Quy định về thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra kiểm toán nhà nước như thế nào?
- Quy định về thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra kiểm toán nhà nước như thế nào?
- Trình tự, thủ tục đình chỉ, thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước như thế nào?
- Nguyên tắc hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước là gì?
Quy định về thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra kiểm toán nhà nước như thế nào?
Căn cứ theo Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1962/QĐ-KTNN năm 2024, thì quy định về thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra như sau:
[1] Người ra quyết định thanh tra xem xét, thay đổi thành viên Đoàn thanh tra khi thuộc một trong các trường hợp sau:
- Có một trong các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1962/QĐ-KTNN năm 2024
- Không chấp hành chế độ thông tin báo cáo, chỉ đạo, điều hành của Trưởng Đoàn thanh tra;
- Không hoàn thành nhiệm vụ được giao, không đủ sức khỏe hoặc vì lý do khách quan khác mà không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thanh tra;
- Được giao nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
[2] Người ra quyết định thanh tra xem xét, thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh tra khi thuộc một trong các trường hợp sau:
- Thuộc một trong các trường hợp quy định tại điểm a và điểm c khoản 1 Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1962/QĐ-KTNN năm 2024 và khoản 1 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1962/QĐ-KTNN năm 2024
- Không chấp hành chế độ thông tin báo cáo, chỉ đạo, điều hành của người ra quyết định thanh tra; thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra khi không chấp hành chế độ báo cáo, chỉ đạo, điều hành của Trưởng Đoàn thanh tra;
- Có căn cứ cho rằng không đủ năng lực để hoàn thành nhiệm vụ thanh tra;
- Được giao nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Quy định về thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra kiểm toán nhà nước như thế nào? (Hình từ Internet)
Trình tự, thủ tục đình chỉ, thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 12 Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1962/QĐ-KTNN năm 2024 quy định như sau:
Điều 12. Trình tự, thủ tục đình chỉ, thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, bổ sung thành viên Đoàn thanh tra
1. Người ra quyết định thanh tra có thể đình chỉ, thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra khi không đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ thanh tra hoặc có hành vi vi phạm pháp luật, xung đột lợi ích hoặc vì lý do khách quan khác mà không thể thực hiện nhiệm vụ thanh tra.
Trình tự, thủ tục đình chỉ, thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra như sau:
a) Trường hợp đình chỉ, thay đổi thành viên Đoàn thanh tra do Trưởng Đoàn thanh tra đề nghị Thủ trưởng đơn vị được giao nhiệm vụ thanh tra trình Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.
b) Trường hợp đình chỉ, thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra do Thủ trưởng đơn vị được giao nhiệm vụ thanh tra trình Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.
[...]
Theo đó, người ra quyết định thanh tra có thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra khi không đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ thanh tra hoặc có hành vi vi phạm pháp luật, xung đột lợi ích hoặc vì lý do khách quan khác mà không thể thực hiện nhiệm vụ thanh tra.
Trình tự, thủ tục thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra như sau:
- Trường hợp thay đổi thành viên Đoàn thanh tra do Trưởng Đoàn thanh tra đề nghị Thủ trưởng đơn vị được giao nhiệm vụ thanh tra trình Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.
- Trường hợp thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra do Thủ trưởng đơn vị được giao nhiệm vụ thanh tra trình Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.
Lưu ý, quyết định thay đổi Trưởng Đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, bổ sung thành viên Đoàn thanh tra phải được gửi cho đối tượng thanh tra.
Nguyên tắc hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước là gì?
Căn cứ theo Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1962/QĐ-KTNN năm 2024, thì nguyên tắc hoạt động của Đoàn thanh tra Kiểm toán Nhà nước như sau:
- Tuân thủ quy định của pháp luật và quy định của KTNN, dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, kịp thời, chính xác.
- Không làm cản trở hoạt động bình thường của đối tượng thanh tra và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
- Không trùng lặp về phạm vi, thời gian giữa Đoàn thanh tra với cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm soát khác; không trùng lặp trong việc thực hiện quyền khi tiến hành thanh tra.
- Bảo đảm tính độc lập, thực hiện đầy đủ, chấp hành nghiêm quy chế làm việc, quy định, quy trình thanh tra; xây dựng, thực hiện văn hoá liêm chính, không tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tướng yêu cầu bảo đảm công chức viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán 2025?
- Vòng chung kết cuộc thi Festival Trạng nguyên Tiếng Anh 2025 diễn ra vào ngày nào?
- Đã có thông báo thu hồi đất, có được mua bán đất nữa không?
- Đơn đề nghị tập huấn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe mới nhất hiện nay?
- Nút ấn báo cháy được lắp ở đâu? Mẫu tem kiểm định nút ấn báo cháy là mẫu nào?