Cung Nhân Mã là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Nhân Mã trong công việc là gì?

Cho tôi hỏi cung Nhân Mã là cung thuộc tháng mấy? Trong công việc thì người thuộc cung Nhân Mã sẽ có những điểm mạnh gì? Câu hỏi của chị N.A.V (Lâm Đồng).

Cung Nhân Mã là tháng mấy?

Cung Nhân Mã là cung hoàng đạo thứ 9 trong 12 cung hoàng đạo. Cung Nhân Mã có ngày sinh từ 23/11 đến 21/12. Những người sinh vào khoảng thời gian này được gọi là Nhân Mã, có biểu tượng là người bắn cung.

Cung Nhân Mã thuộc nguyên tố hỏa (lửa), có sao chiếu mệnh là sao Mộc. Người thuộc cung Nhân Mã thường có tính cách linh hoạt, sáng tạo, đam mê khám phá cuộc sống. Họ rất thông minh, bộc trực, sống ngay thẳng, hài hước và hào hiệp. Họ yêu tự do, độc lập và phiêu lưu.

Cung Nhân Mã là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Nhân Mã trong công việc là gì?

Cung Nhân Mã là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Nhân Mã trong công việc là gì? (Hình từ Internet)

Điểm mạnh của cung Nhân Mã trong công việc là gì?

Cung Nhân Mã có nhiều điểm mạnh trong công việc, trong đó có:

- Họ có tinh thần tham vọng, luôn muốn vươn lên và phát triển bản thân.Họ không ngại những thử thách và khó khăn, mà coi chúng là cơ hội để học hỏi và trải nghiệm.

- Họ có may mắn trong công việc, nhờ vào sự lạc quan và tích cực của mình.Họ luôn nhìn nhận mặt tốt của mọi việc, không để cho những vấn đề hay áp lực ảnh hưởng đến tâm trạng và hiệu suất làm việc.

- Họ có đạo đức cao trong công việc, luôn tuân thủ các quy tắc và nguyên tắc chung.Họ không bao giờ gian dối hay lừa dối người khác, mà luôn trung thực và minh bạch.

- Họ có nhiệt tình và cởi mở trong công việc, luôn sẵn sàng giúp đỡ và hợp tác với đồng nghiệp.Họ cũng rất dễ gần và dễ nói chuyện, có khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt.

- Họ có đa năng và linh hoạt trong công việc, có thể làm nhiều việc khác nhau và thích nghi với các tình huống mới.Họ cũng rất sáng tạo và có nhiều ý tưởng mới lạ.

Ngành nghề nào phù hợp với cung Nhân Mã?

Cung Nhân Mã phù hợp với những ngành nghề có tính chất thách thức, sáng tạo, đa dạng và không nhàm chán. Họ cũng thích những công việc liên quan đến du lịch, khám phá và giải trí. Một số ngành nghề được đề xuất cho cung Nhân Mã là:

- Giáo sư, giáo viên: Với tình yêu sách và kiến thức, công việc này cho phép Nhân Mã tham gia vào niềm đam mê của mình, đồng thời chia sẻ nó với những người khác. Họ cũng có khả năng truyền đạt và kích thích sự hứng thú của học sinh.

- Dịch giả: Với niềm đam mê du lịch, tìm hiểu văn hóa và ngôn ngữ thế giới của Nhân Mã, công việc này là một sự lựa chọn lý tưởng cho họ. Nó cũng đòi hỏi một đầu óc nhanh nhẹn, ngôn ngữ linh hoạt và kỹ năng giao tiếp tốt.

- Huấn luyện viên: Cho dù đó là huấn luyện viên cuộc sống hay huấn luyện viên thể dục, gặp gỡ những người mới, trao đổi ý tưởng là điều thúc đẩy ngọn lửa nhiệt huyết của Nhân Mã. Sự nhiệt tình và lạc quan của họ được phát huy trong sự nghiệp, khiến họ trở thành những người dẫn dắt và cổ vũ tuyệt vời.

- Tour guide: Niềm đam mê với du lịch và khám phá là điều nổi bật mà ai cũng có thể nhận ra ở Nhân Mã. Bởi vì bản tính thân thiện, dễ gần, việc xử lý các tình huống có khả năng gây căng thẳng là điều dễ dàng đối với họ.

- Nhân viên bán hàng: Với sự bộc trực, hài hước và thuyết phục của Nhân Mã, công việc này là một sân chơi lý tưởng cho họ. Họ có thể dễ dàng tạo thiện cảm và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.Họ cũng có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thời trang, đồ ăn, du lịch cho đến công nghệ.

- Công việc liên quan Khách sạn: Với sự nhiệt tình, cởi mở và chuyên nghiệp của Nhân Mã, công việc này là một lựa chọn phù hợp cho họ. Họ có thể làm việc ở các vị trí như tiếp tân, quản lý, nhân viên phục vụ, nhân viên spa...Họ cũng có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với nhiều người đến từ các nền văn hóa khác nhau.

- Nhà văn: Với sự sáng tạo, trí tưởng tượng và khả năng diễn đạt của Nhân Mã, công việc này là một cách thể hiện bản thân và niềm đam mê của họ. Họ có thể viết về nhiều chủ đề khác nhau, từ tiểu thuyết, truyện ngắn, kịch bản, báo chí cho đến blog.

- Người huấn luyện động vật: Với tình yêu và sự hiểu biết về động vật của Nhân Mã, công việc này là một niềm vui và thỏa mãn cho họ.Họ có thể làm việc ở các nơi như sở thú, vườn bách thú, trung tâm cứu hộ hoặc nuôi dạy động vật.

Lưu ý: cung hoàng đạo chỉ là một phần tính cách con người do đó việc lựa chọn công việc phù hợp với mình phải phụ thuộc sở thích, sở trường của bản thân các công việc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Mức lương tối thiểu vùng theo quy định hiện nay?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:

- Vùng 1: Mức lương tối thiểu tháng là 4.680.000 đồng và mức lương tối thiểu giờ là 22.500 đồng.

- Vùng 2: Mức lương tối thiểu tháng là 4.160.000 đồng và mức lương tối thiểu giờ là 20.000 đồng.

- Vùng 3: Mức lương tối thiểu tháng là 3.640.000 đồng và mức lương tối thiểu giờ là 17.500 đồng.

- Vùng 4: Mức lương tối thiểu tháng là 3.250.000 đồng và mức lương tối thiểu giờ là 15.600 đồng.

Theo đó, căn cứ vào nơi mà người lao động làm việc thuộc vùng nào để xác định mức lương tối thiểu vùng theo quy định trên.

Cung hoàng đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cung Đất là gì? Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì?
Lao động tiền lương
Cung Khí là gì? Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí?
Lao động tiền lương
Cung Nước là gì? Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước?
Lao động tiền lương
Cung Song ngư làm nghề gì sẽ thành công? Công ty tuyển dụng có đánh giá người xin việc qua cung hoàng đạo không?
Lao động tiền lương
Cung Song Tử là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Song Tử trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Kim Ngưu là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Kim Ngưu trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Ma Kết là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Ma Kết trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Bảo Bình là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Bảo Bình trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Song Ngư là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Song Ngư trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Sư Tử là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Sư Tử trong công việc là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cung hoàng đạo
4,805 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cung hoàng đạo

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cung hoàng đạo

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào