Tổng đài hỗ trợ vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VssID là số mấy? Tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VssID như thế nào?

Tổng đài hỗ trợ vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VssID là số mấy? Tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VssID như thế nào?

Tổng đài hỗ trợ vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VssID là số mấy?

Nhằm hướng dẫn cá nhân, tổ chức cách sử dụng các tính năng, tiện ích của ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam đã giới thiệu về “Những điều cần biết khi sử dụng ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số”. Trong đó có nêu rõ, khi có bất kỳ vướng mắc trong quá trình sử dụng ứng dụng VssID, người lao động có thể liên hệ hotline 24/7 theo số điện thoại 1900.9068 hoặc đến cơ quan Bảo hiểm xã hội gần nhất để được hỗ trợ.

Xem thông tin tại https://baohiemxahoi.gov.vn/tintuc/Pages/chuyen-doi-so.aspx?ItemID=15834&CateID=176

Tổng đài hỗ trợ vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VssiD là số mấy? Tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VssID như thế nào?

Tổng đài hỗ trợ vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VssID là số mấy? Tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VssID như thế nào?

Tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VssID như thế nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 96 Luật Bảo hiểm xã hội 2014Công văn 3340/BHXH-ST năm 2017, số sổ BHXH cũng chính là mã số BHXH và là số định danh cho từng cá nhân khi tham gia BHXH, dùng để ghi chép quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH. Cơ quan Bảo hiểm xã hội sử dụng số BHXH để quản lý thông tin của người tham gia BHXH.

Trong quá trình người lao động làm thủ tục giấy tờ cần điền mã số BHXH mà không nhớ thì có thể thực hiện tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VssID.

Đối với người tham gia BHXH đã có tài khoản BHXH dùng để đăng nhập Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam hoặc ứng dụng VssID-BHXH số thì dãy số tài khoản đăng nhập VssID chính là "mã số BHXH" và cũng là số sổ BHXH.

Lưu ý: Với ứng dụng VssID, cá nhân cần phải có mã số BHXH của mình để thực hiện đăng nhập hệ thống. Do đó, khi thực hiện tra cứu mã số BHXH trên VssID chính là tra cứu số BHXH cho người khác chứ không phải cho cá nhân đó.

Các bước thực hiện tra cứu số BHXH trên ứng dụng VssID như sau:

Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào ứng dụng VssID bằng cách điền tên đăng nhập là mã BHXH và mật khẩu.

hình 1

Bước 2: Nhấn chọn “Tra cứu” để màn hình chuyển sang giao diện Tra cứu trực tuyến.

hình 3

Bước 3: Tại giao diện Tra cứu trực tuyến, nhấn chọn ”Tra cứu mã số BHXH”.

hình 4

Bước 4: Điền các thông tin do hệ thống yêu cầu và nhấn chọn “Tìm kiếm” để nhận kết quả tra cứu.

anh-5

Đối với thiết bị điện thoại của cá nhân sau khi đăng nhập tài khoản thành công ứng dụng sẽ tự động lưu lại dãy số tài khoản đăng nhập cho những lần dùng sau đó. Người lao động để sử dụng ứng dụng chỉ cần điền mật khẩu hoặc chọn đăng nhập sử dụng dấu vân tay là được.

Ngừng đóng BHXH bao lâu thì bị hủy mã số BHXH?

Tại khoản 5 Điều 3 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
3. Bảo hiểm xã hội tự nguyện là loại hình bảo hiểm xã hội do Nhà nước tổ chức mà người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình và Nhà nước có chính sách hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm xã hội để người tham gia hưởng chế độ hưu trí và tử tuất.
4. Quỹ bảo hiểm xã hội là quỹ tài chính độc lập với ngân sách nhà nước, được hình thành từ đóng góp của người lao động, người sử dụng lao động và có sự hỗ trợ của Nhà nước.
5. Thời gian đóng bảo hiểm xã hội là thời gian được tính từ khi người lao động bắt đầu đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi dừng đóng. Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội.
6. Thân nhân là con đẻ, con nuôi, vợ hoặc chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, cha vợ hoặc cha chồng, mẹ vợ hoặc mẹ chồng của người tham gia bảo hiểm xã hội hoặc thành viên khác trong gia đình mà người tham gia bảo hiểm xã hội đang có nghĩa vụ nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.
...

Theo đó, thời gian đóng BHXH là thời gian được tính từ khi người lao động bắt đầu đóng BHXH cho đến khi dừng đóng. Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội.

Bên cạnh đó, theo quy định tại Điều 61 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, với trường hợp người lao động nghỉ việc, ngừng đóng BHXH mà chưa đủ điều kiện hưởng lương hưu hoặc không nhận BHXH một lần thì sẽ được bảo lưu thời gian đóng BHXH.

Theo đó, sẽ không có việc ngừng đóng BHXH bao lâu thì bị hủy mã số BHXH, các trường hợp ngừng đóng BHXH nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định sẽ được bảo lưu thời gian đóng BHXH. Khi nào người lao động tiếp tục tham gia BHXH thì số năm đã đóng trước đó sẽ được cộng dồn vào tổng thời gian đóng BHXH của người đó.

Như vậy, trường hợp người lao động tạm ngừng đóng BHXH thì thời gian đóng BHXH sẽ được bảo lưu và cộng dồn khi người này tiếp tục tham gia BHXH chứ không bị mất đi và cũng không bao giờ bị hủy mã số BHXH.

Ứng dụng VssID
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tổng đài hỗ trợ vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VssID là số mấy? Tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VssID như thế nào?
Lao động tiền lương
Hướng dẫn cách đăng nhập ứng dụng VssID bằng VNeID mà người lao động cần biết?
Lao động tiền lương
Cách tra cứu tiền thai sản trên VssID như thế nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Ứng dụng VssID
1,878 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ứng dụng VssID
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào