Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành thông tin và truyền thông thực hiện những công việc gì?

Cho tôi hỏi chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành thông tin và truyền thông thực hiện những công việc gì? Câu hỏi của anh M.D (Đà Nẵng).

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành thông tin và truyền thông cần đáp ứng năng lực gì?

Căn cứ theo Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 08/2023/TT-BTTTT hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, có quy định về khung năng lực của Chủ tịch Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp công lập ngành thông tin và truyền thông như sau:

- Có tư duy đổi mới, có tầm nhìn, phương pháp làm việc khoa học;

- Nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về những mảng hoạt động chính của đơn vị.

- Có năng lực dự đoán xu hướng và xu thế phát triển ngành, lĩnh vực hoạt động của đơn vị sự nghiệp; có khả năng định hướng chiến lược sự phát triển của đơn vị sự nghiệp công lập;

- Có kinh nghiệm quản lý hoặc kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực hoạt động chính của đơn vị.

- Có năng lực tổng hợp, phân tích, đánh giá, định hướng, tổ chức và chỉ đạo xử lý, giải quyết vấn đề; sắp xếp tổ chức, bộ máy, nhân sự hợp lý; có khả năng tạo dựng văn hóa, dẫn dắt tập thể thực hiện văn hóa của cơ quan, đơn vị.

- Có đạo đức, trách nhiệm, bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng;

- Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng quản lý và chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định pháp luật và quy định của cấp có thẩm quyền.

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành thông tin và truyền thông thực hiện những công việc gì?

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành thông tin và truyền thông thực hiện những công việc gì?

Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành thông tin và truyền thông thực hiện những công việc gì?

Căn cứ theo Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 08/2023/TT-BTTTT hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, có quy định về công việc của Chủ tịch Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp công lập ngành thông tin và truyền thông như sau:

- Là người đứng đầu Hội đồng quản lý, chỉ đạo, điều hành Hội đồng quản lý thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chịu trách nhiệm chính trước cơ quan quản lý cấp trên;

- Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng quản lý;

- Triệu tập, chủ trì các phiên họp của Hội đồng quản lý;

- Thay mặt Hội đồng quản lý ký các quyết định/nghị quyết của Hội đồng quản lý.

- Thực hiện nhiệm vụ của thành viên Hội đồng, nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật và quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản lý

Thông tư 08/2023/TT-BTTTT có hiệu lực khi nào?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 08/2023/TT-BTTTT hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, có quy định về hiệu lực như sau:

Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2023.
2. Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật dẫn chiếu tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì thực hiện theo quy định tại các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.

Như vậy, Thông tư 08/2023/TT-BTTTT bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2023. Quy định về khu năng lượng của Chủ tịch Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp công lập ngành thông tin và truyền thông cũng bắt đầu được áp dụng vào thời gian này.

Ngoài ra, cần lưu ý một số quy định trong điều khoản chuyển tiếp được quy định tại Điều 5 Thông tư 08/2023/TT-BTTTT như sau:

- Đối với viên chức lãnh đạo, quản lý hiện đang hưởng lương theo ngạch, bậc, hạng chức danh nghề nghiệp viên chức thì tiếp tục thực hiện cho đến khi có hướng dẫn mới về chế độ tiền lương theo quy định.

- Đối với viên chức hiện đang giữ hạng chức danh nghề nghiệp viên chức cao hơn so với hạng chức danh nghề nghiệp viên chức theo yêu cầu của vị trí việc làm được quy định tại Thông tư này trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì tiếp tục được giữ hạng chức danh nghề nghiệp và bậc lương hiện giữ cho đến khi có hướng dẫn mới về chế độ tiền lương theo quy định.

Thông tư 08/2023/TT-BTTTT không áp dụng cho đối tượng nào?

Căn cứ theo Điều 2 Thông tư 08/2023/TT-BTTTT hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, có quy định không áp dụng đối với:

- Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Công an và Bộ Quốc phòng;

- Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của chính quyền đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Thông tư 08/2023/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 15/09/2023

Chủ tịch Hội đồng quản lý
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội có nhiệm vụ gì?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê nghỉ hưu thì giải quyết thay thế ra sao?
Lao động tiền lương
Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bao gồm những giấy tờ gì?
Lao động tiền lương
Thời hạn tổ chức thay thế Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bị miễn nhiệm là khi nào?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê bị miễn nhiệm trong trường hợp nào?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong ĐVSNCL thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực NNPTNT có nhiệm vụ gì?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực xây dựng phải có trình độ như thế nào?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực công thương có quyền gì?
Lao động tiền lương
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực ngân hàng cần trình độ ra sao?
Đi đến trang Tìm kiếm - Chủ tịch Hội đồng quản lý
344 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ tịch Hội đồng quản lý
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào