Đơn đề nghị không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng được sử dụng trong trường hợp nào?

Cho tôi hỏi khi nào thì người lao động phải làm đơn đề nghị không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng? Câu hỏi từ chị Thủy (Vĩnh Long).

Khi nào người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm?

Căn cứ khoản 2 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định về thông báo về việc tìm kiếm việc làm, cụ thể như sau:

Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm
1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư này, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.
2. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm nếu thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm nằm trong khoảng thời gian mà người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Nam từ đủ 60 tuổi trở lên, nữ từ đủ 55 tuổi trở lên;
b) Người lao động được xác định thuộc danh mục bệnh phải điều trị dài ngày có giấy xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Nghỉ hưởng chế độ thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền. Riêng đối với trường hợp nam giới có vợ chết sau khi sinh con mà phải trực tiếp nuôi dưỡng con thì giấy tờ xác nhận là giấy khai sinh của con và giấy chứng tử của mẹ;
d) Đang tham gia khóa học nghề theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và có xác nhận của cơ sở dạy nghề;
đ) Thực hiện hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 03 tháng.
...

Theo đó, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm nếu thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm nằm trong khoảng thời gian mà người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:

- Nam từ đủ 60 tuổi trở lên, nữ từ đủ 55 tuổi trở lên;

- Người lao động được xác định thuộc danh mục bệnh phải điều trị dài ngày có giấy xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

- Nghỉ hưởng chế độ thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền. Riêng đối với trường hợp nam giới có vợ chết sau khi sinh con mà phải trực tiếp nuôi dưỡng con thì giấy tờ xác nhận là giấy khai sinh của con và giấy chứng tử của mẹ;

- Đang tham gia khóa học nghề theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và có xác nhận của cơ sở dạy nghề;

- Thực hiện hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 03 tháng.

Đơn đề nghị không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng được sử dụng trong trường hợp nào?

Đơn đề nghị không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng được sử dụng trong trường hợp nào? (Hình từ Internet)

Khi nào người lao động phải làm đơn đề nghị không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng?

Căn cứ khoản 2 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm
...
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày người lao động thuộc một trong các trường hợp tại các Điểm b, c, d, đ của Khoản này thì người lao động phải gửi thư bảo đảm hoặc ủy quyền cho người khác nộp giấy đề nghị không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm theo Mẫu số 17 ban hành kèm theo Thông tư này và kèm theo bản chính hoặc bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ theo quy định nêu trên đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày gửi ghi trên dấu bưu điện. Sau khi hết thời hạn của một trong các trường hợp nêu trên, người lao động phải tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định.
...

Theo đó, người lao động phải gửi thư bảo đảm hoặc ủy quyền cho người khác nộp giấy đề nghị không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm kèm theo bản chính hoặc bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ theo quy định nêu trên đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thuộc một trong các trường hợp sau:

- Người lao động được xác định thuộc danh mục bệnh phải điều trị dài ngày có giấy xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền.

- Nghỉ hưởng chế độ thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền. Riêng đối với trường hợp nam giới có vợ chết sau khi sinh con mà phải trực tiếp nuôi dưỡng con thì giấy tờ xác nhận là giấy khai sinh của con và giấy chứng tử của mẹ.

- Đang tham gia khóa học nghề theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và có xác nhận của cơ sở dạy nghề.

- Thực hiện hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 03 tháng.

Mẫu đơn đề nghị không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng mới nhất hiện nay?

Mẫu đề nghị không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng dành cho người lao động mới nhất hiện nay được quy định tại Mẫu số 17 Ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH như sau:

Tải Mẫu đơn đề nghị không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng: Tại đây

Tìm kiếm việc làm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Chủ động tìm kiếm việc làm có phải trách nhiệm của cá nhân?
Lao động tiền lương
Mẫu phiếu đăng ký tìm việc làm dành cho người lao động năm 2024 là mẫu nào?
Lao động tiền lương
Phiếu thông tin về người tìm việc làm hiện nay được quy định như thế nào?
Lao động tiền lương
Học đại học có thật sự quan trọng? Tìm kiếm việc làm có quan trọng bằng cấp hay không?
Lao động tiền lương
Kinh nghiệm tìm việc làm mà không phải ai cũng biết, cụ thể ra sao?
Lao động tiền lương
Đâu là những việc làm ở Bình Dương hái ra tiền?
Lao động tiền lương
Người lao động có thể tìm kiếm việc làm bằng cách nào?
Lao động tiền lương
Mẫu thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng của người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp? Có bắt buộc thông báo không?
Lao động tiền lương
Có thể nhờ người khác thông báo tìm kiếm việc làm thay được không?
Lao động tiền lương
Không thông báo tìm kiếm việc làm đúng hạn thì có được chi trả trợ cấp thất nghiệp?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tìm kiếm việc làm
588 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tìm kiếm việc làm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tìm kiếm việc làm

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Click vào đây để bỏ túi 15 văn bản hướng dẫn bảo hiểm thất nghiệp Tổng hợp văn bản hướng dẫn trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2024
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào