Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?

Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025? Đánh giá thường xuyên học sinh THPT theo Thông tư 22 được thực hiện thông qua hình thức nào?

Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?

Từ năm học 2024-2025, các nội dung quy định trong Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT sẽ bắt đầu áp dụng đối với học sinh ở lớp 9 (THCS) và lớp 12 (THPT).

Cụ thể, tại Điều 21 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về hiệu lực thi hành như sau:

Điều 21. Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05 tháng 9 năm 2021 và thực hiện theo lộ trình sau:
- Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 6.
- Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 7 và lớp 10.
- Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 8 và lớp 11.
- Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 9 và lớp 12.

Đồng thời, căn cứ tại điểm a khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT sẽ thực hiện đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá kết quả học tập của học sinh, đối với môn học đánh giá bằng nhận xét thì:

- Trong một học kì, kết quả học tập mỗi môn học của học sinh được đánh giá theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

+ Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư này và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.

+ Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Có thể tham khảo Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025 như sau:

Tại đây

* Trên đây là Mẫu Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?

Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?

Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025? (Hình từ Internet)

Đánh giá thường xuyên học sinh THPT theo Thông tư 22 được thực hiện thông qua hình thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định cụ thể về đánh giá thường xuyên như sau:

Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.
[....]

Như vậy, việc đánh giá thường xuyên học sinh THPT theo Thông tư 22 được thực hiện thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:

[1] Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:

- Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;

- Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;

- Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.

[2] Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định tại mục [1]:

- Học sinh học vượt lớp trong trường hợp phát triển sớm về trí tuệ;

- Học sinh học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh thuộc hộ nghèo, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

[3] Giáo dục phổ thông được chia thành giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Giai đoạn giáo dục cơ bản gồm cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở; giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp là cấp trung học phổ thông. Học sinh trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp được học khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông.

Lưu ý: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào học lớp một; việc giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp; các trường hợp quy định tại mục [2].

Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học sinh lớp 10 cuối học kì 1 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THPT năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu biên bản bình xét hạnh kiểm học sinh 2025 học kì 1 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Nguyễn Thị Hiền
27 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào