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/03/2024

19

Công văn 235/LĐTBXH-ATLĐ năm 2024 hướng dẫn khen thưởng công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

thành tích; văn bản hiệp y khen thưởng theo quy định tại khoản 1, Mục V của Công văn này; bảng tổng hợp đề nghị khen thưởng theo mẫu đính kèm (phụ lục 1) và các giấy tờ liên quan theo quy định. - Đối với Giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn lao động gửi 01 bộ (bản chính) bao gồm: Tờ trình kèm theo danh sách, biên bản họp hội đồng thi đua,

Ban hành: 16/01/2024

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/03/2024

20

Công văn 59/TANDTC-PC năm 2019 hướng dẫn bổ sung về nghiệp vụ triển khai thí điểm về đổi mới, tăng cường hòa giải, đối thoại trong giải quyết tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính tại Tòa án nhân dân

thí điểm) Trên đây là hướng dẫn bổ sung của Tòa án nhân dân tối cao về nghiệp vụ thực hiện thí điểm đổi mới, tăng cường hòa giải, đối thoại trong giải quyết các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính tại Tòa án nhân dân. Tòa án nhân dân tối cao yêu cầu Chánh án các Tòa án nhân dân thực hiện thí điểm sau khi nhận được Công văn này cần tổ

Ban hành: 29/03/2019

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2019

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 18.224.56.216
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!