5+ Mẫu Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025?

5+ Mẫu Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025?

5+ Mẫu viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025?

Dưới đây là một số mẫu viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025:

Mẫu số 1:

Em được bà kể cho nghe câu truyện Cô bé quàng khăn đỏ vào tối hôm qua. Sau khi nghe xong câu truyện, em liền thấy được nhân vật con Sói là một nhân vật xấu và em không thích nó. Sói là một con vật rất hung dữ và nguy hiểm, khi ở trong câu truyện Cô bé quàng khăn đỏ nó còn nói dối, lừa cả bà và cô bé để ăn thịt họ. Em cũng không thích gặp hay nói chuyện với những người thường xuyên nói dối giống như con Sói ấy. Thật may mắn, đến cuối câu truyện, bác thợ săn đã đến kịp thời để cứu hai bà cháu và bắn con Sói xấu xa đó.

Mẫu số 2:

Em rất thích nhân vật Na trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ. Vì Na là một người cháu rất hiếu thảo với bà. Biết bà thích nắng, Na liền nghĩ cách mang nắng về cho bà. Dù Na không thể mang nắng về nhưng lòng hiếu thảo của Na chính là món quà lớn nhất dành cho bà.

Mẫu số 3:

Trong câu truyện Tấm Cám, em yêu thích nhất là nhận vật cô Tấm. Một cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn, lại còn chăm chỉ nữa. Mặc dù Tấm mất mẹ từ nhỏ, nhưng cô vẫn luôn hiểu chuyện, chăm sóc cho bố, dì ghẻ và Cám rất tốt. Nhân vật Tấm vừa đẹp người, vừa đẹp nết khiến cho người đọc luôn luôn cảm thấy quý mến cô. Em thích nhân vật ấy nhất truyện Tấm Cám và luôn noi gương để trở thành một người giống cô Tấm.

Mẫu số 4:

Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh, giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.

Mẫu số 5:

Trong các câu chuyện đã học em thích nhất là nhân vật I - sắc Niu Tơn trong câu chuyện Đồng hồ Mặt Trời. Đặc điểm làm em ấn tượng nhân vật này bởi sự sang tạo và thông minh của ông. Chỉ những quan sát nhỏ về sự thay đổi chiều dài của cái bóng mình theo thời gian mà ông đã phát minh ra được đồng hồ mặt trời mà trước giờ chưa ai làm được. Bên cạnh đó, sau khi phát minh đồng hồ mặt trời xong, ông dặt nó ở nơi mà tất cả mọi người dân trong làng đều có thể nhìn thấy thời gian trong ngày của mình để làm việc hiêu quả hơn. Chính hành động nhỏ ấy của ông đã cho người đọc cảm nhận được I - sắc Niu Tơn là một người rất biết cách quan tâm người khác, ông suy nghĩ cho cuộc sống của những người xung quanh. I - sắc Niu Tơn là người đáng được tôn trọng và noi gương học hỏi tài trí thông minh của ông.

Mẫu số 6:

Thạch Sanh là nhân vật mà em yêu thích nhất trong các câu chuyện cổ tích. Chàng không chỉ tải giỏi hơn người mà còn có tấm lòng độ lượng, nhân hậu. Thấy kẻ làm ác như chằn tinh, đại bàng thì không cần ai nhờ cũng tự mình chiến đấu để bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Đặc biệt, tấm lòng vàng của Thạch Sanh còn thể hiện qua chi tiết, chàng tha mạng cho mẹ con Lý Thông. Dù họ đã lừa gạt, hãm hại, dồn chàng vào chỗ chết nhiều lần, nhưng chàng vẫn cho họ cơ hội làm lại. Hành động ấy, khiến hình tượng chàng Thạch Sanh trở nên vô cùng vĩ đại trong lòng em.

Mẫu số 7:

Trong truyện “Tấm Cám” em không thích nhân vật mụ dì ghẻ. Dì ghẻ là một người đàn bà độc ác, một tay bà ta đã tạo nên bao đau khổ, bất hạnh cho cuộc đời của cô Tấm. Để con gái mình có được cuộc sống vinh hoa, phú quý bà ta đã nhẫn tâm tước đoạt mọi thứ tốt đẹp của Tấm, thậm chí hết lần này đến lần khác đẩy Tấm vào con đường chết. Sự độc ác, vô nhân tính của mụ dì ghẻ và Cám cuối cùng cũng phải nhận lấy hậu quả thích đáng. Kết thúc truyện, mẹ con Cám phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Tấm Cám là truyện cổ tích đặc sắc viết về cuộc đấu tranh giữa thiện-ác, tốt-xấu trong xã hội. Qua đây em muốn dành cho nhân vật một bài học là: cái thiện chiến thắng cái ác, cuộc sống luôn công bằng, người ở hiền sẽ gặp lành, kẻ sống ác sẽ phải nhận quả báo.

*Lưu ý: Một số mẫu viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025

5+ Mẫu viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025?

5+ Mẫu viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025? (Hình ảnh từ Internet)

Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

- Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.

Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp sau:

+ Học sinh học lưu ban

+ Học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

+ Học sinh là người dân tộc thiểu số

+ Học sinh là người khuyết tật

+ Học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ

+ Học sinh mồ côi không nơi nương tựa

+ Học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Việc khen thưởng của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 38 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng của học sinh tiểu học như sau:

- Thực hiện khen thưởng học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, có nhiều đóng góp cho tập thể được các bạn trong lớp bình chọn hoặc có thành tích đột xuất khác thì được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng theo các hình thức: tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường, tặng giấy khen hoặc thư khen.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Lý 10 Chân trời sáng tạo có đáp án năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ Mẫu Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Vật Lý 10 Kết nối tri thức có đáp án năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 lớp 8 môn Hoá có đáp án và lời giải chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3 hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh 5 Global Success 2025 kèm đáp án tải về?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về câu tục ngữ thất bại là mẹ thành công lớp 7 ngắn?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Giáo dục địa phương 7 năm 2025 cho học sinh ôn tập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Đoàn Thị Quỳnh Như
2 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào