|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1972/BHXH-KT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Lê Bạch Hồng
|
Ngày ban hành:
|
04/06/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 1972/BHXH-KT
V/v tăng cường công tác kiểm tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
|
Hà Nội, ngày 04
tháng 06 năm 2013
|
Kính gửi: Giám
đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Năm 2012, công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại,
tố cáo trong toàn Ngành đã có chuyển biến tích cực. BHXH một số tỉnh, thành phố
đã quan tâm kiểm tra toàn diện các mặt công tác, kiểm tra chuyên sâu về những
lĩnh vực công tác trọng yếu; tăng cường bố trí cán bộ có năng lực làm công tác
kiểm tra. Vì vậy, chất lượng hoạt động kiểm tra đã được nâng lên, góp phần tăng
cường công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của toàn Ngành. Tuy nhiên,
công tác kiểm tra của BHXH một số tỉnh, thành phố (sau đây gọi chung là BHXH tỉnh)
vẫn còn tồn tại, hạn chế như: Chưa quan tâm kiểm tra nội bộ, đặc biệt là kiểm
tra trách nhiệm thực thi công vụ của công chức, viên chức; kiểm tra các đại lý
thu, đại diện chi trả; thiếu kiểm tra, theo dõi việc thực hiện kết luận sau kiểm
tra; việc phối hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành chưa thành nề nếp thường
xuyên và số lượng các đơn vị được thanh tra, kiểm tra phối hợp còn ít. Vì vậy,
khuyết điểm, yếu kém của một số cán bộ và hành vi vi phạm pháp luật về BHXH,
BHYT của nhiều đơn vị sử dụng lao động, cơ sở khám, chữa bệnh chưa được xem
xét, xử lý kịp thời; đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân chưa được chỉ đạo
giải quyết dứt điểm, còn để tồn đọng, kéo dài.
Để kịp thời khắc phục những tồn tại nêu trên và
nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra, đặc biệt là việc giải quyết khiếu
nại, tố cáo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam
yêu cầu Giám đốc BHXH các tỉnh thực hiện ngay một số nội dung sau:
1. Về công tác kiểm tra
- Trong chỉ đạo phải chú ý định kỳ chủ trì đánh
giá, rút kinh nghiệm hoạt động kiểm tra của đơn vị, thông qua đó kịp thời khắc
phục tồn tại, thiếu sót và có giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra.
Hoạt động kiểm tra cần chú ý toàn diện các mặt công tác, trong đó tăng cường
hơn nữa kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, viên chức và kiểm tra
nội bộ, tránh tình trạng để đơn vị sử dụng lao động, cơ sở khám, chữa bệnh vi
phạm pháp luật hoặc cán bộ có sai sót, khuyết điểm kéo dài nhưng không được
phát hiện, xử lý kịp thời làm ảnh hưởng kết quả thực hiện nhiệm vụ và uy tín của
đơn vị;
- Hàng năm cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở,
Ban, Ngành liên quan, đặc biệt là Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Sở Y tế
để xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra về BHXH, BHYT nhằm tăng cường chức
năng quản lý nhà nước và hiệu quả xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH,
BHYT của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý;
- Đồng thời với việc tăng số lượng đơn vị được kiểm
tra, nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, phải có biện pháp theo dõi chặt chẽ
việc thực hiện kết luận sau kiểm tra nhằm đảm bảo hiệu quả của công tác kiểm
tra. Tránh tình trạng kiểm tra, phát hiện sai sót nhưng không có kết luận hoặc
có kết luận sai phạm sau kiểm tra nhưng đơn vị có sai phạm không thực hiện cũng
không có biện pháp xử lý.
2. Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
Giám đốc BHXH tỉnh, BHXH huyện phải thực hiện
nghiêm túc chế độ tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo quy định. Đồng thời
thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng pháp luật
đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Khi giải quyết khiếu nại không dùng
công văn thay thế quyết định hoặc để tồn đọng kéo dài làm người dân bức xúc,
khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Đối với một số đơn, thư khiếu nại, tố cáo phức tạp
gặp khó khăn trong quá trình giải quyết thì thực hiện như sau:
- Đơn thư có nội dung khiếu nại, tố cáo phức tạp,
có liên quan đến chế độ, chính sách của nhiều thời kỳ hoặc có liên quan đến nhiều
tổ chức, cơ quan, cá nhân thì tùy theo từng trường hợp cụ thể BHXH tỉnh phải phối
hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về Lao động hoặc Y tế hoặc Công
an của địa phương để thanh tra, điều tra xác minh làm căn cứ giải quyết;
- Đơn thư khiếu nại, tố cáo đã giải quyết nhưng
công dân vẫn tiếp tục gửi đơn đến nhiều Ban, Ngành, nhiều nơi của địa phương và
gửi vượt cấp lên các cơ quan Trung ương hoặc các cơ quan của địa phương có ý kiến
không thống nhất, Giám đốc BHXH tỉnh phải kịp thời chủ trì hoặc đề nghị Ủy ban
nhân dân tỉnh chủ trì họp với các Sở, Ban, Ngành và các tổ chức có thẩm quyền
giải quyết khiếu nại của địa phương để thống nhất phương án giải quyết. Sau đó
căn cứ Biên bản cuộc họp có ý kiến thống nhất của các Ban, Ngành, BHXH tỉnh tổ
chức hội nghị đối thoại trực tiếp, công khai, dân chủ với người khiếu nại, tố
cáo (nếu người tố cáo đề nghị đối thoại) để trao đổi, kể cả vận động, thuyết phục
(nếu cần) người khiếu nại, tố cáo thực hiện phương án giải quyết đã thống nhất.
Thông qua đối thoại mà phát hiện tình tiết mới có
thể làm thay đổi bản chất vụ việc thì phải xem xét giải quyết lại để đảm bảo vụ
việc được giải quyết đúng pháp luật, có tình có lý. Nếu không có tình tiết mới
thì BHXH tỉnh ra thông báo chấm dứt thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo gửi Tỉnh
ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, BHXH Việt Nam (thay báo cáo) và các cơ quan có liên
quan, đồng thời đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa
phương.
3. Về việc phân công chỉ đạo, bố trí lực lượng và
thực hiện chế độ hỗ trợ đối với cán bộ làm công tác kiểm tra, tiếp công dân, xử
lý đơn thư khiếu nại, tố cáo
- Đối với 39 BHXH tỉnh Giám đốc chưa phụ trách công
tác kiểm tra thì phân công lại để Giám đốc trực tiếp phụ trách công tác kiểm
tra;
- Tổ chức rà soát, đánh giá đội ngũ viên chức để
xem xét, bố trí cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt làm công tác kiểm
tra. Biên chế viên chức làm công tác kiểm tra phải đảm bảo định biên tối thiểu
quy định tại Công văn số 3147/BHXH-KT (03/9/2009) của BHXH Việt Nam và từng bước
bổ sung cán bộ cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Đối với BHXH tỉnh chưa có đủ
cán bộ quản lý Phòng Kiểm tra thì khẩn trương kiện toàn để nâng cao năng lực quản
lý và hoạt động kiểm tra. Riêng BHXH Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
có thể bố trí 3 phó trưởng phòng.
- Để giảm bớt khó khăn, đồng thời tạo điều kiện để
cán bộ kiểm tra, cán bộ trong và ngoài ngành phối hợp thực hiện tốt công tác
thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, BHXH các tỉnh
cần thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng, chế độ hỗ trợ theo quy định tại
Thông tư liên tịch số 46/2012/TTLT-BTC-TTCP ngày 16-3-2012 của Bộ Tài chính -
Thanh tra Chính phủ và hướng dẫn của BHXH Việt Nam tại Quy chế chi tiêu nội bộ
ban hành kèm theo Quyết định số 1288/QĐ-BHXH ngày 26-9-2012.
Yêu cầu Giám đốc BHXH các tỉnh nghiêm túc triển
khai thực hiện./
Nơi nhận:
- Như trên;
- Các Phó Tổng Giám đốc (để biết);
- Ban Tổ chức Cán bộ (để phối hợp);
- Lưu: VT, KT(8)
|
TỔNG GIÁM ĐỐC
Lê Bạch Hồng
|
Công văn 1972/BHXH-KT năm 2013 tăng cường công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1972/BHXH-KT ngày 04/06/2013 tăng cường công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
5.040
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|