Việc bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia do ai quyết định?

Việc bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia do ai quyết định?

Việc bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia do ai quyết định?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Quyết định 995/QĐ-BXD năm 2013 quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức của Viện Kiến trúc quốc gia
...
2. Lãnh đạo Viện Kiến trúc quốc gia:
2.1. Viện Kiến trúc quốc gia có Viện trưởng và các Phó viện trưởng;
2.2. Viện trưởng và Phó viện trưởng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của Đảng và pháp luật;
2.3. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Viện Kiến trúc quốc gia, Viện trưởng có trách nhiệm lập kế hoạch công tác, xác định nhu cầu biên chế của Viện cho từng giai đoạn; xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của Viện trình Bộ trưởng phê duyệt; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của mỗi đơn vị, cá nhân trong Viện Kiến trúc quốc gia và báo cáo Bộ trưởng;
2.4. Viện trưởng quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia theo quy định của Đảng, pháp luật và phân cấp của Bộ;
2.5. Viện trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Viện Kiến trúc quốc gia; Phó viện trưởng chịu trách nhiệm trước Viện trưởng và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

Theo đó, việc bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia do Viện trưởng quyết định theo quy định của Đảng, pháp luật và phân cấp của Bộ.

Việc bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia do ai quyết định?

Việc bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia do ai quyết định? (Hình từ Internet)

Cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia chịu trách nhiệm trước ai?

Căn cứ theo Điều 11 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 455/QĐ-BXD năm 2014 quy định như sau:

Cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện
1. Các phòng có Trưởng phòng và các Phó trưởng phòng; Các Phân viện, Trung tâm có Giám đốc và các Phó giám đốc.
2. Cấp trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trước Viện trưởng và pháp luật về đơn vị mình phụ trách theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
3. Cấp trưởng các đơn vị có trách nhiệm lập và đăng ký với Viện trưởng về nhiệm vụ và kế hoạch công tác hàng năm cho đơn vị mình, xác định nhu cầu biên chế của đơn vị cho từng giai đoạn; phân công nhiệm vụ cho các tổ chức trong đơn vị; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của mỗi cá nhân; ban hành và chịu trách nhiệm các quy chế nội bộ của đơn vị về tổ chức và hoạt động.
4. Cấp phó các đơn vị chịu trách nhiệm trước Trưởng các đơn vị và pháp luật về các lĩnh vực công tác được phân công.
5. Cấp trưởng, cấp phó có trách nhiệm thực hiện các công việc khác theo sự phân công hoặc ủy quyền bằng văn bản của Viện trưởng.

Theo đó, cấp trưởng các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia chịu trách nhiệm trước Viện trưởng và pháp luật về đơn vị mình phụ trách theo chức năng, nhiệm vụ được giao; cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia chịu trách nhiệm trước Trưởng các đơn vị và pháp luật về các lĩnh vực công tác được phân công.

Trách nhiệm giữa lãnh đạo Viện Kiến trúc quốc gia với cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 26 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 455/QĐ-BXD năm 2014 quy định như sau:

Quan hệ công tác trong nội bộ Viện
1. Trách nhiệm và mối quan hệ làm việc trong lãnh đạo Viện và giữa lãnh đạo Viện với cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc được thực hiện theo quy định phân công, phân cấp, giao nhiệm vụ của Viện. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm thực hiện, báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện với Lãnh đạo Viện.
2. Lề lối làm việc, mối quan hệ giữa lãnh đạo Viện, cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện với viên chức, lao động hợp đồng trong đơn vị thực hiện theo quy chế dân chủ, nội quy, quy chế của Viện và các quy định có liên quan của Nhà nước, tổ chức Đảng, đoàn thể.
3. Các đơn vị trực thuộc Viện hoạt động theo định hướng, chiến lược phát triển chung của Viện và kế hoạch cụ thể được Viện trưởng giao; giữa các đơn vị có mối quan hệ phối hợp công tác trong các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của Viện được quy định tại Điều 6 và Điều 7 của Quy chế này.
4. Viện trưởng có trách nhiệm đảm bảo sự phối hợp công tác giữa các đơn vị trong Viện; phối hợp với Công đoàn Viện thực hiện quy chế dân chủ; phối hợp và tạo điều kiện để tổ chức Đảng, đoàn thể trong Viện tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động của đơn vị.

Theo đó, trách nhiệm giữa lãnh đạo Viện Kiến trúc quốc gia với cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc được thực hiện theo quy định phân công, phân cấp và giao nhiệm vụ của Viện. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm thực hiện, báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện với Lãnh đạo Viện.

Viện Kiến trúc quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Lao động tiền lương
Ai có thẩm quyền cách chức Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia?
Lao động tiền lương
Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia là người đại diện của Viện trong trường hợp nào?
Lao động tiền lương
Việc bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc quốc gia do ai quyết định?
Đi đến trang Tìm kiếm - Viện Kiến trúc quốc gia
107 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Kiến trúc quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào