Trước 20/6 công ty dịch vụ việc làm Tp. Hồ Chí Minh cần báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm 6 tháng đầu năm?
Công ty dịch vụ việc làm có trách nhiệm như thế nào?
Căn cứ theo Điều 31 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định trách nhiệm của công ty hoạt động dịch vụ việc làm như sau:
Trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
1. Niêm yết công khai bản sao được chứng thực từ bản chính giấy phép, quyết định thu hồi giấy phép tại trụ sở chính của doanh nghiệp.
2. Theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do doanh nghiệp giới thiệu hoặc cung ứng tối thiểu 03 tháng hoặc trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động (đối với những trường hợp thực hiện hợp đồng lao động dưới 03 tháng).
3. Lập, cập nhật, quản lý dữ liệu lao động đăng ký tư vấn, giới thiệu việc làm; người sử dụng lao động đăng ký tuyển lao động và thực hiện kết nối, chia sẻ khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
4. Doanh nghiệp thực hiện một phần hoặc toàn bộ quy trình hoạt động cung ứng dịch vụ việc làm bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác thì phải thực hiện theo quy định của Nghị định này và quy định của Chính phủ về thương mại điện tử.
5. Xây dựng giá cung ứng dịch vụ việc làm và niêm yết công khai giá cung ứng dịch vụ việc làm cho người lao động tại trụ sở của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
6. Định kỳ 06 tháng và hằng năm, báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 08 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 20 tháng 6 và báo cáo hằng năm gửi trước ngày 20 tháng 12.
7. Báo cáo kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố liên quan đến hoạt động dịch vụ việc làm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa phương hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ việc làm.
8. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định tại Nghị định này.
Như vậy, công ty hoạt động dịch vụ việc làm cần phải có trách nhiệm như trên trong đó có trách nhiệm về việc báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Trước 20/6 công ty dịch vụ việc làm Tp. Hồ Chí Minh cần báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm 6 tháng đầu năm
Trước 20/6 công ty dịch vụ việc làm Tp. Hồ Chí Minh cần báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm 6 tháng đầu năm?
Căn cứ theo Công văn 11540/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2023 về báo cáo kết quả hoạt động dịch vụ việc làm 06 tháng đầu năm 2023 và thực hiện kê khai giá hàng tháng do Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành có quy định như sau:
Để tổng hợp tình hình hoạt động dịch vụ việc làm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh 06 tháng đầu năm 2023 báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ lao động - Thương binh và Xã hội; Tổng hợp tình hình tiếp nhận hồ sơ kê khai giá của các đơn vị hoạt động dịch vụ việc làm trên địa bàn Thành phố gửi Sở Tài chính báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các đơn vị thực hiện các nội dung sau:
1. Báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm 06 tháng đầu năm 2023
- Các Trung tâm dịch vụ việc làm: Báo cáo theo Mẫu số 05 Phụ lục I (ban hành kèm theo Nghị định số 23/2021/NĐ-CP).
- Các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm: Báo cáo theo Mẫu số 08 Phụ lục II (ban hành kèm theo Nghị định số 23/2021/NĐ-CP).
- Thời gian báo cáo: Trước ngày 20/6/2023.
Như vậy, công ty dịch vụ việc làm Tp. Hồ Chí Minh cần báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm 6 tháng đầu năm trước ngày 20/6/2023 sắp tới.
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm 06 tháng đầu năm 2023?
Các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm: Báo cáo theo Mẫu số 08 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau:
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm 06 tháng đầu năm 2023: TẢI VỀ.
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- Ngày 3 12 là ngày gì? NLĐ khuyết tật có được nghỉ vào ngày này không?
- Đã có lịch chi trả lương hưu tháng 12 năm 2024 cho người lao động chi tiết: Có chi trả chậm trễ không?
- Chính thức lịch chi trả lương hưu tháng 12 2024 chi tiết? Có sự điều chỉnh lịch chi trả lương hưu tháng 12 như thế nào?
- Chốt lùi lịch chi trả lương hưu tháng 12 năm 2024 sang 02 ngày đối với hình thức chi trả bằng tiền mặt cho người nghỉ hưu tại TPHCM, cụ thể ra sao?