Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 vào thứ mấy? Tiêu chuẩn để trở thành hội viên chính thức của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là gì?

Cho tôi hỏi ngày doanh nhân Việt Nam là thứ mấy? Tiêu chuẩn để trở thành hội viên chính thức của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là gì? Câu hỏi từ chị N.T.K.V (Bình Dương).

Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 vào thứ mấy?

Để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội trong việc góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 990/QĐ-TTg năm 2004 về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 là "Ngày doanh nhân Việt Nam".

Và năm 2023, ngày doanh nhân Việt Nam sẽ rơi vào thứ 6, ngày 13 tháng 10. Bên cạnh đó, Quyết định 990/QĐ-TTg năm 2004 còn quy định việc tổ chức ngày Doanh nhân Việt Nam hàng năm phải thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả, tránh hình thức, bảo đảm các yêu cầu sau đây :

- Giáo dục truyền thống yêu nước, tự cường, chủ động sáng tạo của đội ngũ doanh nhân, động viên phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, nâng cao kỷ luật, đạo đức, văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân.

- Biểu dương khen thưởng bằng các hình thức thích hợp đối với các doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh giỏi, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 vào thứ mấy?

Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 vào thứ mấy? (Hình từ Internet)

Tổ chức của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam gồm những gì?

Căn cứ Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Phê duyệt theo Quyết định 1354/QĐ-BNV năm 2012 quy định như sau:

Tổ chức của Hội, gồm:
1. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam:
a) Đại hội đại biểu toàn quốc;
b) Ủy ban Trung ương Hội;
c) Đoàn Chủ tịch;
d) Thường trực Đoàn Chủ tịch;
đ) Ban Kiểm tra;
e) Hội đồng Hội viên;
g) Văn phòng Hội và các ban chuyên môn;
h) Các tổ chức có tư cách pháp nhân trực thuộc Hội như: Tạp chí, các trung tâm và các tổ chức khác theo quy định của pháp luật.
2. Hội Doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thành lập theo quy định của pháp luật tự nguyện tham gia, được Hội xem xét, kết nạp là hội viên tổ chức (hội thành viên) của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
3. Tổ chức chi hội cơ sở trực thuộc Hội không có tư cách pháp nhân tại địa phương, trong các ngành kinh tế, các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty do Ủy ban Trung ương Hội quyết định thành lập khi có đủ điều kiện.

Theo đó, tổ chức của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như sau:

- Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam:

+ Đại hội đại biểu toàn quốc;

+ Ủy ban Trung ương Hội;

+ Đoàn Chủ tịch;

+ Thường trực Đoàn Chủ tịch;

+ Ban Kiểm tra;

+ Hội đồng Hội viên;

+ Văn phòng Hội và các ban chuyên môn;

+ Các tổ chức có tư cách pháp nhân trực thuộc Hội như: Tạp chí, các trung tâm và các tổ chức khác theo quy định của pháp luật.

- Hội Doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thành lập theo quy định của pháp luật tự nguyện tham gia, được Hội xem xét, kết nạp là hội viên tổ chức (hội thành viên) của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

- Tổ chức chi hội cơ sở trực thuộc Hội không có tư cách pháp nhân tại địa phương, trong các ngành kinh tế, các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty do Ủy ban Trung ương Hội quyết định thành lập khi có đủ điều kiện.

Tiêu chuẩn để trở thành hội viên chính thức của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là gì?

Căn cứ Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Phê duyệt theo Quyết định 1354/QĐ-BNV năm 2012 quy định như sau:

Hội viên
1. Hội viên chính thức, gồm: Hội viên cá nhân và hội viên tổ chức.
a) Hội viên cá nhân: Công dân Việt Nam từ 18 đến 45 tuổi, doanh nhân của các doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh tế (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) được thành lập và đăng ký hoạt động theo pháp luật Việt Nam, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện xin gia nhập Hội, đều có thể được xét kết nạp làm hội viên của Hội. Những hội viên trên 45 tuổi nếu có nguyện vọng tiếp tục tham gia Hội do Đoàn Chủ tịch quy định.
b) Hội viên tổ chức: Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thành lập theo quy định của pháp luật tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện xin gia nhập Hội đều có thể được xét kết nạp làm hội viên tổ chức (hội thành viên) của Hội.
2. Hội viên danh dự
a) Công dân Việt Nam là các doanh nhân xuất sắc trong và ngoài nước, tiêu biểu của các ngành, các giới, có uy tín xã hội hoặc có khả năng đóng góp quan trọng làm tăng hiệu quả hoạt động Hội và nhiệt tình đóng góp xây dựng Hội có thể được mời làm hội viên danh dự của Hội.
b) Hội viên danh dự được tham gia các hoạt động của Hội nhưng không tham gia ứng cử, đề cử vào cơ quan lãnh đạo Hội và không tham gia biểu quyết các nghị quyết của Hội.

Theo đó, Hội viên chính thức bao gồm hội viên cá nhân và hội viên tổ chức.

- Hội viên cá nhân: Công dân Việt Nam từ 18 đến 45 tuổi, doanh nhân của các doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh tế (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) được thành lập và đăng ký hoạt động theo pháp luật Việt Nam, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện xin gia nhập Hội, đều có thể được xét kết nạp làm hội viên của Hội. Những hội viên trên 45 tuổi nếu có nguyện vọng tiếp tục tham gia Hội do Đoàn Chủ tịch quy định.

- Hội viên tổ chức: Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thành lập theo quy định của pháp luật tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện xin gia nhập Hội đều có thể được xét kết nạp làm hội viên tổ chức (hội thành viên) của Hội.

Ngày doanh nhân Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 vào thứ mấy? Tiêu chuẩn để trở thành hội viên chính thức của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là gì?
Lao động tiền lương
Thứ 6 ngày 13 tháng 10 năm 2023 là ngày gì? Tháng 10 người lao động sẽ được nghỉ những ngày nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Ngày doanh nhân Việt Nam
379 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngày doanh nhân Việt Nam

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Ngày doanh nhân Việt Nam

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào