Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?
Văn phòng thừa phát lại được tổ chức theo loại hình nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 17. Văn phòng Thừa phát lại
1. Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.
Văn phòng Thừa phát lại do 01 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng Thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.
2. Tên gọi của Văn phòng Thừa phát lại phải bao gồm cụm từ “Văn phòng Thừa phát lại” và phân tên riêng liên sau. Việc đặt tên riêng và gắn biển hiệu thực hiện theo quy định của pháp luật, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của Văn phòng Thừa phát lại khác trong phạm vi toàn quốc, không được vi phạm truyền thông lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
3. Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng Thừa phát lại là Trưởng Văn phòng Thừa phát lại. Trưởng Văn phòng Thừa phát lại phải là Thừa phát lại.
Văn phòng Thừa phát lại có thể có Thừa phát lại là thành viên hợp danh, Thừa phát lại làm việc theo chế độ hợp đồng lao động và thư ký nghiệp vụ.
Thư ký nghiệp vụ giúp Thừa phát lại thực hiện nghiệp vụ pháp lý theo quy định. Thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại phải có các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 6 của Nghị định này, phải có trình độ từ trung cấp luật trở lên và không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 11 của Nghị định này.
4. Văn phòng Thừa phát lại có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính.
[...]
Theo đó, văn phòng thừa phát lại được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân nếu do 01 Thừa phát lại thành lập.
Còn đối với văn phòng thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập thì được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.
Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)
Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024?
Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024 đang được áp dụng theo Mẫu TP-TPL-21-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP thay thế Mẫu TP-TPL-21 ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT- BTP.
Dưới đây là mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024:
Tải về mẫu đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại mới nhất năm 2024:
Thủ tục chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Tiểu mục 8 Mục B Phần 1 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 852/QĐ-BTP năm 2024, thủ tục chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Văn phòng thừa phát lại có nhu cầu chuyển đổi loại hình hoạt động từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty hợp danh và ngược lại chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đề nghị chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng thừa phát lại, gồm:
- Đơn đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại.
- Bản thuyết minh về việc chuyển đổi loại hình hoạt động, trong đó nêu rõ phương án chuyển đổi, tình hình tổ chức và hoạt động của Văn phòng tính đến ngày đề nghị chuyển đổi, dự kiến về tổ chức, tên gọi, địa điểm đặt trụ sở, nhân sự, các điều kiện vật chất.
- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu.
- Bản chính Quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại.
Bước 2: Văn phòng thừa phát lại nộp hồ sơ đề nghị chuyển đổi loại hình văn phòng thừa phát lại trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động.
Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại.
Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại.
Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng lương hưu 2025 cho những người nghỉ hưu theo Nghị định 75 đúng không?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An?
- Xem lịch âm tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Các trường hợp nào không phải đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng?
- Xác định số ngày giường điều trị nội trú để thanh toán tiền giường bệnh như thế nào từ ngày 01/01/2025?