Ai có thẩm quyền cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai?
Trung tâm hành chính công có phải là Bộ phận Một cửa không?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 3 Nghị định 61/2018/NĐ-CP quy định Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
Do đó, Trung tâm hành chính công là Bộ phận Một cửa.
Ai có thẩm quyền cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai?
Ai có thẩm quyền cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai?
Căn cứ tại Điều 10 Nghị định 61/2018/NĐ-CP được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1, khoản 1 Điều 2 Nghị định 107/2021/NĐ-CP quy định:
Người làm việc tại Bộ phận Một cửa
..
2. Tại cấp tỉnh
a) Trường hợp thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh gồm 01 Giám đốc là 01 lãnh đạo văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc tương đương và không quá 02 Phó Giám đốc là 02 lãnh đạo cấp phòng thuộc văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định bổ nhiệm.
Các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh cử công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công theo quy định tại Nghị định này và quy định pháp luật về quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức.
Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cử công chức, viên chức quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng của Trung tâm Phục vụ hành chính công.
b) Trường hợp thành lập Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, bộ phận này do 01 lãnh đạo văn phòng của cơ quan đó đứng đầu. Các phòng chuyên môn cử công chức đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo quy định pháp luật về quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức.
...
Theo đó, các cơ quan chuyên môn tỉnh Đồng Nai cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai.
Trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai?
Căn cứ tại Điều 12 Nghị định 61/2018/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai là:
- Cử công chức viên chức đáp ứng tiêu chuẩn quy định đến công tác tại Trung tâm hành chính công.
- Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra công chức viên chức tiếp nhận, thẩm định hoặc phối hợp thẩm định hồ sơ có liên quan; chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính liên thông; phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm hành chính công.
- Phối hợp với Trung tâm hành chính công xây dựng quy trình giải quyết các thủ tục hành chính chi tiết, rõ ràng, thời gian giải quyết, các bước thực hiện bảo đảm thời gian giải quyết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Giao nhiệm vụ cho công chức viên chức thường xuyên kiểm tra, cập nhật tiến độ xử lý từng hồ sơ trên phần mềm quản lý để giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
- Chủ động thông báo bằng văn bản đến Trung tâm hành chính công về lý do chậm giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính kèm theo văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân và hẹn lại thời gian trả kết quả.
- Thông báo, cập nhật kịp thời những thay đổi của các thủ tục hành chính được công khai bằng văn bản hoặc bằng điện tử tại Trung tâm hành chính công.
- Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến lĩnh vực công tác, bảo đảm đủ các quyền lợi của công chức viên chức làm việc tại Trung tâm hành chính công.
- Chủ động phối hợp với Trung tâm hành chính công quản lý công chức viên chức được cử đến Trung tâm hành chính công công tác; có phương án bố trí dự phòng ít nhất 01 công chức viên chức không chuyên trách để kịp thời thay thế công chức viên chức làm việc tại Trung tâm hành chính công trong các trường hợp người đó nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi học, đi công tác để không làm gián đoạn việc tiếp nhận và trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân; kịp thời tăng, giảm số lượng hoặc tạm thời rút công chức từ Trung tâm hành chính công khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tăng, giảm hoặc quá ít. Trường hợp công chức viên chức không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có mức độ hài lòng thấp thì cử công chức, viên chức khác thay thế.
- Hàng quý, quyết toán phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính với Trung tâm hành chính công được thu tại Trung tâm hành chính công (nếu có).
- Phối hợp với người đứng đầu Trung tâm hành chính công đánh giá, nhận xét công chức về quá trình công tác tại Trung tâm hành chính công theo quy định.
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- Ngày 3 12 là ngày gì? NLĐ khuyết tật có được nghỉ vào ngày này không?
- Đã có lịch chi trả lương hưu tháng 12 năm 2024 cho người lao động chi tiết: Có chi trả chậm trễ không?
- Chính thức lịch chi trả lương hưu tháng 12 2024 chi tiết? Có sự điều chỉnh lịch chi trả lương hưu tháng 12 như thế nào?
- Chốt lùi lịch chi trả lương hưu tháng 12 năm 2024 sang 02 ngày đối với hình thức chi trả bằng tiền mặt cho người nghỉ hưu tại TPHCM, cụ thể ra sao?