Tải mẫu đề nghị hỗ trợ học nghề đầy đủ nhất ở đâu?

Tôi đang có nhu cầu học nghề, không biết có quy định nào về mẫu giấy đề nghị hỗ trợ học nghề không ạ? Câu hỏi của anh Tuấn (Long An).

Nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề ở đâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH có quy định về việc nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề của người lao động như sau:

Nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề
Người lao động có nhu cầu học nghề phải nộp trực tiếp 01 bộ hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại Khoản 2 Điều 25 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:
1. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ví dụ 16: Bà Mai Thị K đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tại tỉnh Hải Dương. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp bà K có nhu cầu học nghề. Như vậy, bà K phải nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hải Dương để Trung tâm xem xét, tư vấn học nghề, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương quyết định việc hỗ trợ học nghề cho bà K.
2. Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 09 tháng trở lên nhưng không thuộc diện đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu có nhu cầu học nghề thì nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề cùng với hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động có nhu cầu học nghề.
Ví dụ 17: Ông Nguyễn Văn M làm việc tại tỉnh Bình Dương, có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục là 11 tháng. Khi chấm dứt hợp đồng lao động, ông M có nhu cầu học nghề tại thành phố Hồ Chí Minh thì ông M nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề cùng với hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, tuỳ theo từng trường hợp mà người lao động có thể nộp hồ sơ học nghề tại địa phương nơi người lao động có nhu cầu học nghề hoặc tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

hỗ trợ học nghề

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề (Hình từ Internet)

Hồ sơ giải quyết hỗ trợ học nghề được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH có quy định:

Giải quyết hỗ trợ học nghề
1. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề của người lao động để xác định cụ thể nghề, thời gian học nghề, thời điểm bắt đầu học nghề, mức hỗ trợ học nghề, cơ sở đào tạo nghề để trình Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội quyết định về việc hỗ trợ học nghề cho người lao động. Thời điểm bắt đầu học nghề của người lao động sau khi ban hành quyết định về việc hỗ trợ học nghề nhưng không quá 03 tháng kể từ ngày người lao động hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
2. Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hỗ trợ học nghề thì được coi là không có nhu cầu hỗ trợ học nghề trừ trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều này. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến nhận quyết định về việc hỗ trợ học nghề theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc hủy quyết định hỗ trợ học nghề của người lao động.
Quyết định về việc hủy quyết định hỗ trợ học nghề được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để không thực hiện chi trả tiền hỗ trợ học nghề cho cơ sở dạy nghề; 01 bản đến cơ sở dạy nghề để không thực hiện việc dạy nghề cho người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc hủy quyết định hỗ trợ học nghề thực hiện theo Mẫu số 20 ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn nhận quyết định hỗ trợ học nghề, người lao động vẫn được nhận hoặc ủy quyền cho người khác nhận quyết định hỗ trợ học nghề nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Bị hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
4. Sau 03 tháng kể từ ngày hết thời hạn trả kết quả giải quyết hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư này nếu người lao động không đến trung tâm dịch vụ việc làm để nhận lại sổ bảo hiểm xã hội thì trung tâm dịch vụ việc làm chuyển sổ bảo hiểm xã hội của người lao động đó đến bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để quản lý.
5. Hằng tháng, cơ sở dạy nghề lập danh sách và có chữ ký của người lao động đang học nghề chuyển tổ chức bảo hiểm xã hội để thanh, quyết toán kinh phí hỗ trợ học nghề theo tháng và thời gian thực tế người lao động tham gia học nghề.
6. Trình tự, thủ tục, hình thức chi trả hỗ trợ học nghề theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Như vậy, hồ sơ đề nghị học nghề của người lao động sẽ được giải quyết như trên.

Có thể thấy rằng việc hỗ trợ học nghề cũng giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động chuyên môn trong các ngành nghề đang phát triển. Nó cung cấp cho những người có nhu cầu tìm kiếm công việc một cơ hội để học hỏi các kỹ năng mới và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Tải mẫu đề nghị hỗ trợ học nghề đầy đủ nhất ở đâu?

Mẫu đề nghị hỗ trợ học nghề được quy định tại Mẫu số 18 Ban hành kèm theo Thông t­ư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Th­ương binh và Xã hội như sau:

đề nghị hỗ trợ học nghề

Tải ngay mẫu đề nghị hỗ trợ học nghề mới nhất tại đây: TẢI VỀ

Hỗ trợ học nghề
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Hồ sơ giải quyết hỗ trợ học nghề cho người lao động năm 2024 gồm những gì?
Lao động tiền lương
Khi nào người lao động được hỗ trợ học nghề? Thời gian hỗ trợ học nghề tối đa bao lâu?
Lao động tiền lương
Mẫu thông báo người lao động không được hưởng hỗ trợ học nghề dành cho trung tâm dịch vụ việc làm?
Lao động tiền lương
Mẫu quyết định về việc hỗ trợ học nghề cho người lao động chuẩn xác nhất hiện nay?
Lao động tiền lương
Mẫu quyết định thu hồi tiền hỗ trợ học nghề? Khi nào người lao động bị thu hồi tiền hỗ trợ học nghề?
Lao động tiền lương
Người lao động phải đóng bao nhiêu tháng bảo hiểm thất nghiệp thì mới được hỗ trợ học nghề?
Lao động tiền lương
Người lao động có được hỗ trợ học nghề khi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật không?
Lao động tiền lương
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với người đang chờ kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Lao động tiền lương
Người khuyết tật có được hỗ trợ học nghề không?
Lao động tiền lương
Mẫu thông báo về việc người lao động không được hưởng hỗ trợ học nghề mới nhất hiện nay?
Đi đến trang Tìm kiếm - Hỗ trợ học nghề
840 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hỗ trợ học nghề
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào