Hợp đồng giao khoán là gì? Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán được quy định ra sao?

Cho tôi hỏi hợp đồng giao khoán là gì? Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán được quy định ra sao? Câu hỏi của anh V.M (Bến Tre).

Hợp đồng giao khoán là gì?

Theo Phụ lục 3 Danh mục và biểu mẫu chứng từ kế toán ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC, hợp đồng giao khoán được quy định tại cụ thể như sau:

Hợp đồng giao khoán là bản ký kết giữa người giao khoán và người nhận khoán nhằm xác nhận về khối lượng công việc khoán hoặc nội dung công việc khoán, thời gian làm việc, trách nhiệm, quyền lợi của mỗi bên khi thực hiện công việc đó. Đồng thời là cơ sở thanh toán chi phí cho người nhận khoán.

Như vậy có thể hiểu hợp đồng giao khoán là một bản ký kết giữa người giao khoán và người nhận khoán để hai bên xác nhận với nhau về những điều liên quan đến công việc giao khoán, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên khi tham gia thực hiện công việc đó.

Bên cạnh đó, tại Phụ lục 3 Danh mục và biểu mẫu chứng từ kế toán ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC cũng có quy định thêm về mục đích của việc ghi chép chứng từ chỉ tiêu lao động tiền lương như sau:

Các chứng từ thuộc chỉ tiêu lao động tiền lương được lập nhằm mục đích theo dõi tình hình sử dụng thời gian lao động; theo dõi các khoản phải thanh toán cho người lao động trong đơn vị như: tiền lương, tiền công các khoản phụ cấp, tiền thưởng, tiền công tác phí, tiền làm thêm ngoài giờ; theo dõi các khoản thanh toán cho bên ngoài, cho các tổ chức khác như: thanh toán tiền thuê ngoài, thanh toán các khoản phải trích nộp theo lương,... và một số nội dung khác có liên quan đến lao động, tiền lương.

Nhìn chung, việc quy định cụ thể về hình thức, nội dung của các biểu mẫu thuộc chứng từ chỉ tiêu lao động tiền lương sẽ giúp ích, hỗ trợ rất nhiều cho các bên trong mối quan hệ lao động.

Hợp đồng giao khoán là gì? Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán được quy định ra sao?

Hợp đồng giao khoán là gì? Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán được quy định ra sao?

Mẫu hợp đồng giao khoán theo quy định mới nhất theo Thông tư 200 như thế nào?

Mẫu hợp đồng giao khoán theo quy định mới nhất Phụ lục 3 Danh mục và biểu mẫu chứng từ kế toán ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC áp dụng đối với các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế.

mẫu giao khoán

mẫu hợp đồng giao khoán

Tải mẫu hợp đồng giao khoán mới nhất theo Thông tư 200/2014/TT-BTC: Tải về

Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán được quy định ra sao?

Trường hợp không tự xây dựng và thiết kế biểu mẫu chứng từ cho riêng mình, doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống biểu mẫu và hướng dẫn nội dung ghi chép biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán theo hướng dẫn Phụ lục 3 Danh mục và biểu mẫu chứng từ kế toán ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC.

biên bản

Tải mẫu biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán mới nhất theo Thông tư 200/2014/TT-BTC: Tải về

Cách ghi biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán như sau:

Căn cứ theo Phụ lục 3 Danh mục và biểu mẫu chứng từ kế toán ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC có quy định về cách ghi mẫu biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán như sau:

Góc trên bên trái ghi rõ tên đơn vị, bộ phận có bản thanh lý hợp đồng giao khoán.
Ghi rõ ngày, tháng, năm thanh lý hợp đồng, số hiệu bản thanh lý.
Ghi rõ họ tên, chức vụ của những người được đại diện cho bên giao khoán và bên nhận khoán.
Ghi rõ số, ngày tháng của hợp đồng được thanh lý.
Ghi rõ nội dung công việc đã thực hiện và giá trị của hợp đồng đã thực hiện đến thời điểm thanh lý hợp đồng.
Ghi rõ số tiền bằng số và bằng chữ mà bên giao khoán đã thanh toán cho bên nhận khoán từ khi ký hợp đồng đến ngày thanh lý hợp đồng.
Ghi rõ nội dung của từng bên vi phạm hợp đồng (nếu có) và số tiền bị phạt do vi phạm hợp đồng.
Ghi rõ số tiền bằng số và bằng chữ bên giao khoán còn phải thanh toán cho bên nhận khoán (Theo tính toán trong hợp đồng, nghiệm thu công việc và số tiền đã thanh toán trước cho nhau) đến khi thanh lý hợp đồng hoặc ngược lại bên giao khoán đã thanh toán quá cho bên nhận khoán.
Sau khi kiểm tra thực tế việc thực hiện hợp đồng, kết quả thực hiện hợp đồng hai bên nhất trí đưa ra kết luận về từng nội dung cụ thể về khối lượng thực hiện, đánh giá chất lượng và kiến nghị, các việc cần làm (nếu có).
Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán được lập thành 4 bản, mỗi bên giữ 2 bản. Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán phải có đầy đủ chữ ký của đại diện bên giao khoán và đại diện bên nhận khoán thực hiện hợp đồng.

Như vậy, khi doanh nghiệp sử dụng mẫu theo Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC cần phải đảm bảo cách ghi và trách nhiệm ghi để hợp pháp hoá chứng từ kế toán của mình.

Hợp đồng giao khoán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Doanh nghiệp tự thiết kế mẫu biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán được không?
Lao động tiền lương
Hợp đồng giao khoán được dùng để làm gì?
Lao động tiền lương
Lập biên bản nghiệm thu hợp đồng giao khoán như thế nào?
Lao động tiền lương
Hợp đồng giao khoán là gì? Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán được quy định ra sao?
Đi đến trang Tìm kiếm - Hợp đồng giao khoán
9,571 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp đồng giao khoán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào