Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025?

Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025? Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?

Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025?

Dưới đây là Bài văn Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025:

Mẫu 1: Nhân vật Doraemon

Tuổi thơ mỗi người tựa như một bức tranh đa sắc, và trong bức tranh ấy, hình ảnh chú mèo máy Doraemon đã trở thành một mảng màu rực rỡ, không thể phai mờ trong tâm trí tôi. Chú mèo đến từ thế kỷ 22 ấy không chỉ là một nhân vật hoạt hình, mà còn là người bạn tri kỷ, người đã cùng tôi trải qua những tháng ngày thơ ấu đầy ắp tiếng cười và những bài học ý nghĩa.

Doraemon sở hữu một vẻ ngoài tròn trịa, đáng yêu đến lạ thường. Thân hình xanh biếc như bầu trời mùa hạ, cái đầu to tròn như một quả bóng, cùng đôi mắt to tròn, long lanh như chứa đựng cả một vũ trụ bao la. Mỗi khi Doraemon mở to cái miệng rộng để thưởng thức món bánh rán yêu thích, tôi lại cảm thấy một niềm vui lan tỏa, một cảm giác ấm áp khó tả. Dù không có đôi tai vì đã bị chuột gặm mất, nhưng Doraemon vẫn luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ mọi buồn vui cùng bạn bè.

Điều kỳ diệu nhất ở Doraemon chính là chiếc túi thần kỳ trước bụng. Đó là một kho báu vô tận, nơi cất giữ những bảo bối đến từ tương lai, từ cỗ máy thời gian đưa ta ngược dòng quá khứ, đến cánh cửa thần kỳ mở ra những chân trời mới lạ, hay chiếc chong chóng tre giúp ta bay lượn giữa bầu trời xanh thẳm. Những bảo bối ấy không chỉ là những món đồ chơi kỳ diệu, mà còn là những công cụ giúp Doraemon và Nobita vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Doraemon không chỉ thông minh, tài giỏi mà còn là một người bạn vô cùng tốt bụng và bao dung. Chú luôn sẵn lòng giúp đỡ Nobita, dù cậu bé có hậu đậu và hay gây rắc rối đến đâu. Doraemon nghiêm khắc khi cần thiết, nhưng cũng rất mực yêu thương và tha thứ cho những lỗi lầm của bạn mình. Tình bạn giữa Doraemon và Nobita là một minh chứng cho tình bạn chân thành, vượt qua mọi khó khăn và thử thách.

Những câu chuyện về Doraemon không chỉ mang đến tiếng cười sảng khoái, mà còn gửi gắm những bài học sâu sắc về tình bạn, sự cố gắng và lòng nhân ái. Doraemon luôn khuyến khích Nobita tự lập, chăm chỉ học tập và trở thành một người tốt hơn. Chú đã dạy cho tôi biết rằng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, chỉ cần có một người bạn đồng hành, chúng ta sẽ có thêm sức mạnh để vượt qua tất cả.

Doraemon không chỉ là một nhân vật hoạt hình, mà còn là một phần ký ức tuổi thơ tươi đẹp của tôi. Tôi luôn mong ước rằng, một ngày nào đó, sẽ có một chú mèo máy Doraemon thực sự xuất hiện, mang đến những điều kỳ diệu và giúp đỡ mọi người trên thế giới này.

Mẫu 2: Nhân vật Tom and Jerry

Tuổi thơ của em được tô điểm bằng những thước phim hoạt hình rực rỡ sắc màu, và trong vô vàn những bộ phim ấy, "Tom and Jerry" luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim em. Đặc biệt, chú chuột Jerry tinh nghịch đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết, mang đến cho em những giây phút giải trí tuyệt vời.

Jerry hiện lên với vẻ ngoài nhỏ nhắn, đáng yêu. Bộ lông nâu hung mượt mà của chú lấp lánh dưới ánh đèn, đôi tai nhỏ xinh vểnh lên như ăng-ten, thu nhận mọi âm thanh để cảnh giác trước sự rình mò của Tom. Thân hình bé nhỏ, linh hoạt của Jerry thoăn thoắt di chuyển, bốn chân nhanh nhẹn thoắt ẩn thoắt hiện, cùng với cái đầu thông minh, lém lỉnh, chú luôn hóa giải mọi cạm bẫy mà Tom giăng ra. Đôi khi, Jerry còn tinh nghịch bày ra những trò đùa tinh quái, khiến Tom phải chịu những cú đau điếng. Chiếc đuôi bé xíu của chú không ngừng ngoe nguẩy, như một vũ điệu chiến thắng, trêu chọc Tom tức điên.

Với trí thông minh thiên bẩm và kinh nghiệm dày dặn, Jerry luôn biết cách biến nguy thành an, biến kẻ thù thành trò cười. Chú khéo léo dẫn dụ Tom vào những cái bẫy do chính hắn tạo ra, rồi ung dung chuồn đi, để lại Tom với sự bực tức và thất vọng. Những màn rượt đuổi đầy kịch tính, những pha hành động hài hước của Jerry và Tom đã tạo nên một bản hòa tấu vui nhộn, mang đến tiếng cười bất tận cho khán giả, đặc biệt là những khán giả nhí như em.

Jerry không chỉ là một nhân vật hoạt hình, mà còn là một người bạn, một người thầy, dạy cho em những bài học quý giá về sự thông minh, lòng dũng cảm và tinh thần lạc quan. Em yêu quý Jerry, yêu quý bộ phim "Tom and Jerry", và em tin rằng, những kỷ niệm đẹp đẽ này sẽ mãi theo em trên con đường trưởng thành.

* Trên đây là Bài văn Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025?

Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025?

Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở mức nào?

Căn cứ Điều 11 Quy định đánh giá học sinh Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 11. Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
[....]

Như vậy, học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.

Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?

Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định mục tiêu của giáo dục phổ thông:

Điều 29. Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
[...]

Như vậy, mục tiêu của giáo dục tiểu học là nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Các thể thơ trong Văn học Việt Nam thường gặp và cách xác định 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại một truyện cổ tích bằng lời văn của em lớp 6 hay, ngắn gọn 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài nghị luận về lòng dũng cảm hay, ý nghĩa nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể về anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết lớp 3 ấn tượng 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài nghị luận về bạo lực gia đình hay chọn lọc năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5 ngắn gọn, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn nghị luận về giữ chữ tín ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Đại dương đang nóng lên bất thường hay, ý nghĩa nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3 chọn lọc 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
0 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào