Bằng TOEIC 550 có khó không? Mất bao lâu để đạt được?

Cho tôi hỏi bằng TOEIC 550 có khó không? Mất bao lâu để đạt được? Khi nộp bằng cho công ty thì nghỉ việc có được trả lại không? Câu hỏi từ chị Thủy (Lâm Đồng).

Bằng TOEIC 550 có khó không? Mất bao lâu để đạt được?

TOEIC là kỳ thi tiếng Anh quốc tế (viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication - Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế), qua kết quả điểm bài kiểm tra sẽ phản ánh được kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch...

Cũng tương tự như thang điểm trong các bài thi thông thường của Việt Nam từ 0 - 10. Thang điểm TOEIC là bảng điểm được tính từ 0 - 990 TOEIC được dùng để đánh giá phần thi ngoại ngữ gồm 2 kỹ năng: Reading và Listening. Trong đó, với mỗi kỹ năng điểm tối đa là 495 điểm.

Ở Việt Nam hiện nay, bài thi TOEIC được tổ chức để kiểm tra 2 kỹ năng Reading và Listening. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự kỳ thi TOEIC Speaking và Writing để đánh giá trình độ nói và viết tiếng Anh. Thang điểm TOEIC áp dụng cho bài thi này được tính từ 0 - 400 điểm TOEIC. Điểm tối đa cho mỗi kỹ năng là 200 điểm.

Với mỗi mốc điểm mà thí sinh đạt được sẽ đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh như sau:

- 100 - 300 điểm: Thí sinh có trình độ tiếng Anh cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.

- 300 - 450 điểm: Thí sinh có khả năng hiểu và giao tiếp tiếng Anh ở mức độ trung bình. Đây là mốc điểm của các trường nghề, Cao đẳng hệ đào tạo 3 năm yêu cầu tốt nghiệp.

- 450 - 650 điểm: Thí sinh có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Đây là mốc điểm các trường Đại học hệ đào tạo 4 - 5 năm yêu cầu tốt nghiệp hoặc yêu cầu chung của các doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh.

- 650 - 850 điểm: Thí sinh có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Đây là mốc điểm yêu cầu của các doanh nghiệp có môi trường làm việc quốc tế hoặc công ty, tập đoàn đa quốc gia.

- 850 - 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Thí sinh sử dụng tiếng Anh gần giống như người bản ngữ.

Đối với các ngành học không chuyên Anh tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay thường yêu cầu TOEIC 550 là chuẩn đầu ra, bên cạnh đó cũng như là yêu cầu tối thiểu đối với các vị trí ở một số công ty hiện nay. Chính vì vậy, bằng Toeic 550 là mục tiêu hướng đến của rất nhiều người.

Bằng TOEIC 550 có khó hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ tiếng Anh hiện tại, phương pháp học và thời gian ôn luyện của bạn.

Nếu bạn đã có nền tảng tiếng anh thì chỉ cần 01 đến 02 tháng ôn luyện nghiêm túc thì bạn đã có thể đạt được số điểm này.

Tuy nhiên, nếu bạn mất gốc tiếng anh thì quá trình này lâu hơn, cần ít nhất 04 - 05 tháng ôn luyện chăm chỉ để đạt được TOEIC 550.

Bằng TOEIC 550 có khó không? Mất bao lâu để đạt được?

Bằng TOEIC 550 có khó không? Mất bao lâu để đạt được?

Thời hạn của bằng TOEIC là bao lâu?

Bằng TOEIC có giá trị trong vòng 02 năm kể từ ngày cấp. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể sử dụng bằng TOEIC để làm hồ sơ xin việc hoặc đi du học nước ngoài.

Sau 02 năm, bạn phải thi lại TOEIC để được cấp bằng mới. Tuy nhiên theo một số công ty hiện nay yêu cầu nhân viên của mình có chứng chỉ TOEIC thi lại lấy bằng định kỳ 06 tháng hay 01 năm.

Công ty có phải trả lại bằng TOEIC của người lao động khi người lao động nghỉ việc không?

Căn cứ Điều 48 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động
1. Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, trừ trường hợp sau đây có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày:
a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;
b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;
c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;
d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm.
2. Tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động được ưu tiên thanh toán trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:
a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;
b) Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả.

Theo đó, công ty phải trả lại các bản chính các loại giấy tờ, trong đó bao gồm bản chính các giấy tờ trong hồ sơ xin việc của người lao động.

Tuy nhiên, Công ty chỉ có trách nhiệm trả lại cho người lao động bản chính các giấy tờ mà người lao động đã nộp, không đặt ra yêu cầu đối với bản sao. Cho nên, đối với các bằng TOEIC bản chính thì bạn có quyền yêu cầu công ty trả lại cho bạn.

Bằng TOEIC
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Bằng TOEIC 550 có khó không? Mất bao lâu để đạt được?
Đi đến trang Tìm kiếm - Bằng TOEIC
9,176 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bằng TOEIC

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bằng TOEIC

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào