Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?

Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025? Có bao nhiêu mức đánh giá định kỳ cuối học kì 1 theo Thông tư 27?

Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?

Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025 như sau:

Lời nhận xét chung

Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn.

Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.

Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.

Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.

Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.

Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường,lớp.

Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.

Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày.

Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm.

Em chỉ ra được hành vi nên làm và không nên làm ở lớp,ở nhà.

Em biết giới thiệu tên, sở thích, điểm nổi bật của các bạn.

Em ứng xử thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô.

Em nhiệt tình trong các hoạt động thể thao và trò chơi ngoài trời, luôn thể hiện tinh thần thể thao cao.

Em thể hiện sự cầu tiến rõ rệt trong việc học hỏi và phát triển các kỹ năng cá nhân.

Em cần phát huy thêm khả năng làm việc nhóm, chú ý hơn trong việc phối hợp với bạn bè để cùng đạt được kết quả tốt nhất.

Em có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp và hợp tác trong các tình huống nhóm, để đạt hiệu quả tốt hơn.

Chưa có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường

Cần sắp xếp các học tập gọn gàng hơn

Còn rụt rè khi giao tiếp

Chưa tự tin khi tham gia các hoạt động tổng thể

Cần rèn luyện khả năng lắng nghe và tập trung

Lời nhận xét khác

Phẩm chất nhân ái

Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô bạn bè

Em có tấm lòng nhân ái

Em có tấm lòng nhân hậu và sẻ chia

Em biết ơn thầy cô giáo, yêu thương và giúp đỡ bạn bè

Em quan tâm và giúp đỡ mọi người

Em chia sẻ công việc nhà trong gia đình

Em biết giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn

Em tự do tích cực trong các hoạt động tập thể

Em biết yêu thương và giúp đỡ bạn

Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân

Em nhân hậu hiền hòa

Chăm chỉ

Em đã tham gia tốt các hoạt động của lớp của trường

Em tích cực trong giờ học tập ở lớp

Em biết nhận nhiệm vụ phù hợp với sức lực của bản thân

Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn bè và giáo viên

Em thường xuyên trao đổi với bạn thầy cô giáo

Em chăm chỉ làm bài ở lớp

Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp

Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật

Em thích tham gia trang trí và làm sạch trường lớp

Trung thực

Em luôn trung thực với bạn bè

Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn trong lớp

Em có ý thức giữ trật tự không làm việc riêng trong giờ học

Em Chấp hành mọi nội quy của lớp của trường

Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập

Em luôn tự tin trong học tập trung thực đoàn kết và yêu quý với bạn bè

Em không nói dối không nói sai về người khác

Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng

Em không chép bài của bạn trong giờ học

Em trung thực trong mọi hoạt động

Trách nhiệm

Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến

Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề

Em biết nhận lỗi và sửa lỗi sai

Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình

Em tự tin khi phát biểu ý kiến

Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm

Em không đổ lỗi cho người khác

Em biết nhận lỗi khi sai

Em cần có trách nhiệm hơn trong học tập

Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên

Em cần tích cực hơn trong hoạt động của nhóm

Em cần tích cực nêu nên những ý kiến của bản thân để xây dựng bài

Em cần có trách nhiệm hơn với bài tập được giao

* Mẫu Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025? chỉ mang tính chất tham khảo.

Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?

Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025? (Hình từ Internet)

Có bao nhiêu mức đánh giá định kỳ cuối học kì 1 theo Thông tư 27?

Căn cứ Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ:

Điều 7. Đánh giá định kỳ
1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
b) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
[...]

Theo đó, các mức đánh giá định kỳ cuối học kì 1 như sau:

[1] Đánh giá về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

[2] Đánh giá về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Đối với học sinh học ở các lớp dành cho người khuyết tật cấp tiểu học, giáo viên đánh giá học sinh thì căn cứ vào đâu?

Căn cứ khoản 3 Điều 8 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định:

Điều 8. Đánh giá học sinh ở trường, lớp dành cho người khuyết tật
[...]
3. Đối với học sinh học ở các lớp dành cho người khuyết tật: giáo viên đánh giá học sinh căn cứ vào nhận xét, đánh giá thường xuyên qua các buổi học tại lớp dành cho người khuyết tật và kết quả đánh giá định kỳ môn Toán, môn Tiếng Việt được thực hiện theo quy định tại Điều 7 của Quy định này.

Như vậy, đối với học sinh học ở các lớp dành cho người khuyết tật: giáo viên đánh giá học sinh căn cứ vào nhận xét, đánh giá thường xuyên qua các buổi học tại lớp dành cho người khuyết tật và kết quả đánh giá định kỳ môn Toán, môn Tiếng Việt được thực hiện theo quy định tại Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT.

Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Báo cáo sơ kết học kỳ 1 Tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ lớp 11 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học sinh lớp 10 cuối học kì 1 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THPT năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu biên bản bình xét hạnh kiểm học sinh 2025 học kì 1 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét các môn học lớp 12 học kì 1 theo Thông tư 22 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Nguyễn Thị Hiền
24 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào