Người lao động nên viết email xác nhận phỏng vấn như thế nào cho chuyên nghiệp?

Cho tôi hỏi người lao động nên viết email xác nhận phỏng vấn như thế nào cho chuyên nghiệp? Câu hỏi từ chị Trang (Bình Định).

Người lao động có cần viết email xác nhận phỏng vấn hay không?

Viết email trả lời phỏng vấn là một cách để bạn thể hiện sự quan tâm và nghiêm túc với công việc mà bạn ứng tuyển. Bạn nên viết email trả lời phỏng vấn một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và ấn tượng để gây thiện cảm với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn về cách viết email trả lời phỏng vấn:

- Viết tiêu đề email xác nhận phỏng vấn: Tiêu đề email trả lời phỏng vấn là phần quan trọng nhất vì nó là điều đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy khi nhận được email của bạn. Bạn nên viết tiêu đề email trả lời phỏng vấn ngắn gọn, rõ ràng, thể hiện được tên của bạn và vị trí ứng tuyển. Ví dụ: "Nguyễn Văn A – Xác nhận/Từ chối thư mời phỏng vấn vị trí Nhân viên pháp chế"

- Viết nội dung email xác nhận phỏng vấn: Nội dung email trả lời phỏng vấn là phần giới thiệu sơ lược về bản thân và mục đích gửi email của bạn. Bạn nên chia nội dung email trả lời phỏng vấn thành ba phần: mở đầu, thân và kết. Cụ thể như sau:

+ Mở đầu: Bạn nên chào hỏi lịch sự và trang trọng, ví dụ: “Kính gửi Anh/Chị (tên) tại Bộ phận Tuyển dụng” hay “Dear Ms./Mr. (tên)”. Sau đó, bạn nên cảm ơn nhà tuyển dụng đã gửi thư mời phỏng vấn cho bạn và thể hiện sự quan tâm muốn tìm hiểu thêm về công việc ứng tuyển, ví dụ: “Tôi rất cảm ơn Anh/Chị đã gửi cho tôi thư mời phỏng vấn cho vị trí Kế toán. Tôi rất hứng thú và mong muốn được làm việc tại Quý công ty”.

+ Thân: Bạn nên xác nhận hoặc từ chối lịch hẹn phỏng vấn mà nhà tuyển dụng đã đề xuất, ví dụ: "Tôi xin xác nhận sẽ có mặt vào lúc 8 giờ sáng ngày 26/7/2023 để tham gia buổi phỏng vấn" hoặc "Tôi xin lỗi không thể tham gia buổi phỏng vấn vào thời gian này do có việc bận khẩn cấp. Tôi mong Anh/Chị có thể sắp xếp lại lịch hẹn vào một ngày khác". Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu gì liên quan đến buổi phỏng vấn, bạn cũng nên đưa ra trong phần này, ví dụ: “Tôi có thể biết buổi phỏng vấn sẽ kéo dài bao lâu?" hoặc "Tôi có cần mang theo bất kỳ giấy tờ hay tài liệu gì không?".

+ Kết: Bạn nên cảm ơn nhà tuyển dụng một lần nữa và mong sớm nhận được hồi âm của họ, ví dụ: "Tôi xin chân thành cảm ơn Anh/Chị đã dành thời gian xem xét hồ sơ của tôi. Tôi rất mong nhận được phản hồi của Anh/Chị sớm nhất có thể".

- Kiểm tra lại email xác nhận phỏng vấn: Trước khi gửi email trả lời phỏng vấn, bạn nên kiểm tra lại lỗi chính tả, ngữ pháp, định dạng và nội dung của email. Bạn nên đảm bảo email trả lời phỏng vấn của bạn không có lỗi sai sót, không quá dài dòng hoặc thiếu thông tin quan trọng. Bạn cũng nên gửi email trả lời phỏng vấn vào thời điểm thích hợp, ví dụ: vào buổi sáng hoặc buổi chiều trong ngày làm việc.

- Tên và thông tin liên hệ: Ký tên email bằng tên của bạn, và cung cấp số điện thoại và địa chỉ email liên hệ để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn một cách thuận tiện.

Người lao động viết nên viết email xác nhận phỏng vấn như thế nào cho chuyên nghiệp?

Người lao động nên viết email xác nhận phỏng vấn như thế nào cho chuyên nghiệp? (Hình từ Internet)

Một số mẫu email xác nhận phỏng vấn chuyên nghiệp cho người lao động hiện nay?

Mẫu số 01: Xác nhận tham gia phỏng vấn

Tiêu đề email: Xác nhận tham gia buổi phỏng vấn [vị trí].

Kính gửi [Tên người nhận] - [Chức vụ] - [Tên doanh nghiệp]/hoặc bạn cũng có thể thay bằng cụm [Quý Công ty].

Tôi rất vui khi nhận được email mời phỏng vấn từ [người nhận]/Quý Công ty. Tôi xin xác nhận sẽ tham gia buổi phỏng vấn vào [ngày] lúc [giờ] tại [địa điểm].

Tôi rất mong được trao đổi với [người nhận]/Quý Công ty về nhu cầu và kỹ năng của vị trí ứng tuyển. Xin vui lòng cho tôi biết nếu cần bất kỳ tài liệu hoặc chuẩn bị nào trước buổi phỏng vấn.

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Mẫu số 02: Từ chối tham gia phỏng vấn

Tiêu đề: NGUYỄN THỊ A_NHÂN VIÊN MARKETING_THƯ TỪ CHỐI PHỎNG VẤN

Dear …/ Kính gửi: Công ty …

Tôi rất vui khi nhận được thư mời phỏng vấn vị trí nhân viên X tại quý công ty. Tuy nhiên, tôi rất tiếc khi không thể tham gia buổi phỏng vấn vào ngày… tại văn phòng công ty vì … (nêu lý do bạn từ chối).

Rất hy vọng được hợp tác với quý công ty vào một dịp gần nhất!

Trân trọng,

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Người lao động phải cung cấp thông tin gì khi ký hợp đồng lao động?

Căn cứ Điều 16 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động, cụ thể như sau:

Nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động
1. Người sử dụng lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người lao động về công việc, địa điểm làm việc, điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn, vệ sinh lao động, tiền lương, hình thức trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh, bảo vệ bí mật công nghệ và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người lao động yêu cầu.
2. Người lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người sử dụng lao động về họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề, xác nhận tình trạng sức khỏe và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động yêu cầu.

Theo đó, người lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người sử dụng lao động về:

- Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính.

- Nơi cư trú.

- Trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề.

- Xác nhận tình trạng sức khỏe.

- Vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao.

Email xác nhận phỏng vấn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Người lao động nên viết email xác nhận phỏng vấn như thế nào cho chuyên nghiệp?
Đi đến trang Tìm kiếm - Email xác nhận phỏng vấn
2,708 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Email xác nhận phỏng vấn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào