Đã có trường đầu tiên công bố điểm chuẩn từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023? Tên trường học có ảnh hưởng đến cơ hội xin việc sau này của sinh viên không?

Cho em hỏi Trường đầu tiên công bố điểm chuẩn từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 là trường nào? Trường học có ảnh hưởng đến cơ hội xin việc sau này của sinh viên không? Câu hỏi của bạn Ly (Bến Tre).

Trường đầu tiên công bố điểm chuẩn từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 là trường nào?

Căn cứ theo Thông báo 257/TB-CKĐ của trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại về việc công bố điểm trúng tuyển Cao đẳng năm 2023 theo phương thức xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT như sau:

Theo đó, tại cơ sở chính ở TP.HCM đối với hệ đại trà, điểm chuẩn của 11 ngành của trường là 17 điểm; 3 ngành là 16 điểm. Điểm chuẩn hệ chất lượng cao là 16. Tại cơ sở Cần Thơ, điểm chuẩn tất cả các ngành là 16.

Thí sinh trúng tuyển hai ngành tiếng Anh thương mại và tiếng Anh du lịch phải có điểm môn tiếng Anh từ 5 trở lên nếu xét học bạ và 4 trở lên nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp. Sau khi công bố điểm chuẩn, trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển đến hết ngày 8/8 theo cả hai phương thức xét học bạ và điểm thi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, tính đến 17h ngày 30/7/2023, Hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức đóng.

Theo ghi nhận, tổng số trên 660.000 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (tương đương 66%) so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Từ ngày 31/7 - 17h ngày 16/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Còn thời gian các cơ sở đào tạo thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1 là trước 17h ngày 22/8.

Xem chi tiết Thông báo 257/TB-CKĐ công bố điểm chuẩn: TẢI VỀ

Đã có trường đầu tiên công bố điểm chuẩn từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023?

Trường đầu tiên công bố điểm chuẩn từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 là trường nào? Trường học có ảnh hưởng đến cơ hội xin việc sau này của sinh viên không?

Danh tiếng trường học có ảnh hưởng đến cơ hội xin việc sau này của sinh viên không?

Thực tế danh tiếng của trường học có ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội xin việc sau này của sinh viên. Danh tiếng của trường học có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến cách mà nhà tuyển dụng đánh giá và đối xử với hồ sơ và ứng viên trong quá trình tuyển dụng.

Dưới đây là một số cách mà danh tiếng trường học có thể ảnh hưởng đến cơ hội xin việc của sinh viên:

Sự nhận thức và đánh giá tích cực: Nhà tuyển dụng thường có xu hướng đánh giá các ứng viên đến từ các trường danh tiếng cao hơn một cách tích cực hơn. Một trường học có danh tiếng tốt thường đồng nghĩa với việc sinh viên của trường đó có nền tảng học vấn và kỹ năng đáng tin cậy.

Mạng lưới xã hội và cơ hội việc làm: Các trường danh tiếng cao thường có mạng lưới xã hội rộng lớn với các doanh nghiệp và công ty. Điều này tạo cơ hội thuận lợi cho sinh viên tiếp cận các chương trình thực tập, hội thảo tuyển dụng, hoặc liên kết với nhà tuyển dụng tiềm năng.

Cơ hội tham gia dự án và nghiên cứu: Các trường danh tiếng thường cung cấp cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu và các hoạt động học thuật độc đáo. Khi sinh viên có thể tham gia vào những hoạt động này, họ có cơ hội xây dựng kỷ lục học tập mạnh mẽ hơn, giúp họ nổi bật trong quá trình tuyển dụng.

Đối tượng tuyển dụng cao cấp: Các công ty và tổ chức danh tiếng thường tập trung vào việc tuyển dụng từ các trường đại học có danh tiếng cao. Việc tốt nghiệp từ một trường danh tiếng có thể tạo điểm dễ chấp nhận hơn cho ứng viên khi xin việc ở các doanh nghiệp hàng đầu.

Tuy nhiên, danh tiếng của trường học không phải là tất cả. Còn rất nhiều yếu tố khác như kỹ năng cá nhân, kinh nghiệm làm việc, thành tích cá nhân, đam mê và mục tiêu nghề nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một hồ sơ ứng tuyển ấn tượng. Điều quan trọng là sinh viên nên tận dụng những cơ hội học tập và phát triển bản thân trong quá trình học tập để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động.

Đồng thời nếu công ty chỉ dựa vào tên của ngôi trường để quyết định tuyển dụng thì có thể vi phạm pháp luật do có hành vi phân biệt đối xử, cụ thể:

Căn cứ khoản 8 Điều 3 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về phân biệt đối xử trong lao động như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Bộ luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
8. Phân biệt đối xử trong lao động là hành vi phân biệt, loại trừ hoặc ưu tiên dựa trên chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia hoặc nguồn gốc xã hội, dân tộc, giới tính, độ tuổi, tình trạng thai sản, tình trạng hôn nhân, tôn giáo, tín ngưỡng, chính kiến, khuyết tật, trách nhiệm gia đình hoặc trên cơ sở tình trạng nhiễm HIV hoặc vì lý do thành lập, gia nhập và hoạt động công đoàn, tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp có tác động làm ảnh hưởng đến bình đẳng về cơ hội việc làm hoặc nghề nghiệp.
Việc phân biệt, loại trừ hoặc ưu tiên xuất phát từ yêu cầu đặc thù của công việc và các hành vi duy trì, bảo vệ việc làm cho người lao động dễ bị tổn thương thì không bị xem là phân biệt đối xử.

Nếu công ty chỉ tuyển những người theo học tại một số trường cụ thể có thể bị xem là phân biệt đối xử trong lao động và có thể bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Mức lương của sinh viên mới ra trường hiện nay là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương tối thiểu có thể coi là mức lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường.

Đồng thời căn cứ theo Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP có quy định về mức lương tối thiểu vùng như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:
lương tối thiểu
2. Danh mục địa bàn vùng I, vùng II, vùng III, vùng IV được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Việc xác định mức lương thường dựa trên thỏa thuận giữa người lao động và nhà tuyển dụng, và được quyết định bởi các yếu tố khách quan như kỹ năng, hiệu suất làm việc, thị trường lao động và chính sách lương của công ty. Đồng thời mức lương mà sinh viên mới ra trường đi làm nhận được không được thấp hơn mức lương tối thiểu được quy định ở trên.

Điểm thi tốt nghiệp THPT
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Đã có trường đầu tiên công bố điểm chuẩn từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023? Tên trường học có ảnh hưởng đến cơ hội xin việc sau này của sinh viên không?
Đi đến trang Tìm kiếm - Điểm thi tốt nghiệp THPT
282 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Điểm thi tốt nghiệp THPT

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Điểm thi tốt nghiệp THPT

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào