Nội dung kế hoạch tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ gồm những gì?

Cho tôi hỏi nội dung kế hoạch tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ gồm những gì? Câu hỏi của anh Q.N (Long An).

Nội dung kế hoạch tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ gồm những gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 398/QĐ-TTCP năm 2021 quy định về kế hoạch tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ như sau:

Kế hoạch tuyển dụng công chức
1. Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng kế hoạch tuyển dụng, báo cáo Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ thống nhất chủ trương và trình Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt để làm căn cứ tuyển dụng trước mỗi kỳ tuyển dụng. Nội dung kế hoạch tuyển dụng bao gồm:
a) Số lượng biên chế công chức được Tổng Thanh tra Chính phủ giao và số lượng biên chế chưa sử dụng của đơn vị sử dụng công chức;
b) Số lượng biên chế cần tuyển ở từng vị trí việc làm;
c) Số lượng vị trí việc làm cần tuyển đối với người dân tộc thiểu số (nếu có), trong đó xác định rõ chỉ tiêu, cơ cấu dân tộc cần tuyển;
d) Số lượng vị trí việc làm thực hiện xét tuyển (nếu có);
đ) Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển ở từng vị trí việc làm;
e) Hình thức và nội dung thi tuyển hoặc xét tuyển;
g) Các nội dung khác (nếu có).
2. Kế hoạch tuyển dụng khi xét tuyển đối với nhóm đối tượng là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ tài năng thực hiện theo quy định của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Theo đó, nội dung kế hoạch tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ gồm:

- Số lượng biên chế công chức được Tổng Thanh tra Chính phủ giao và số lượng biên chế chưa sử dụng của đơn vị sử dụng công chức;

- Số lượng biên chế cần tuyển ở từng vị trí việc làm;

- Số lượng vị trí việc làm cần tuyển đối với người dân tộc thiểu số (nếu có), trong đó xác định rõ chỉ tiêu, cơ cấu dân tộc cần tuyển;

- Số lượng vị trí việc làm thực hiện xét tuyển (nếu có);

- Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển ở từng vị trí việc làm;

- Hình thức và nội dung thi tuyển hoặc xét tuyển;

- Các nội dung khác (nếu có).

Nội dung kế hoạch tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ gồm những gì?

Nội dung kế hoạch tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ gồm những gì?

Ai có thẩm quyền tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ?

Căn cứ theo Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 398/QĐ-TTCP năm 2021 quy định về thẩm quyền tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ như sau:

Thẩm quyền tuyển dụng công chức, viên chức
1. Tổng Thanh tra Chính phủ có thẩm quyền tuyển dụng công chức.
2. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp có thẩm quyền tuyển dụng viên chức.

Theo đó, Tổng Thanh tra Chính phủ có thẩm quyền tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ.

Hội đồng tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ gồm những ai?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 398/QĐ-TTCP năm 2021 quy định về Hội đồng tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ như sau:

Hội đồng tuyển dụng công chức
1. Vụ Tổ chức cán bộ tham mưu Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng để tổ chức việc tuyển dụng. Hội đồng tuyển dụng có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng là 01 lãnh đạo Thanh tra Chính phủ;
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là 01 lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ;
c) Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng là công chức thuộc Vụ Tổ chức cán bộ;
d) Các Ủy viên khác là đại diện lãnh đạo của một số đơn vị có liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng.
2. Hội đồng tuyển dụng làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số; trường hợp biểu quyết ngang nhau thì thực hiện theo ý kiến mà Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng đã biểu quyết. Hội đồng tuyển dụng có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
a) Thành lập các bộ phận giúp việc: Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển, Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo (nếu có), Ban kiểm tra sát hạch khi tổ chức thực hiện phỏng vấn tại vòng 2.
Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thành lập Tổ Thư ký giúp việc;
b) Tổ chức thu phí dự tuyển và sử dụng phí dự tuyển theo quy định;
c) Kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển, tổ chức thi, chấm thi, chấm phúc khảo theo quy chế;
d) Báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định công nhận kết quả thi tuyển, xét tuyển;
đ) Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi tuyển, xét tuyển;
e) Hội đồng tuyển dụng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
3. Không bố trí những người có quan hệ là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của người dự tuyển hoặc của bên vợ (chồng) của người dự tuyển; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của người dự tuyển hoặc những người đang trong thời hạn xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật làm thành viên Hội đồng tuyển dụng, thành viên các bộ phận giúp việc của Hội đồng tuyển dụng.

Theo đó, Hội đồng tuyển dụng công chức vào Thanh tra Chính phủ có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:

- Chủ tịch Hội đồng là 01 lãnh đạo Thanh tra Chính phủ;

- Phó Chủ tịch Hội đồng là 01 lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ;

- Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng là công chức thuộc Vụ Tổ chức cán bộ;

- Các Ủy viên khác là đại diện lãnh đạo của một số đơn vị có liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng.

Tuyển dụng công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Hồ sơ tuyển dụng người trúng tuyển công chức phải hoàn thiện gồm những gì?
Lao động tiền lương
Khi thay đổi nội dung thông báo tuyển dụng công chức thì phải công khai ở đâu?
Lao động tiền lương
Thông báo tuyển dụng công chức được đăng công khai ở đâu?
Lao động tiền lương
Sau khi khai mạc kỳ tuyển dụng công chức có được thay đổi nội dung của thông báo tuyển dụng hay không?
Lao động tiền lương
Tuyển dụng công chức thuộc thẩm quyền của những cơ quan nào?
Lao động tiền lương
Khi thay đổi nội dung thông báo tuyển dụng công chức thì có đăng thông báo công khai không?
Lao động tiền lương
Tổng cục Thuế thông báo kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
2 cách người dự thi công chức có thể xem kết quả tuyển dụng công chức?
Lao động tiền lương
Tuyển dụng công chức con Anh hùng Lao động được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên?
Lao động tiền lương
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tuyển dụng công chức vào cơ quan Đoàn TNCS HCM năm 2024 bao nhiêu chỉ tiêu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tuyển dụng công chức
925 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tuyển dụng công chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào