Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu thì giải quyết thay thế ra sao?

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu thì giải quyết thay thế ra sao? Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu có bị miễn nhiệm hay không? Câu hỏi của chị H.L (Thanh Hóa)

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu có bị miễn nhiệm hay không?

Tại điểm g khoản 1 Điều 17 Thông tư 12/2023/TT-BKHDT có quy định như sau:

Miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý
1. Miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Có đề nghị bằng văn bản của cá nhân xin thôi tham gia Hội đồng quản lý.
b) Bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
c) Không đủ sức khỏe để đảm nhiệm công việc được giao, đã phải nghỉ làm việc để điều trị bệnh quá 06 tháng mà khả năng lao động chưa phục hồi.
d) Bị Tòa án kết tội bằng bản án có hiệu lực pháp luật.
đ) Có trên 50% tổng số thành viên của Hội đồng quản lý kiến nghị bằng văn bản đề nghị miễn nhiệm.
e) Có các vi phạm khác đã quy định tại quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập, quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.
g) Chuyển công tác hoặc nghỉ hưu, thôi việc.
...

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu sẽ bị miễn nhiệm.

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu thì giải quyết thay thế ra sao?

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu thì giải quyết thay thế ra sao? (Hình từ Internet)

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu thì giải quyết thay thế ra sao?

Tại khoản 2 Điều 16 Thông tư 12/2023/TT-BKHDT có quy định như sau:

Bổ nhiệm, bổ sung, thay thế thành viên Hội đồng quản lý
...
2. Trường hợp Hội đồng quản lý bị khuyết thành viên (miễn nhiệm, nghỉ hưu, mất, chuyển sang công tác khác không còn phù hợp với cơ cấu của Hội đồng quản lý), Chủ tịch Hội đồng quản lý tổ chức họp Hội đồng quản lý để thảo luận, thống nhất, xin ý kiến cấp ủy cùng cấp và gửi cơ quan thẩm định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này để báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 15 Thông tư này xem xét, phê duyệt chủ trương bổ sung hoặc thay thế.
Trường hợp Chủ tịch Hội đồng quản lý bị khuyết (bãi nhiệm, miễn nhiệm, nghỉ hưu, mất, chuyển sang công tác khác không còn phù hợp với cơ cấu của Hội đồng quản lý), Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có) hoặc Thư ký Hội đồng quản lý tổ chức họp Hội đồng quản lý để thảo luận, thống nhất, xin ý kiến cấp ủy cùng cấp và gửi cơ quan thẩm định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này để báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 15 Thông tư này xem xét, phê duyệt chủ trương bổ sung hoặc thay thế.
Trường hợp Chủ tịch Hội đồng quản lý, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có), Thư ký Hội đồng quản lý cùng bị khuyết, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp tổ chức họp Hội đồng quản lý để thảo luận, thống nhất, xin ý kiến cấp ủy cùng cấp và gửi cơ quan thẩm định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này để báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 15 Thông tư này xem xét, phê duyệt chủ trương bổ sung hoặc thay thế.
Sau khi được phê duyệt chủ trương, Chủ tịch Hội đồng quản lý hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có) hoặc Thư ký Hội đồng quản lý hoặc người đứng đầu đơn vị sự nghiệp tổ chức họp Hội đồng quản lý để thảo luận, bỏ phiếu kín thông qua nhân sự bổ sung hoặc thay thế; gửi Hồ sơ đến cơ quan thẩm định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này để báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 15 Thông tư này xem xét, quyết định.
Thời hạn để tổ chức thay thế thành viên Hội đồng quản lý là 60 ngày kể từ ngày có thành viên bị khuyết.
...

Theo đó, khi Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu thì Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có) hoặc Thư ký Hội đồng quản lý tổ chức họp Hội đồng quản lý để thảo luận, thống nhất, xin ý kiến cấp ủy cùng cấp và gửi cơ quan thẩm định để báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản lý xem xét, phê duyệt chủ trương thay thế.

Sau khi được phê duyệt chủ trương, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có) hoặc Thư ký Hội đồng quản lý hoặc người đứng đầu đơn vị sự nghiệp tổ chức họp Hội đồng quản lý để thảo luận, bỏ phiếu kín thông qua nhân sự thay thế; gửi Hồ sơ đến cơ quan thẩm định để báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản lý xem xét, quyết định.

Hồ sơ đề nghị thay thế Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bao gồm những giấy tờ gì?

Tại khoản 4 Điều 16 Thông tư 12/2023/TT-BKHDT có quy định như sau:

Bổ nhiệm, bổ sung, thay thế thành viên Hội đồng quản lý
...
4. Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế bao gồm:
a) Văn bản đề nghị của Hội đồng quản lý.
b) Văn bản của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của đơn vị sự nghiệp công lập đề nghị bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế thành viên Hội đồng quản lý (nếu có đơn vị cấp trên trực tiếp).
c) Nghị quyết, Biên bản họp Hội đồng quản lý.
d) Ý kiến bằng văn bản của cấp ủy cùng cấp (nếu có cấp ủy cùng cấp).
đ) Sơ yếu lý lịch của người được đề nghị bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý cán bộ, có dán ảnh màu khổ 4 cm x 6 cm.
e) Các văn bản, tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Theo đó, hồ sơ đề nghị thay thế Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bao gồm những giấy tờ sau:

- Văn bản đề nghị của Hội đồng quản lý.

- Văn bản của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của đơn vị sự nghiệp công lập đề nghị bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế thành viên Hội đồng quản lý (nếu có đơn vị cấp trên trực tiếp).

- Nghị quyết, Biên bản họp Hội đồng quản lý.

- Ý kiến bằng văn bản của cấp ủy cùng cấp (nếu có cấp ủy cùng cấp).

- Sơ yếu lý lịch của người được đề nghị thay thế có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý cán bộ, có dán ảnh màu khổ 4 cm x 6 cm.

- Các văn bản, tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Lưu ý: Thông tư 12/2023/TT-BKHDT có hiệu lực từ ngày 19/01/2024.

Chủ tịch Hội đồng quản lý
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội có nhiệm vụ gì?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu thì giải quyết thay thế ra sao?
Lao động tiền lương
Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bao gồm những giấy tờ gì?
Lao động tiền lương
Thời hạn tổ chức thay thế Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bị miễn nhiệm là khi nào?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bị miễn nhiệm trong trường hợp nào?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực NNPTNT có nhiệm vụ gì?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực xây dựng phải có trình độ như thế nào?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực công thương có quyền gì?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực ngân hàng cần trình độ ra sao?
Đi đến trang Tìm kiếm - Chủ tịch Hội đồng quản lý
136 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ tịch Hội đồng quản lý
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào