Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cho dân công sở?

Cho tôi hỏi kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cho dân công sở? Câu hỏi từ chị P.T.T (Ninh Thuận).

Mục đích của việc quản lý thời gian hiệu quả là gì?

Việc quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống và công việc của mỗi người. Quản lý thời gian có nghĩa là lên kế hoạch và sắp xếp thời gian cho các hoạt động cụ thể, từng bước chi tiết cho đến khi hoàn thành mục tiêu đặt ra. Quản lý thời gian hiệu quả có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn, như:

- Giúp bạn tiết kiệm công sức, hoàn thành nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn

- Giúp bạn giảm bớt áp lực và căng thẳng, tránh được áp lực "deadline" và hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

- Giúp bạn có thêm thời gian để làm những việc bạn yêu thích, phát triển bản thân, học thêm nhiều thứ mới, trải nghiệm những điều chưa từng làm hay dành thời gian cho gia đình hoặc thăm bạn bè.

- Giúp bạn nâng cao sự tự tin, rèn luyện khả năng quyết định, đẩy lùi thói quen xấu, tạo động lực hành động.

- Giúp bạn cải thiện cuộc sống và sức khỏe, bằng cách dành nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân, ngủ đủ giấc, ăn uống hợp lý, tập thể dục và giải trí.

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cho dân công sở?

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cho dân công sở? (Hình từ Internet)

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cho dân công sở?

Quản lý thời gian hiệu quả là một kỹ năng quan trọng cho dân công sở, bởi nó giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn, giảm stress, cân bằng cuộc sống và đạt được mục tiêu. Để quản lý thời gian hiệu quả, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Xác định mục tiêu: Việc xác định được mục tiêu là kỹ năng quản lý thời gian khoa học nhất. Nếu như xác định được mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì. Để làm được điều này việc cần làm là bạn phải lên được lịch trình cụ thể khi nào sẽ hoàn thành mục tiêu. Chỉ có như vậy bạn mới có thể làm chủ được thời gian của mình và không để nó trôi qua một cách lãng phí.

- Lên danh sách những việc cần làm trong ngày, tuần hoặc tháng, và ưu tiên theo mức độ quan trọng và khẩn cấp: Cuối ngày hoặc cuối tuần, bạn hãy dành ít thời gian để tổng hợp lượng công việc tiếp theo, xác định mục tiêu cần hoàn thành và sắp xếp những việc gấp lên trước, việc không gấp ở sau.

- Tập trung: Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất là hãy tập trung vào công việc cần làm. Khi làm một việc gì đó bạn cần dồn toàn bộ sức lực và trí tuệ cho công việc đó. Việc này không chỉ giúp bạn đạt hiệu quả cao mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

- Không ngừng học hỏi: Hãy thường xuyên tham gia những khóa học ngắn về kỹ năng mềm, hoặc một vài cuộc hội thảo chia sẻ kinh nghiệm,... hoặc thường xuyên đọc sách để giúp nâng cao kiến thức cho bản thân.

Người lao động phải làm việc bao lâu thì mới được công ty tăng lương?

Căn cứ theo khoản 6 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BLĐTBXH có quy định về nội dung cần có trong hợp đồng như sau:

Nội dung chủ yếu của hợp đồng lao động
...
5. Mức lương theo công việc hoặc chức danh, hình thức trả lương, kỳ hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác được quy định như sau:
a) Mức lương theo công việc hoặc chức danh: ghi mức lương tính theo thời gian của công việc hoặc chức danh theo thang lương, bảng lương do người sử dụng lao động xây dựng theo quy định tại Điều 93 của Bộ luật Lao động; đối với người lao động hưởng lương theo sản phẩm hoặc lương khoán thì ghi mức lương tính theo thời gian để xác định đơn giá sản phẩm hoặc lương khoán;
b) Phụ cấp lương theo thỏa thuận của hai bên như sau:
b1) Các khoản phụ cấp lương để bù đắp yếu tố về điều kiện lao động, tính chất phức tạp công việc, điều kiện sinh hoạt, mức độ thu hút lao động mà mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động chưa được tính đến hoặc tính chưa đầy đủ;
b2) Các khoản phụ cấp lương gắn với quá trình làm việc và kết quả thực hiện công việc của người lao động.
c) Các khoản bổ sung khác theo thỏa thuận của hai bên như sau:
c1) Các khoản bổ sung xác định được mức tiền cụ thể cùng với mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động và trả thường xuyên trong mỗi kỳ trả lương;
c2) Các khoản bổ sung không xác định được mức tiền cụ thể cùng với mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động, trả thường xuyên hoặc không thường xuyên trong mỗi kỳ trả lương gắn với quá trình làm việc, kết quả thực hiện công việc của người lao động.
Đối với các chế độ và phúc lợi khác như thưởng theo quy định tại Điều 104 của Bộ luật Lao động, tiền thưởng sáng kiến; tiền ăn giữa ca; các khoản hỗ trợ xăng xe, điện thoại, đi lại, tiền nhà ở, tiền giữ trẻ, nuôi con nhỏ; hỗ trợ khi người lao động có thân nhân bị chết, người lao động có người thân kết hôn, sinh nhật của người lao động, trợ cấp cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các khoản hỗ trợ, trợ cấp khác thì ghi thành mục riêng trong hợp đồng lao động.
d) Hình thức trả lương do hai bên xác định theo quy định tại Điều 96 của Bộ luật Lao động;
đ) Kỳ hạn trả lương do hai bên xác định theo quy định tại Điều 97 của Bộ luật Lao động.
6. Chế độ nâng bậc, nâng lương: theo thỏa thuận của hai bên về điều kiện, thời gian, mức lương sau khi nâng bậc, nâng lương hoặc thực hiện theo thỏa ước lao động tập thể, quy định của người sử dụng lao động.
...

Theo đó, việc tăng lương sẽ được thực hiện theo thỏa thuận của các bên về điều kiện, thời gian, mức lương sau khi nâng lương hoặc thực hiện theo thỏa ước lao động tập thể, quy định của người sử dụng lao động.

Quản lý thời gian
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Phương pháp 52 17 là gì? Phương pháp 52 17 hỗ trợ công việc như thế nào?
Lao động tiền lương
Nguyên tắc 80/20 là gì? Làm thế nào để áp dụng nguyên tắc này vào công việc?
Lao động tiền lương
Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cho dân công sở?
Đi đến trang Tìm kiếm - Quản lý thời gian
713 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quản lý thời gian

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Quản lý thời gian

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào