Trang web tìm việc có tầm quan trọng như thế nào? Top 10 trang web tìm việc uy tín hiện nay?

Cho tôi hỏi trang web tìm việc có tầm quan trọng như thế nào? Top 10 trang web tìm việc uy tín hiện nay là những trang web nào? Câu hỏi của chị U.L (Bình Phước)

Trang web tìm việc có tầm quan trọng như thế nào?

Trang web tìm việc có tầm quan trọng lớn trong quá trình tuyển dụng và quản lý nhân sự của một tổ chức. Dưới đây là một số điểm quan trọng về tầm quan trọng của website tuyển dụng:

- Tạo ấn tượng đầu tiên: Trang web tìm việc là cơ hội đầu tiên mà ứng viên tiềm năng gặp gỡ tổ chức của bạn. Nó phải tạo ấn tượng tích cực và chuyên nghiệp để thu hút họ và thúc đẩy họ nộp đơn ứng tuyển.

- Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Trang web tìm việc có thể tự động hóa nhiều quá trình, giúp giảm bớt thời gian và công sức cần thiết cho việc quản lý và xử lý đơn ứng tuyển.

- Tìm kiếm ứng viên phù hợp: Một trang web tìm việc tốt sẽ có các công cụ tìm kiếm và lọc ứng viên, giúp bạn nhanh chóng xác định những ứng viên phù hợp với vị trí cụ thể.

- Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng: Trang web tìm việc cung cấp cơ hội để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Điều này có thể giúp thu hút ứng viên chất lượng cao và tạo sự tin tưởng từ phía họ.

- Thu thập thông tin quan trọng: Trang web tìm việc cho phép bạn thu thập thông tin quan trọng về ứng viên, như lý lịch, hồ sơ, và câu trả lời cho các câu hỏi quan trọng. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định tuyển dụng dựa trên dữ liệu có căn cứ.

- Quản lý vị trí tuyển dụng: Trang web tìm việc cung cấp công cụ để theo dõi quá trình tuyển dụng và quản lý các vị trí tuyển dụng một cách hiệu quả.

- Tích hợp với hệ thống khác: Một trang web tìm việc tốt có thể tích hợp với các hệ thống khác trong tổ chức, chẳng hạn như hệ thống quản lý nhân sự (HRIS), để đảm bảo thông tin được chia sẻ một cách hiệu quả.

- Cải thiện trải nghiệm ứng viên: Một trang web tìm việc tốt cung cấp một trải nghiệm dễ sử dụng và thuận tiện cho ứng viên, giúp họ cảm thấy thoải mái và tích cực trong quá trình ứng tuyển.

Tóm lại, trang web tìm việc có vai trò quan trọng trong việc thu hút, tìm kiếm, và quản lý nhân sự. Nó giúp tổ chức xây dựng và duy trì đội ngũ nhân sự chất lượng, đồng thời tiết kiệm thời gian và nguồn lực quan trọng trong quá trình tuyển dụng.

Top 10 trang web tìm việc uy tín hiện nay là những trang web nào?

Top 10 trang web tìm việc uy tín hiện nay là những trang web nào? (Hình từ Internet)

Top 10 trang web tìm việc uy tín hiện nay là những trang web nào?

Càng ngày càng có nhiều trang tuyển dụng xuất hiện cung cấp cho nhà tuyển dụng nguồn ứng viên dồi dào. Việc xây dựng các website tuyển dụng “bão hòa” như thế khiến HR không biết nên lựa chọn đăng tin tuyển dụng lên website nào uy tín, đảm bảo chất lượng ứng viên.

Dưới đây là top 10 trang web tìm việc uy tín có lượt truy cập cao mỗi tháng:

(1) Nhân lực ngành luật

Nhân lực ngành Luật là website tuyển dụng tập trung chủ yếu vào ngành Luật, là cầu nối uy tín giữa nhà tuyển dụng và nhân lực ngành Luật. Tuy nhiên, các ngành nghề khác như marketing, chăm sóc khách hàng, kế toán – kiểm toán cũng được đăng tải trên nền tảng này song phần nhiều vẫn là các vị trí trợ lý, tư vấn Luật, luật sư, chuyên viên pháp lý, công chứng viên…, trong đó vị trí nhân viên được tuyển dụng nhiều nhất.

Nhân lực ngành Luật cung cấp danh bạ số điện thoại liên hệ với các luật sự uy tín trên toàn quốc với từng ngành nghề chuyên môn. Người cần tư vấn có thể dễ dàng xem xét thông tin và lựa chọn liên hệ luật sư tư vấn phù hợp với mục đích của mình.

(2) Tuyendung.TopCV.vn

Mặc dù mới thành lập từ năm 2014 nhưng TopCV có tốc độ phát triển rất nhanh, trở thành trang tuyển dụng có lượt truy cập đứng đầu. Nhờ ứng dụng sâu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống của TopCV có thể tự động gợi ý những việc làm phù hợp tới ứng viên khi nhận được CV tạo trên TopCV. Nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đăng tin tuyển dụng miễn phí tại tuyendung.topcv.vn để kết nối với những ứng viên tiềm năng.

TopCV cũng là trang web tìm việc uy tín, mỗi ngày có 30.000+ việc làm được cập nhật trên TopCV từ 110.000+ doanh nghiệp đã được xác thực, mở rộng cơ hội tìm việc làm cho người lao động. Không chỉ cung cấp thông tin việc làm, TopCV còn cung cấp cho các ứng viên hàng trăm mẫu CV ấn tượng, chuyên nghiệp phù hợp với tất cả các ngành nghề, giúp khởi tạo CV online với các bước vô cùng đơn giản.

Ngoài ra, TopCV cho phép ứng viên bật chế độ “đang tìm việc”, giúp nhà tuyển dụng dễ dàng kết nối với ứng viên hơn.

Tuy nhiên, nhóm ứng viên khởi tạo CV trên TopCV chủ yếu là người trẻ, sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm làm việc từ 1- 3 năm.

(3) Vietnamworks

Dù mất “ngôi vương” trên bảng xếp hạng lượt truy cập nhưng Vietnamworks vẫn là một trong những trang tin tuyển dụng lâu đời, được thành lập từ năm 2002.

Website này có lượt truy cập cao, tin tuyển dụng đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi ngày, số lượng CV đổ về dồi dào. Ngoài ra, Vietnamworks khá nổi tiếng trong cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam nên nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm được nhân sự nước ngoài cho vị trí có tính chất công việc đặc thù.

Tin tuyển dụng trên Vietnamworks chủ yếu hướng đến các ứng viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm. Vì thế, thông tin trên CV của ứng viên thường được nâng lên cao hơn so với thực tế khiến nhà tuyển dụng mất nhiều thời gian sàng lọc hồ sơ.

(4) CareerBuilder

Là một trang web đa quốc gia, với 1.8 triệu lượt truy cập/tháng, CareerBuilder là một trong những cái tên được các nhà tuyển dụng và ứng viên lựa chọn sử dụng bên cạnh TopCV và Vietnamworks.

Phủ sóng trên nhiều quốc gia, cung cấp số lượng lớn ứng viên có kinh nghiệm, chuyên môn cao phù hợp với các công ty, doanh nghiệp lớn hoặc đơn vị nước ngoài.

Thế nhưng, để đăng tin tuyển dụng trên CareerBuilder, nhà tuyển dụng buộc phải trả phí.

(5) Timviecnhanh

Trên nền tảng này, nhà tuyển dụng có thể đăng tải thông tin tuyển dụng đa dạng ngành nghề, vị trí như: sale, nhân viên, thực tập sinh, part time, làm việc từ xa, các vị trí quản lý,… Đúng như cái tên, quy trình đăng tin tuyển dụng trên Timviecnhanh dù miễn phí hay trả phí đều khá nhanh gọn và đơn giản.

Có 1 hạn chế ở website tuyển dụng này chính là số lượng CV ảo lớn gây khó khăn cho nhà tuyển dụng trong quá trình sàng lọc hồ sơ ứng viên.

(6) JobStreet

Theo Forbes, JobStreet được đánh giá là cổng thông tin việc làm và công ty tuyển dụng trực tiếp lớn nhất Đông Nam Á. Bên cạnh mục tìm việc làm trong nước, website này còn có thêm mục tìm việc ở khu vực Đông Nam Á và các nước lân cận Việt Nam giúp mở rộng cơ hội việc làm cho các ứng viên.

(7) Careerlink

Careerlink cũng được biết đến là một trong các trang tin tuyển dụng uy tín có lượt truy cập tương ổn định. Điểm mạnh của Careerlink là phân chia việc làm theo lĩnh vực và theo địa lý tại Việt Nam giúp ứng viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp. Nhà tuyển dụng cũng có thể tìm kiếm hồ sơ ứng viên theo ngành nghề và khu vực. Tuy nhiên, công việc trên Careerlink chủ yếu hướng đến các đối tượng có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm nên nhà tuyển dụng nhỏ và vừa khó có thể tìm được ứng viên như mong muốn.

(8) Ybox

Nhắc đến Ybox chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bạn trẻ, đối tượng website này hướng tới chủ yếu là sinh viên. Ngoài việc cung cấp thông tin tuyển dụng, trên Ybox còn có rất nhiều tin tức hữu ích khác như: học bổng, các cuộc thi, kỹ năng việc làm,…

Ybox thu hút chủ yếu là người trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên tìm việc làm part-time nên kinh nghiệm chưa có nhiều, không phù hợp cho các tin tuyển dụng vị trí nhân sự cao cấp.

(9) Vieclam24h

Được biết đến là “con đẻ” của 24h.com.vn, Vieclam24h là một trong những trang web tuyển dụng uy tín được nhiều người lựa chọn. Trang tin này cho phép nhà tuyển dụng đăng tin miễn phí với đa dạng ngành nghề và trình độ (từ chưa đến đã có kinh nghiệm), tạo nhiều cơ hội tìm việc cho người lao động. Thế nhưng bản chất website này vẫn còn mang tính rao vặt nên chất lượng tin tuyển dụng không được đánh giá cao.

(10) Itviec

Tên gọi đã toát lên đối tượng trang tuyển dụng này hướng tới, đó chính là những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Với phương châm “IT Jobs for Top People – Ít nhưng mà chất”, Itviec đã giúp các nhà tuyển dụng tìm được người bạn đồng hành chất lượng trong ngành hot này. Vì là website tuyển dụng dành cho dân IT nên đa số các việc làm chỉ phù hợp với những ứng viên có kiến thức chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm.

Mức lương tối thiểu vùng hiện nay là bao nhiêu?

Tại Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu vùng như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:
lương tối thiểu
2. Danh mục địa bàn vùng I, vùng II, vùng III, vùng IV được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, mức lương tối thiểu có thể coi là mức lương tối thấp mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường và không được thấp hơn mức lương quy định như trên.

Trang tìm việc làm uy tín
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Trang web tìm việc có tầm quan trọng như thế nào? Top 10 trang web tìm việc uy tín hiện nay?
Lao động tiền lương
Tổng hợp các trang tìm việc làm uy tín cho người lao động hiện nay?
Đi đến trang Tìm kiếm - Trang tìm việc làm uy tín
1,072 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trang tìm việc làm uy tín
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào