Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 năm 2025?
Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 năm 2025?
Có thể tham khảo đoạn văn Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 năm 2025 dưới đây:
Mẫu 1:
Chim cánh cụt là loài vật đáng yêu với thân hình mập mạp và đôi cánh ngắn nhỏ. Hôm qua, em được ngắm nhìn những chú chim cánh cụt trên ti vi. Chúng bước đi từng bước chậm rãi, dáng điệu vô cùng ngộ nghĩnh. Em cảm thấy vô cùng thích thú khi quan sát những chú chim cánh cụt đáng yêu này. |
Mẫu 2:
Nhà em có một chú mèo tên là Bơ, với bộ lông trắng muốt như tuyết. Bơ rất thích tắm nắng vào mỗi buổi chiều, dáng nằm của nó trông rất thư thái, mắt nhắm nghiền nhưng tai vẫn vểnh lên nghe ngóng xung quanh. Bơ là một người bạn đồng hành đáng yêu của em, em rất yêu quý nó. |
Mẫu 3:
Hôm qua, em được đến tham quan vườn bách thú, nơi có vô vàn loài vật đáng yêu. Trong số đó, em đặc biệt ấn tượng với những chú khỉ tinh nghịch. Chúng thoăn thoắt chuyền cành, nhảy nhót không ngừng, tạo nên một khung cảnh náo nhiệt. Điều khiến em thích thú hơn cả là khi chúng đưa tay xin đồ ăn từ khách tham quan, trông vừa đáng yêu vừa hài hước. Chuyến đi này đã để lại trong em những kỷ niệm khó quên và cảm xúc vui sướng tràn đầy. |
Mẫu 4:
Nhà em có nuôi một chú chó tên là Kẹo. Chú có thân hình nhỏ nhắn, rất nhanh nhẹn và đáng yêu. Kẹo thường giúp em trông nhà. Mỗi khi có người lạ đến, chú đều sủa to để báo cho mọi người biết. Em rất yêu quý Kẹo vì chú là một người bạn trung thành và thông minh. |
* Trên đây là Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 năm 2025?
Viết 3 đến 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 năm 2025? (Hình từ Internet)
Giáo viên tiểu học có những nhiệm vụ nào?
Căn cứ Điều 27 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của giáo viên tiểu học như sau:
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
- Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
- Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
- Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
- Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
- Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
- Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.
Trường hợp, giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 Điều 27 ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, còn có các nhiệm vụ sau đây:
- Chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh của lớp được phân công làm công tác chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh.
- Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng và được hiệu trưởng phê duyệt.
- Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, các tổ chức xã hội có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, đánh giá học sinh cuối kỳ I và cuối năm học; hướng dẫn học sinh bình bầu và đề nghị khen thưởng; lập danh sách học sinh đề nghị ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học sinh.
- Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.
Đối với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.
Cơ cấu tổ chức của trường tiểu học hiện nay ra sao?
Căn cứ Điều 9 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 9. Cơ cấu tổ chức của trường tiểu học
Cơ cấu tổ chức trường tiểu học gồm: hội đồng trường; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỉ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học sinh.
Như vậy, cơ cấu tổ chức trường tiểu học gồm: hội đồng trường; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỉ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học sinh.

.jpg)







.jpg)

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 15 tháng 3 là ngày gì 2025? Ngày 15 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Đề thi giữa kì 2 Vật Lý 10 Kết nối tri thức có đáp án năm 2024 2025?
- Đề thi giữa kì 2 lớp 8 môn Hoá có đáp án và lời giải chi tiết năm 2025?
- Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3 hay nhất 2025?
- Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh 5 Global Success 2025 kèm đáp án tải về?