Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng có nhiệm vụ gì?

Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng có nhiệm vụ gì?

Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng có nhiệm vụ gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 526/QĐ-BXD năm 2014 quy định về Kế toán trưởng như sau:

Phó viện trưởng và Kế toán trưởng
1. Phó viện trưởng:
Phó Viện trưởng là người giúp việc cho Viện trưởng, phụ trách và thực hiện một số công việc do Viện trưởng phân công, đồng thời chịu trách nhiệm trước Viện trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách; khi Viện trưởng vắng mặt, một Phó viện trưởng được Viện trưởng uỷ quyền điều hành các hoạt động của Viện.
2. Kế toán trưởng:
Kế toán trưởng là người giúp Viện trưởng tổ chức thực hiện công tác tài chính, kế toán của Viện theo quy định của pháp luật về tài chính, kế toán.

Theo đó, Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng thực hiện nhiệm vụ giúp Viện trưởng tổ chức thực hiện công tác tài chính, kế toán của Viện theo quy định của pháp luật về tài chính, kế toán.

Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng có nhiệm vụ gì?

Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng có nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)

Ai có thẩm quyền nâng bậc lương đối với Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 526/QĐ-BXD năm 2014 quy định về công tác tiền lương như sau:

Công tác cán bộ, tiền lương và đào tạo, bồi dưỡng
1. Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm:
...
3. Công tác tiền lương:
3.1. Việc quản lý quỹ tiền lương, kế hoạch chi trả lương đối với cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng của Viện thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước.
3.2. Việc nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng của Viện thực hiện theo các quy định của Nhà nước và của Bộ Xây dựng. Bộ trưởng quyết định nâng bậc lương đối với Viện trưởng, các Phó viện trưởng và Kế toán trưởng; Viện trưởng quyết định nâng bậc lương đối với các chức danh còn lại.
4. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ:
4.1. Hàng năm, Viện lập kế hoạch cử cán bộ, viên chức tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý theo quy hoạch cán bộ và tiêu chuẩn chức danh quy định.
4.2. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức thuộc quyền quản lý của Viện bao gồm: Viện tự tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tại các cơ sở trong nước và nước ngoài, liên kết với các cơ sở đào tạo có chức năng tương ứng khác.
4.3. Chế độ, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức của Viện thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước, Bộ Xây dựng và các Quy chế nội bộ của Viện.
5. Quyết định cử lãnh đạo, cán bộ, công chức của Viện đi công tác nước ngoài:
5.1. Việc cử (hoặc cho phép) Viện trưởng, các Phó viện trưởng đi nước ngoài học tập, công tác, giải quyết công việc riêng do Bộ trưởng quyết định.
5.2. Việc cử (hoặc cho phép) cán bộ, viên chức của Viện có chức danh từ Trưởng phòng, Giám đốc Viện, Phân viện, Trung tâm trở xxuống đi nước ngoài học tập, công tác, giải quyết công việc riêng do Viện trưởng quyết định.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng có thẩm quyền nâng bậc lương đối với Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng.

Kế toán trưởng Viện Kinh tế xây dựng chịu trách nhiệm trước ai về công tác tài chính, kế toán gì?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 20 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 526/QĐ-BXD năm 2014 quy định về công tác tài chính như sau:

Công tác tài chính, kế toán
1. Viện Kinh tế xây dựng thực hiện chế độ tài chính theo các quy định hiện hành áp dụng đối với đơn vị sự nghiệp có thu; chấp hành nghiêm chỉnh Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thực hiện cũng như các quy định của Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng về công tác tài chính, kế toán.
...
4. Viện thực hiện chế độ kế toán và báo cáo tài chính theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; định kỳ hàng quý, hàng năm hoặc đột xuất khi cần thiết Viện trưởng có trách nhiệm gửi cho cơ quan chủ quản (hoặc đại diện cơ quan chủ quản) các báo cáo tài chính, báo cáo thống kê và các báo cáo khác có liên quan theo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan chủ quản (hoặc đại diện của cơ quan chủ quản).
5. Viện trưởng, Kế toán trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và pháp luật về công tác kế toán, tài chính của Viện và các đơn vị trực thuộc Viện.
6. Căn cứ chế độ tài chính hiện hành, Viện trưởng có trách nhiệm xây dựng Quy chế quản lý tài chính và Quy chế chi tiêu nội bộ để làm cơ sở cho việc quản lý, điều hành các hoạt động của Viện.

Theo đó, Kế toán trưởng Viện Kinh tế xây dựng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Xây dựng và pháp luật về công tác kế toán, tài chính của Viện và các đơn vị trực thuộc Viện.

Viện Kinh tế xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng có thẩm quyền ký các văn bản nào?
Lao động tiền lương
Ai có thẩm quyền bổ nhiệm các chức danh cấp trưởng các đơn vị trực thuộc Viện Kinh tế xây dựng?
Lao động tiền lương
Kế toán trưởng của Viện Kinh tế xây dựng có nhiệm vụ gì?
Lao động tiền lương
Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng chịu trách nhiệm trước ai?
Lao động tiền lương
Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng có quyền quyết định điều động những đối tượng nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Viện Kinh tế xây dựng
77 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Kinh tế xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào