|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1730/BHXH-KT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Minh
|
Ngày ban hành:
|
22/05/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 1730/BHXH-KT
V/v giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp
công dân
|
Hà Nội, ngày 22
tháng 05 năm 2014
|
Kính
gửi:
|
- Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương;
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận được Công văn số
466/VPCP-V.I ngày 21 tháng 3 năm 2014; Công văn số 178/TB-VPCP và Công văn số
179/TB-VPCP ngày 26/4/2014 của Văn phòng Chính phủ, Thông báo ý kiến của Phó
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tiếp công dân và giải quyết dứt điểm các vụ
việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, các vụ việc nhạy cảm dư
luận xã hội quan tâm trong tình hình hiện nay. Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ
đạo của Phó Thủ tướng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu Giám đốc
BHXH các tỉnh, thành phố (gọi chung là BHXH tỉnh), Thủ trưởng các đơn vị trực
thuộc thực hiện ngay một số nội dung sau:
1. Đối với BHXH tỉnh
a. Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phức tạp,
kéo dài chưa giải quyết hoặc đã giải quyết nhưng công dân còn có khiếu nại để
tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Trong quá trình giải quyết thấy cần có ý
kiến chỉ đạo về chuyên môn phải kịp thời có công văn gửi Bảo hiểm xã hội Việt
Nam (các Ban Nghiệp vụ có liên quan) để được hướng dẫn. Đối với những đơn, thư
đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội các cấp và các cơ quan có thẩm quyền của địa
phương xem xét giải quyết nhưng công dân không đồng ý, không khởi kiện ra tòa
mà tiếp tục khiếu nại và khiếu nại vượt cấp
thì xử lý theo các bước như sau:
- Tổ chức hội nghị giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và
các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức chính trị xã hội (kể cả cá nhân có uy
tín) của địa phương để xem xét lại nội dung đã giải quyết. Nếu phát hiện có
tình tiết mới, giải quyết chưa thỏa đáng hoặc chưa đúng pháp luật thì phải kịp
thời xem xét giải quyết lại để đảm bảo quyền lợi cho công dân. Trường hợp giải
quyết đã đúng pháp luật thì trao đổi thống nhất nội dung, phương pháp để tổ
chức đối thoại, thuyết phục công dân thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại,
kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật;
- Trường hợp qua đối thoại, thuyết phục nhưng công
dân vẫn không đồng ý thì báo cáo UBND tỉnh,
thành phố (sau đây gọi chung là UBND tỉnh) để UBND tỉnh chủ trì giải quyết theo
Công văn số 2695/TTCP ngày 19/10/2012 về việc hướng dẫn ra thông báo chấm dứt
giải quyết khiếu nại, tố cáo sau rà soát theo Kế hoạch 1130/KH-TTCP của Thanh
tra Chính phủ.
b. Tổ chức tiếp công dân
- Thực hiện nghiêm túc việc thường trực tiếp công
dân và định kỳ tiếp công dân của Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội
quận, huyện, thị xã thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là BHXH huyện) theo
quy định tại Quyết định số 1788/QĐ-BHXH ngày 28/12/2012;
- Rà soát để bố trí đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ
tiếp công dân có phẩm chất đạo đức, có ý thức trách nhiệm, khách quan, công
tâm, nắm vững các chế độ chính sách BHXH, BHYT, các quy định của pháp luật để
thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân;
- Đối với Bảo hiểm xã hội các huyện trụ sở làm việc
chật hẹp, chưa có điều kiện để bố trí phòng tiếp công dân riêng thì Giám đốc
BHXH huyện phải báo cáo với Chủ tịch UBND
huyện để được tiếp công dân chung với địa điểm tiếp công dân của UBND huyện. Giám
đốc BHXH huyện phải phân công cán bộ thường trực tiếp công dân và thực hiện
định kỳ tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân chung theo đúng quy định;
c. Thường xuyên kiểm tra việc thực thi công vụ của
công chức, viên chức để xử lý kịp thời những cá nhân, tổ chức gây khó khăn
phiền hà cho công dân, nhất là trong quá trình tiếp nhận, xử lý các thủ tục
hành chính về BHXH, BHYT;
d. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan: Lao động -
Thương binh và Xã hội; Y tế; Công an và các tổ chức chính trị - xã hội của địa
phương để tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt là các vụ
việc nhạy cảm, gây mất trật tự trị an tại trụ sở làm việc của cơ quan.
2. Đối với các đơn vị trực thuộc
- Rà soát lại những công văn, đơn thư còn tồn tại
chưa giải quyết hoặc đã giải quyết nhưng công dân còn khiếu nại để báo cáo Lãnh
đạo Ngành phụ trách đơn vị mình cho ý kiến chỉ đạo, giải quyết;
- Khi nhận được đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu
nại của công dân hoặc công văn đề nghị hướng dẫn của BHXH tỉnh về nghiệp vụ
chuyên môn liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, Lãnh đạo các đơn vị
phải tập trung chỉ đạo trả lời hoặc hướng dẫn kịp thời đảm bảo đúng thời gian
quy định, giúp Bảo hiểm xã hội tỉnh giải quyết dứt điểm vụ việc. Trường hợp có vướng
mắc cần xin ý kiến của các Bộ, Ngành có liên quan thì phải thường xuyên theo
dõi để sớm nhận được hướng dẫn. Đối với các vụ việc phức tạp có vướng mắc về
chính sách, cần có ý kiến của các cơ quan có thẩm
quyền) phải chủ động liên hệ, tổ chức
để Lãnh đạo Ngành phụ trách trực tiếp báo cáo, trao đổi với Lãnh đạo Bộ, Ngành
có liên quan nhằm tìm biện pháp giải quyết, không để đơn thư tồn đọng kéo dài
gây bức xúc cho công dân ảnh hưởng đến uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ của
Ngành.
Tổng Giám đốc yêu cầu Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nêu
cao trách nhiệm, tập trung chỉ đạo giải quyết
kịp thời và dứt điểm các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân và
phải coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng cần được thường xuyên quan
tâm trong chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Đặc biệt là trước và
trong thời gian diễn ra các kỳ họp lần thứ 7 và lần thứ 8 Quốc hội Khóa XIII
trong năm 2014./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Các Phó Tổng Giám đốc (để biết);
- Văn phòng (để tổng hợp);
- Lưu: VT, KT (2).
|
TỔNG GIÁM ĐỐC
Nguyễn Thị Minh
|
Công văn 1730/BHXH-KT năm 2014 giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1730/BHXH-KT ngày 22/05/2014 giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
4.761
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|