Giao tiếp nhận thông tin đường dây nóng Kiểm toán Nhà nước phải được thực hiện như thế nào theo Quyết định 1392?
Giao tiếp nhận thông tin đường dây nóng Kiểm toán Nhà nước phải được thực hiện như thế nào?
Đơn vị quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, xử lý thông tin được quy định tại Điều 5 Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1392/QĐ-KTNN năm 2024 cụ thể như sau:
Điều 5. Đơn vị quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, xử lý thông tin
1. Tổng Kiểm toán nhà nước giao Thanh tra Kiểm toán nhà nước là đơn vị giúp Tổng Kiểm toán nhà nước quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận thông tin theo quy định tại khoản 3 Điều 2 của quy chế này. Việc giao cho công chức tiếp nhận thông tin đường dây nóng phải được thực hiện bằng văn bản của Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước.
2. Đơn vị xử lý thông tin: Đơn vị được giao chủ trì cuộc kiểm toán và các đơn vị khác có liên quan được Tổng Kiểm toán nhà nước giao xử lý thông tin phản ánh từ tổ chức, cá nhân của đơn vị được kiểm toán liên quan đến cuộc kiểm toán.
Theo đó, việc giao cho công chức tiếp nhận thông tin đường dây nóng phải được thực hiện bằng văn bản của Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước.
Giao tiếp nhận thông tin đường dây nóng Kiểm toán Nhà nước phải được thực hiện như thế nào theo Quyết định 1392? (Hình từ Internet)
Điện thoại đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước hoạt động bao nhiêu ngày trong tuần?
Nguyên tắc quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1392/QĐ-KTNN năm 2024 cụ thể như sau:
Điều 3. Nguyên tắc quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng
1. Nguyên tắc quản lý, sử dụng đường dây nóng
a) Việc tiếp nhận thông tin phải được thực hiện qua số điện thoại đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước. Nội dung cuộc gọi, tin nhắn qua số điện thoại đường dây nóng phải được ghi âm, lưu trữ (thời gian lưu trữ nội dung ghi âm là 12 tháng kể từ ngày phát sinh nội dung phản ánh) và quản lý theo chế độ, quy định về lưu trữ thông tin của pháp luật và của Kiểm toán nhà nước.
b) Đảm bảo điện thoại đường dây nóng hoạt động thông suốt, liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần (ngoài giờ hành chính sẽ trả lời theo mẫu tin nhắn, hội thoại tự động được thiết lập sẵn).
c) Công chức tiếp nhận thông tin được sử dụng đường dây nóng để liên lạc, tiếp nhận và xử lý thông tin theo quy định tại Quy chế này; nghiêm cấm sử dụng đường dây nóng vào mục đích cá nhân.
[...]
Theo đó, điện thoại đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước ngoài giờ hành chính hoạt động thông suốt, liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần.
Nguyên tắc tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước?
Việc tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước phải đảm bảo theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1392/QĐ-KTNN năm 2024 cụ thể như sau:
- Việc tiếp nhận và xử lý thông tin phải bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, thời gian, thẩm quyền theo quy định của pháp luật và Quy chế này; được thực hiện theo chế độ “Khẩn” và ưu tiên; đối với trường hợp có chứa bí mật nhà nước, việc tiếp nhận và xử lý thông tin thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.
- Đảm bảo giữ bí mật về danh tính, số điện thoại, địa chỉ, nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin qua đường dây nóng; nếu người cung cấp thông tin có yêu cầu được biết kết quả xử lý thông tin do mình cung cấp thì tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý, giải quyết phải thông báo cho người đó biết.
- Thông tin phản ánh qua đường dây nóng phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
- Từ chối xử lý thông tin nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
+ Người cung cấp thông tin không cung cấp chính xác, rõ ràng họ, tên, địa chỉ, số điện thoại (để liên hệ lại), số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của mình.
+ Nội dung thông tin cung cấp không rõ ràng, không thể xác định được nội dung vụ việc cụ thể, địa điểm xảy ra và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
+ Các nội dung, thông tin không liên quan đến hành vi tham nhũng, tiêu cực, sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà trong hoạt động kiểm toán.
+ Thông tin phản ánh không kịp thời, không phù hợp với thời điểm khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán, thực hiện kiểm toán, kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.
+ Các nội dung, thông tin phản ánh đã được cá nhân, tổ chức thực hiện gửi đơn khiếu nại, tố cáo theo quy định của Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2018, Luật Tiếp công dân 2013.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Năm 2025, thi đánh giá năng lực gồm những môn nào?
- Hồ sơ đăng ký thi đánh giá năng lực 2025 Đại học Quốc gia TPHCM gồm gì?
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Hệ số lương giáo viên THCS mới nhất? Giáo viên THCS hạng 3 thực hiện nhiệm vụ gì?
- Xác định chi phí ủy thác tư pháp ra nước ngoài trong tố tụng hình sự từ 01/07/2025?