Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập?

Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập? Việc đánh giá bằng điểm số đối với học sinh lớp 6 được sử dụng khi nào?

Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập?

Có thể tham khảo Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập dưới đây:

Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Kết nối tri thức

Tại đây

Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Chân trời sáng tạo

Tại đây

Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Cánh diều

Tại đây

* Trên đây là Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập?

Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập?

Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập? (Hình từ Internet)

Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 6 cụ thể ra sao?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 8. Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
a) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
c) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
[....]

Như vậy, căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 6 như sau:

- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức như sau: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

Việc đánh giá bằng điểm số đối với học sinh lớp 6 được sử dụng khi nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức đánh giá như sau:

Điều 5. Hình thức đánh giá
1. Đánh giá bằng nhận xét
a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
c) Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
2. Đánh giá bằng điểm số
a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

Theo đó, một trong những hình thức đánh giá học sinh là đánh giá bằng điểm số, giáo viên sẽ dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Lý 10 Chân trời sáng tạo có đáp án năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ Mẫu Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 chọn lọc, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 năm 2025 Sách mới cho học sinh ôn tập?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Vật Lý 10 Kết nối tri thức có đáp án năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 lớp 8 môn Hoá có đáp án và lời giải chi tiết năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3 hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh 5 Global Success 2025 kèm đáp án tải về?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về câu tục ngữ thất bại là mẹ thành công lớp 7 ngắn?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Giáo dục địa phương 7 năm 2025 cho học sinh ôn tập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
0 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào