Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025?

Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025? Trách nhiệm của hiệu trưởng trường tiểu học là gì? Đánh giá định kỳ đối với học sinh tiểu học như thế nào?

Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025?

Dưới đây là mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025 có thể tham khảo:

(1) Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025 - Mẫu số 01:

Tải về

(2) Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025 - Mẫu số 01:

Tải về

(3) Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025 - Mẫu số 01:

Tải về

Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025?

Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của hiệu trưởng trường tiểu học là gì?

Theo Điều 15 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của hiệu trưởng trường tiểu học như sau:

- Chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức, tuyên truyền thực hiện đánh giá học sinh theo quy định tại Thông tư này; đảm bảo chất lượng đánh giá; báo cáo kết quả thực hiện về Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Tôn trọng quyền tự chủ của giáo viên trong việc thực hiện quy định đánh giá học sinh.

- Chỉ đạo việc ra đề kiểm tra định kỳ; xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh; nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh; xác nhận kết quả đánh giá học sinh cuối năm học; xét lên lớp; quản lý hồ sơ đánh giá học sinh.

- Giải trình, giải quyết thắc mắc, kiến nghị về đánh giá học sinh trong phạm vi và quyền hạn của hiệu trưởng.

Đánh giá định kỳ đối với học sinh tiểu học như thế nào?

Theo Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ đối với học sinh tiểu học như sau:

(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

(1.1) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(1.2) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

(1.3) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

(1.4) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học sinh lớp 10 cuối học kì 1 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THPT năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu biên bản bình xét hạnh kiểm học sinh 2025 học kì 1 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Tạ Thị Thanh Thảo
30 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào