Số ngày nghỉ hằng tuần của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng là mấy ngày?

Số ngày nghỉ hằng tuần của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng là mấy ngày?

Số ngày nghỉ hằng tuần của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng là mấy ngày?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 11/2017/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng
Việc tổ chức, sắp xếp thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi do những người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thỏa thuận nhưng phải bảo đảm các quy định sau đây:
1. Thời giờ làm việc không quá 8 giờ trong 1 ngày;
2. Mỗi tuần được nghỉ ít nhất 1 ngày (24 giờ liên tục). Trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày;
3. Trường hợp phải làm thêm giờ thì tổng số giờ làm việc và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 1 ngày.

Theo đó, việc tổ chức, sắp xếp thời giờ nghỉ ngơi do những người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng thỏa thuận nhưng phải bảo đảm mỗi tuần được nghỉ ít nhất 1 ngày (24 giờ liên tục).

Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.

Số ngày nghỉ hằng tuần của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng là mấy ngày?

Số ngày nghỉ hằng tuần của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng là mấy ngày? (Hình từ Internet)

Tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng được thanh toán dựa trên cơ sở nào?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 11/2017/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng
Tiền công của người lao động được thanh toán trên cơ sở thỏa thuận giữa những người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng và căn cứ thời gian thực tế làm việc, khối lượng, chất lượng công việc người lao động đã thực hiện, cụ thể như sau:
1. Đối với người lao động làm việc đủ 8 giờ trong 1 ngày và 26 ngày trong 1 tháng thì tiền công tính theo tháng và không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng tại nơi thực hiện dự án, hoạt động;
2. Đối với người lao động làm việc không đủ 8 giờ trong 1 ngày hoặc 26 ngày trong 1 tháng thì tiền công tính theo giờ và không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng tại nơi thực hiện các dự án, hoạt động chia 26 ngày và chia 8 giờ;
3. Trường hợp người lao động làm thêm giờ theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này thì được thanh toán tiền công theo giờ theo quy định tại khoản 2 Điều này cho những giờ làm thêm.

Theo đó tiền công của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng được thanh toán trên cơ sở thỏa thuận giữa những người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng và căn cứ thời gian thực tế làm việc, khối lượng, chất lượng công việc người lao động đã thực hiện.

Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng có được hưởng các chế độ an toàn, vệ sinh lao động không?

Căn cứ Điều 6 Thông tư 11/2017/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

An toàn, vệ sinh lao động của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng
1. Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng được hưởng các chế độ an toàn, vệ sinh lao động như sau:
a) Được hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động khi làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động theo quy định tại Điều 32 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động và các văn bản hướng dẫn;
b) Được tham gia và hưởng bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện do Chính phủ quy định;
c) Được chủ đầu tư cung cấp thông tin về an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn;
d) Được chủ đầu tư mua bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng và bảo hiểm bắt buộc đối với trách nhiệm nghề nghiệp khác theo quy định của pháp luật.
2. Người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng có nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động như sau:
a) Chịu trách nhiệm về an toàn, vệ sinh lao động đối với công việc do mình thực hiện theo quy định của pháp luật;
b) Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động đối với những người có liên quan trong quá trình lao động;
c) Thông báo với chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất an toàn, vệ sinh lao động;
d) Thực hiện khai báo tai nạn lao động với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi xảy ra tai nạn theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn.
3. Trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng như sau:
a) Tạo điều kiện để người lao động được làm việc trong môi trường an toàn, vệ sinh lao động và được hưởng các chế độ quy định tại các điểm a và b khoản 1 Điều này;
b) Bảo đảm các chế độ đối với người lao động quy định tại các điểm c và d khoản 1 Điều này;
c) Phối hợp và tạo điều kiện để người lao động thực hiện các nghĩa vụ quy định tại khoản 2 Điều này.

Theo đó, người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng được hưởng các chế độ an toàn, vệ sinh lao động sau đây:

- Được hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động khi làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động theo quy định.

- Được tham gia và hưởng bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện do Chính phủ quy định;

- Được chủ đầu tư cung cấp thông tin về an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương theo quy định.

- Được chủ đầu tư mua bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng và bảo hiểm bắt buộc đối với trách nhiệm nghề nghiệp khác theo quy định của pháp luật.

Ngày nghỉ hằng tuần
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Lịch nghỉ hằng tuần của quân nhân chuyên nghiệp ra sao?
Lao động tiền lương
Số ngày nghỉ hằng tuần của người lao động làm việc theo hình thức cộng đồng là mấy ngày?
Lao động tiền lương
Người lao động được nghỉ hằng tuần mấy ngày?
Lao động tiền lương
Bố trí ngày nghỉ hằng tuần vào các ngày trong tuần có làm ảnh hưởng đến quyền lợi của NLĐ không?
Lao động tiền lương
Nghỉ hằng tuần có bắt buộc phải sắp xếp vào thứ 7, chủ nhật không?
Lao động tiền lương
Có được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần khi NLĐ đi làm cả tuần không có ngày nghỉ không?
Lao động tiền lương
Doanh nghiệp có được hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần hay không?
Lao động tiền lương
Công nhân và viên chức quốc phòng có ngày nghỉ hằng tuần vào thứ mấy?
Lao động tiền lương
Ngày nghỉ hằng tuần của quân nhân chuyên nghiệp được quy định là thứ mấy?
Lao động tiền lương
Ngày nghỉ hằng tuần có bắt buộc phải được quy định trong hợp đồng lao động không?
Đi đến trang Tìm kiếm - Ngày nghỉ hằng tuần
169 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngày nghỉ hằng tuần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào