Mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?

Mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại nhận sáp nhập?

Mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?

Mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024 đang được áp dụng theo Mẫu TP-TPL-25-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT- BTP thay thế Mẫu TP-TPL-25 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP.

Dưới đây là mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024:

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/15112024/mau-so-25.jpg

Tải về mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024:

Tại đây

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/15112024/van-phong-thua-phat-lai.jpg

Mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại nhận sáp nhập?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 27 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 27. Hợp nhất, sáp nhập Văn phòng Thừa phát lại
[...]
4. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định cho phép hợp nhất, sáp nhập, Văn phòng Thừa phát lại hợp nhất phải đăng ký hoạt động, Văn phòng Thừa phát lại nhận sáp nhập phải đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp nơi cho phép hợp nhất, sáp nhập. Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp. Hồ sơ bao gồm: Đơn đăng ký hoặc đơn đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; Quyết định cho phép hợp nhất, sáp nhập; giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại và bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại của các Thừa phát lại đang hành nghề tại Văn phòng Thừa phát lại để đối chiếu.
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại hợp nhất, nhận sáp nhập; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
5. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan quy định tại Điều 23 của Nghị định này.
6. Trong thời gian làm thủ tục hợp nhất, sáp nhập, các Văn phòng Thừa phát lại tiếp tục hoạt động cho đến khi Văn phòng Thừa phát lại mới được Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động.

Như vậy, Sở Tư pháp sẽ có thẩm quyền cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại nhận sáp nhập.

Văn phòng Thừa phát lại được tổ chức theo loại hình nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 17. Văn phòng Thừa phát lại
1. Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.
Văn phòng Thừa phát lại do 01 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng Thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.
2. Tên gọi của Văn phòng Thừa phát lại phải bao gồm cụm từ “Văn phòng Thừa phát lại” và phân tên riêng liên sau. Việc đặt tên riêng và gắn biển hiệu thực hiện theo quy định của pháp luật, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của Văn phòng Thừa phát lại khác trong phạm vi toàn quốc, không được vi phạm truyền thông lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
3. Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng Thừa phát lại là Trưởng Văn phòng Thừa phát lại. Trưởng Văn phòng Thừa phát lại phải là Thừa phát lại.
Văn phòng Thừa phát lại có thể có Thừa phát lại là thành viên hợp danh, Thừa phát lại làm việc theo chế độ hợp đồng lao động và thư ký nghiệp vụ.
Thư ký nghiệp vụ giúp Thừa phát lại thực hiện nghiệp vụ pháp lý theo quy định. Thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại phải có các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 6 của Nghị định này, phải có trình độ từ trung cấp luật trở lên và không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 11 của Nghị định này.
[...]

Theo quy định trên, văn phòng Thừa phát lại được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân nếu do 01 Thừa phát lại thành lập hoặc công ty hợp danh nếu do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập.

Văn phòng thừa phát lại
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng thừa phát lại
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị sáp nhập văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng thừa phát lại có được mở văn phòng đại diện không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hiện nay văn phòng Thừa phát lại có được mở chi nhánh không?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng Thừa phát lại được tổ chức, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Được thành lập bao nhiêu Văn phòng Thừa phát lại trong một Quận?
Hỏi đáp pháp luật
Được lập tối đa bao nhiêu văn phòng Thừa phát lại ở mỗi huyện?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng thừa phát lại không niêm yết lịch làm việc tại trụ sở bị phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng thừa phát lại không niêm yết chi phí tại trụ sở bị phạt bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng thừa phát lại
Nguyễn Thị Kim Linh
111 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào